Phụ nữ và những lần nói dối phải đủ tin yêu thì đàn ông mới nhận ra

Phụ nữ và những lần nói dối phải đủ tin yêu thì đàn ông mới nhận ra

Thứ 2, 02/04/2018 | 09:48
1
Những lời nói dối của người phụ nữ yêu thương chúng ta, mà có khi phải mất cả đời sau này đàn ông chúng ta mới nhận ra, rằng những câu từ đó nó đáng giá và đáng thương đến nhường nào.
Phụ nữ và những lần nói dối phải đủ tin yêu thì đàn ông mới nhận ra

Những lời nói dối của người phụ nữ yêu thương chúng ta, mà có khi phải mất cả đời sau này đàn ông chúng ta mới nhận ra. (Ảnh minh họa).


Thuở còn sinh thời, lúc mẹ tôi bệnh nặng, mẹ phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật nguy cấp.

Lần thứ nhất, là bác sĩ phải mở hộp sọ, để cắt bỏ phần não chết, rồi đem phần sọ đấy đi nuôi riêng ở bên ngoài. Lần thứ hai, là khi mẹ đã qua cơn nguy kịch, vết sẹo dài bên đầu còn chưa kịp mọc phủ tóc con, thì phải mổ lần nữa để cấy phần sọ ấy vào.

Vậy mà lần nào ba hỏi: “Em có đau không?”, mẹ đều lắc đầu rồi lắp bắp: “...Ong...ao” (ý mẹ là “không sao” - vì não mẹ bị tổn thương nên không thể nói chuyện bình thường).

Lần nào rửa vết thương, mẹ cũng luôn cười như chẳng có gì đau đớn, nhưng khi tôi nhìn xuống, thì thấy từng ngón tay gầy của mẹ đang bấu thật chặt đến nhăn nhúm cả tấm chăn. Vì mẹ chẳng muốn ba phải lo lắng, nên dù có ra sao, mẹ vẫn giấu tất cả vào lời nói dối và sự im lặng của mình.

Như hôm ấy, ngày mẹ nằm xuống lặng thinh, ba nhìn tôi rồi bảo: “Ba chịu được ...”. Vậy mà vừa ngay đêm đó, cả nhà vừa lo đám mẹ, lại sốt ruột khi chẳng thấy ba đâu.

Một hồi rất lâu sau, ba về, tôi hỏi thì ba chỉ nói: “Ba đi tìm mẹ của con, đoạn đường mẹ con hay đi đó, mà sao ba chạy hoài, chạy hoài, cũng không gặp mẹ. Rồi mẹ chẳng về nữa hả con?...”.

Hoá ra, “chịu đựng được” cũng chỉ là cái cách mà ba nói dối tôi về nỗi đau mất mát hơn nửa cuộc đời của mình.

Cuộc đời của chúng ta, mỗi ngày trôi qua là trăm vạn điều người ngoài đối nhau bằng những dối trá. Nhưng chính những lời nói dối của người yêu thương chúng ta, mà có khi phải mất cả đời sau này chúng ta mới nhận ra, rằng những câu từ đó nó đáng giá và đáng thương đến nhường nào.

Ngày phụ nữ nói: “Em chẳng sao ...”, đàn ông nghe thuận tai thì liền quay đi, mà chẳng biết trong tâm tưởng cô ấy đang bão giông như thế nào.

Ngày phụ nữ bảo: “Em thích anh. Cơ mà, em đùa đấy.”, giá mà đàn ông lúc ấy thấy được tâm can cô ấy đã phải mạnh mẽ để nói thật đến mức nào.

Ngày phụ nữ nói: “Mẹ no rồi, con ăn đi!”, thì chính bản thân những đứa con nghịch lì sau này mới hiểu, cái thiếu đủ của mẹ là thấy lũ con mình được vẹn đầy.

Ngày phụ nữ bảo: “Em nghĩ mình nên dừng ở đây...”, giây phút đàn ông gật đầu rồi ngoảnh mặt đi, cũng là lúc phụ nữ gục xuống vì người đàn ông mình thương đến cuối cùng cũng chẳng hiểu mình đang cần gì.

Thế giới này, hoá ra khoảng cách giữa lời nói dối và những đối đãi thật lòng chỉ đơn giản tuỳ vào chúng ta đã đủ thương hiểu cho nhau hay không.

Có kẻ mượn danh sự thật để làm người khác đau. Cũng có người chọn dối với nhau chỉ mong đối phương an lòng và bình ổn...

Khải Vệ

Khi đàn ông bảo: “Cho anh thêm thời gian”, phụ nữ đừng ngại ngần làm điều này

Thứ 6, 30/03/2018 | 08:21
Khi đàn ông mở lời bảo: “Em cho anh thêm thời gian...”, nếu lí do không phải là né tránh mình vì đã gặp được người mới, thì cũng là bỏ buông mình vì muốn tìm gặp người khác.

Phụ nữ muốn an lòng nên đàn ông phải học thấu hiểu

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:00
Có những người phụ nữ lúc cô đơn cực cùng nhất, gọi cho người đàn ông mình tin thương thì chỉ nhận lấy tiếng ngắt máy của đầu dây bên kia một cách tầm thường.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.