Phú Thọ: Bị phạt, công ty giấy Việt Trì vẫn 'bức tử' sông Hồng?

Phú Thọ: Bị phạt, công ty giấy Việt Trì vẫn 'bức tử' sông Hồng?

Thứ 3, 16/08/2016 | 12:54
0
Mặc dù người dân nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng về việc xả thải ra sống Hồng của công ty giấy Việt Trì. Nhưng xem ra chẳng mấy khả quan...

Cận cảnh dòng nước chết

Những m3 nước cứ cuồn cuộn chảy từ cống thải ra ngoài mương nước với bọt trắng xóa. Nhưng, để tận mắt chứng kiến, cũng như ghi lại toàn bộ quá trình xả thải này, không còn cách nào khác PV báo Người Đưa Tin đành phải đi vào khu vườn cây của nhà ông Nguyễn Sỹ Hùng, ở phường Bến Gót, TP. Việt Trì.

Trao đổi nhanh với PV, ông Ngô Sỹ Hùng người sống ở gần mương nước xả thải cho biết: “Việc xả thải diễn ra từ lâu rồi, những ngày mưa gió, ngày nghỉ thì việc xả thải diễn ra rầm rộ hơn. Mùi nước thải cứ bốc lên nồng nặc rất khó chịu".

"Đấy nếu không tin các anh ra mương nước xem có cây nào sống được hay không chứ tôi chưa nói đến tôm cá”, ông Hùng nói.

Xã hội - Phú Thọ: Bị phạt, công ty giấy Việt Trì vẫn 'bức tử' sông Hồng?

Bọt trắng xóa theo dòng nước thải

Đúng như lời cảnh báo của ông Hùng, có mặt tại con mương nước, nơi tiếp nhận nước thải của công ty giấy Việt Trì sau đó chảy ra sông Hồng, PV báo Người Đưa Tin cảm thấy ngột ngạt bởi mùi vị của nó..

Theo quan sát của PV, từ cống xả của công ty giấy Việt Trì ra đến sông Hồng khoảng hơn 100m.

Cũng theo những người dân sống ở khu vực này thì họ đã rất nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng về việc xả thải diễn ra công khai của công ty giấy Việt Trì. Nhưng xem ra chẳng mấy khả quan.

“Tôi cũng thấy nhiều đoàn về kiểm tra như Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ , Bộ TTN&MT, và Công an môi trường về kiểm tra và có tiến hành xử phạt nhưng không hiểu vì lí do gì việc vẫn xả thải vẫn diễn ra” – ông Hùng bức xúc.

Cũng trong quá trình làm việc tại đây, nhiều người dân cũng giống tâm trạng của ông Hùng bởi một lẽ: Việc xả thải thẳng ra sông Hồng không những làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con địa phương mà còn làm cho những hộ dân dưới hạ lưu phải hứng chịu.

Nhằm tìm hiểu rõ ràn

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.