Phú Yên: Lĩnh 29 năm tù sau khi đâm chết kẻ thách mình tại quán nhậu

Phú Yên: Lĩnh 29 năm tù sau khi đâm chết kẻ thách mình tại quán nhậu

Thứ 4, 05/04/2017 | 11:27
0
Dù không liên quan vụ ẩu đả, nạn nhân Đặng Sáng Ngời vẫn buông lời thách thức, rồi chết oan sau khi nhận 4 cú đâm bằng dao bấm của Nguyễn Văn Lanh.

Kết thúc phiên tòa, giọt nước mắt ăn năn muộn màng của hai bị cáo Nguyễn Văn Lanh (SN 1994) và Hà Quốc Trung (SN 1999, trú cùng thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên), khi nghe Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên tuyên phạt 29 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 17/7/2016, Nguyễn Văn Lanh và Hà Quốc Trung, cùng 2 người bạn đến quán giải khát tại thôn Phú Diễn Ngoài (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) uống cà phê.

Tại đây, Nguyễn Văn Lanh rủ ba người bạn kiếm mồi nhậu, rồi mượn xe mô tô của Trung đến quán nhậu cách đó không xa để mua đồ. Tại đây, Lanh bắt gặp Nguyễn Đức Hùng và Ngô Hoàng Cự cũng đi mua đồ nhậu và xảy ra mâu thuẫn, cự cãi ngay trong quán.

Sau khi nói chuyện bằng tay chân với Hùng và Cự, Lanh lấy dao bấm trong túi quần đâm 1 nhát vào vai phải của Hùng, khiến 2 địch thủ phải bỏ chạy. Sau đó, Lanh tiếp lấy xe mô tô đi tìm Cự nhưng không thấy nên quay lại quán Đồng Quê để lấy mồi nhậu.

Hồ sơ điều tra - Phú Yên: Lĩnh 29 năm tù sau khi đâm chết kẻ thách mình tại quán nhậu

 Bị cáo Lanh (bên trái) và Trung (áo trắng) trước vành móng ngựa. Ảnh: VKSPY.

Trở lại quán, Lanh thấy đối tượng Đào Sáng Ngời đang ngồi trước cửa quán. Tưởng Ngời là đồng bọn của Hùng, Lanh buông lời thách thức. Tuy không phải là đồng bọn của Hùng, Ngời vẫn buông lời thách đố lại Lanh: "Tao không có, nhưng coi đụng vô tao là có chuyện".

Nghe thế, Lanh cầm dao bước tới định đâm Ngời, liền bị Ngời dùng một đoạn cây gỗ dài khoảng 1m đánh lại. Bị thua thế, Lanh bỏ chạy đến quán cà phê gọi Trung hỗ trợ. Sau đó, Trung và Lanh cũng nhặt theo mấy viên gạch, trở lại quán nhậu tìm Ngời.

Khi đến quán Đồng Quê thấy Ngời đang cầm gậy đứng trước cửa quán Đồng Quê, Lanh và Trung xông vào đánh thì Ngời dùng cây gỗ đánh trả. Trung chụp được cây gỗ và giằng co với Ngời, lúc này Lanh đứng phía sau dùng dao đâm liên tiếp vào Ngời. Bị trúng đòn, Ngời ôm tai chạy ra ngoài quán, Lanh và Trung tiếp tục đuổi theo.

Nạn nhân Ngời chạy một đoạn trên đường bê tông bên cạnh quán cà phê Phúc Sơn rồi té ngã, máu ra nhiều nên Lanh và Trung thấy vậy không đánh nữa và bỏ đi. Sau đó, Trung vứt cây gỗ ở giữa đường trước quán cà phê, còn Lanh đi đến khu vực Bến Lái thuộc thôn Phú Phong ném con dao bấm đâm ngời xuống sông. Người dân phát hiện và đưa Ngời đi cấp cứu, nhưng nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên nhận định: "Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo Lanh là người khởi xướng rủ bị cáo Trung là người chưa thành niên đi đánh Ngời và trực tiếp dùng dao đâm Ngời 4 nhát làm Ngời chết. Bị cáo Trung thống nhất ý chí cùng Lanh đi đánh Ngời, Trung là người thực hành tích cực, dùng cây gỗ đánh Ngời tạo điều kiện cho Lanh đâm Ngời".

Với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của các bị cáo, cần phải xử phạt các bị cáo thật nghiêm khắc, thể hiện sự nghiêm minh và công bằng của pháp luật, nhất thiết phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Bản thân bị cáo Lanh có nhân thân xấu, từng bị UBND xã Hòa Đồng ra quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, cũng như công an xã Hòa Đồng xử phạt vi phạm hành chính.

Xét thấy sau khi phạm tội, các bị cáo đã khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải; gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình người bị hại, gia đình bị hại có đơn xin bãi nại. Bị cáo Lanh trước, trong và sau khi gây án bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Bị cáo Trung là người chưa thành niên, có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lanh 18 năm tù và Hà Quốc Trung 11 năm tù, về tội Giết người. 

Tuấn Nguyễn

Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.