Phục kích băng ‘phỉ sông nước’, 5 chiến sĩ Công an hi sinh

Phục kích băng ‘phỉ sông nước’, 5 chiến sĩ Công an hi sinh

Thứ 3, 13/10/2015 | 05:32
0
Trong một lần phục kích, năm chiến sĩ Công an đã ngã xuống vì “dính” âm mưu hiểm độc của Động và đồng bọn trong băng đảng “Ngũ hổ rặng ổi”.

Kỳ 1: Băng giang hồ khét tiếng 'Ngũ hổ rặng ổi' vì sao bị tiêu diệt?

Kỳ 2: Những tên cướp mặc áo mưa và các cuộc hoành hành điên cuồng

Được đào tạo bài bản trong quân ngũ, sử dụng nhuần nhuyễn những kỹ năng tác chiến của một chiến sĩ lính đặc công, những “con ác thú sông nước” tự tung tự tác, lộng hành cướp giết khắp vùng.

Kẻ cầm đâu băng “ngủ hổ rặng ổi” là Phạm Văn Động. Được đào tạo trong quân ngũ, khi tham gia nhóm cướp, hắn biến những kỹ năng đó thành một thứ vũ khí vô cùng lợi hại để trấn cướp, giết người.

Từ ăn cắp vũ khí của Nhà nước, vượt ngục và sát hại lực lượng công an, hắn đều thực hiện dễ như trở bàn tay. Tại một khu đảo thuộc Quảng Ninh, bất chấp các kho vũ khí luôn được đảm bảo bí mật, canh gác cẩn thận, Động cùng các đồng bọn đột nhập một kho quân khí và ăn cắp được vô số súng ống, lựu đạn, mìn sát thương…

Không ai biết chúng đã lấy đi bao nhiêu vũ khí, chỉ biết rằng, mỗi tên trong nhóm đều được trang bị đầy đủ. Súng ống kè kè, lựu đạn đeo cả dây bên mình và sẵn sàng nhả cả băng đạn mỗi lần không tiếc. Chẳng thế mà mỗi lần chúng về làng, hay hành tẩu cướp bóc, không lần nào là không có tiếng súng.

Pháp luật - Phục kích băng ‘phỉ sông nước’, 5 chiến sĩ Công an hi sinh

Ngày băng cướp tàn bạo nhất đất Cảng bị tiêu diệt đã được báo trước.

Tàu bè qua lại không dừng theo hiệu lệnh, chúng nhả cả băng “kẹo đồng” không tiếc tay. Thậm chí, chúng hào hiệp “tặng” cho vài quả lựu đạn lên mạn thuyền. Số súng “nhảy” được, chúng thường mang về chôn dưới lòng đất tại “đại bản doanh” của mình, hay rải rác ém khắp nơi trong làng.

Dù cơ sở vật chất còn nghèo nàn, kinh nghiệm trấn áp những loại tội phạm như Động còn hạn chế. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm, cùng sự mưu trí dũng cảm, các lực lượng Công an đã bày binh bố trận, tóm

Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.