Phương án đổi giờ làm được Bộ GTVT ủng hộ

Phương án đổi giờ làm được Bộ GTVT ủng hộ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Chiều qua 8/11, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng đã trao đổi với báo chí một số thông tin xung quanh các phương án điều chỉnh giờ làm, giờ học tại Hà Nội. Thứ trưởng cho biết, Bộ ủng hộ quan điểm đổi giờ học, giờ làm của UBND Hà Nội.

Phương án thay đổi giờ làm, giờ học của Bộ GTVT và Hà Nội đều thống nhất với nhau về mục đích làm giảm mật độ người tham gia giao thông trong giờ cao điểm, thống nhất với nhau về đối tượng công chức, học sinh, sinh viên.

Cũng theo thứ trưởng Hùng, chuyện đưa ra nhiều phương án khác nhau là bình thường. Phương án nào khả thi hơn thì Văn phòng Chính phủ sẽ lấy ý kiến các bộ ngành, sau đó Chính phủ sẽ chọn phương án hiệu quả nhất. Thực chất, Sở GTVT Hà Nội cũng trên căn cứ đề xuất của Bộ GTVT đưa ra đề án lấy ý kiến trình UBND TP Hà Nội và trình Chính phủ.

Nhịp sống - Phương án đổi giờ làm được Bộ GTVT ủng hộ

Tắc đường trong giờ cao điểm ở Hà Nội

So sánh giữa hai phương án có thể thấy rõ, đề xuất của Bộ GTVT là muốn giữa cơ quan trung ương và địa phương có khoảng cánh giãn giờ càng dài càng tốt. Tuy nhiên, Bộ và TP Hà Nội sẽ tuân thủ quyết định của Thủ tướng sau khi lấy ý kiến các bộ ngành.

Bàn về các giải pháp cấp thiết giải quyết giao thông cho Thủ đô, thứ trưởng còn nhấn mạnh: Điều chỉnh giờ là việc đơn giản, dễ dàng nhất trong các giải pháp chống ùn tắc giao thông vì không tốn tiền, không phải đầu tư. Kết hợp với các biện pháp khác như hạn chế xe cá nhân, đầu tư cho phương tiện công cộng... giao thông Hà Nội mong muốn sớm được cải thiện.

Hồng Dương