Phương pháp chẩn đoán suy thận mạn và cách cải thiện từ Ích Thận Vương

Thứ 2, 11/04/2022 | 10:00
0
Suy thận mạn là bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của người mắc. Việc phát hiện sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị.

Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các thông tin về phương pháp chẩn đoán và cải thiện suy thận mạn nhờ Ích Thận Vương!

Các phương pháp chẩn đoán suy thận mạn là gì?

Suy thận mạn được chẩn đoán bắt đầu từ tiền sử bệnh. Hãy thông báo cho bác sĩ khi thăm khám nếu gia đình bạn có người bị suy thận, cao huyết áp, tiểu đường. Tuy nhiên, cần thực hiện một số xét nghiệm khác để chẩn đoán chính xác rằng bạn có mắc suy thận mạn hay không, chẳng hạn như:

Xét nghiệm công thức máu

Xét nghiệm công thức máu nhằm định lượng nồng độ creatinin, ure, kali. Qua đó có thể tính được mức lọc cầu thận, từ đó xác định giai đoạn của suy thận.

Bên cạnh đó, xét nghiệm công thức máu còn xác định tình trạng thiếu máu. Thận có khả năng tạo ra erythropoietin - hormone kích thích tủy xương tạo ra các tế bào hồng cầu. Khi thận tổn thương, khả năng tạo erythropoietin giảm xuống, dẫn đến không sản sinh đủ tế bào hồng cầu hoặc thiếu máu.

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu giúp xác định sự có mặt của các thành thành phần bất thường như albumin, hồng cầu,...

Siêu âm thận

Siêu âm thận là hình thức xét nghiệm không xâm lấn. Phương pháp này cung cấp hình ảnh giúp bác sĩ chẩn đoán tình trạng thận.

Sức khỏe - Phương pháp chẩn đoán suy thận mạn và cách cải thiện từ Ích Thận Vương

Chẩn đoán suy thận bằng cách siêu âm

Điều trị suy thận mạn

Suy thận mạn là bệnh lý không thể hồi phục, việc điều trị chủ yếu là ngăn ngừa tiến triển và kiểm soát các biến chứng.

Các thuốc điều trị suy thận mạn tính

Một số thuốc được sử dụng để kiểm soát nguyên nhân gây suy thận và giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh là:

Thuốc điều trị huyết áp cao

Các thuốc hạ huyết áp như: Thuốc ức chế men chuyển (ACE), thuốc chẹn thụ thể angiotensin II,... Tuy nhiên, thuốc điều trị cao huyết áp có thể làm giảm chức năng của thận và thay đổi mức lọc cầu thận. Vì vậy, người bệnh cần xét nghiệm máu thường xuyên để kiểm soát được hiệu quả điều trị và ngăn ngừa biến chứng không đáng có.

Thuốc lợi tiểu

Những người bệnh suy thận mạn tính thường bị tích tụ chất lỏng trong cơ thể gây ra phù, tăng huyết áp. Thuốc lợi tiểu giúp tăng thanh thải các chất độc, giảm phù và hạ huyết áp.

Thuốc điều trị thiếu máu

Bổ sung hormone erythropoietin, sắt giúp tăng sản xuất tế bào hồng cầu. Điều này giúp giảm được cảm giác mệt mỏi, suy nhược do thiếu máu gây ra.

Thuốc làm giảm cholesterol

Người mắc suy thận mạn có thể được kê đơn statin để điều trị rối loạn lipid máu. Do khi bị suy thận mạn, hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, thúc đẩy nguy cơ gặp các biến chứng về tim mạch.

Sức khỏe - Phương pháp chẩn đoán suy thận mạn và cách cải thiện từ Ích Thận Vương (Hình 2).

Người mắc suy thận mạn có thể được kê đơn statin để điều trị rối loạn lipid máu

Điều trị suy thận giai đoạn cuối

Người bị suy thận mạn giai đoạn cuối thì chức năng thận đã suy giảm rõ rệt, gây ra nhiều biến chứng đe dọa tính mạng. Một số biện pháp điều trị suy thận giai đoạn cuối bao gồm:

Lọc máu

Có 2 phương pháp lọc máu là:

- Chạy thận nhân tạo: Máu của người bệnh suy thận được đưa ra ngoài thông qua hệ thống dây dẫn, vào màng lọc nhân tạo. Máu được trao đổi với dịch lọc để lấy đi độc tố và chất lỏng dư thừa, sau đó đưa trở lại cơ thể.

- Thẩm phân phúc mạc: Sử dụng màng bụng của người bệnh như một màng bán thấm để loại bỏ nước dư thừa trong cơ thể. Người bệnh có thể tự tiến hành tại nhà sau khi được nhân viên y tế hướng dẫn.

Cấy ghép thận

Ghép thận là phẫu thuật ghép một quả thận khỏe mạnh từ người hiến tặng vào cơ thể người bệnh. Vùng hố chậu bên phải thường là vị trí đặt thận mới. Người bệnh cần dùng thuốc ức chế miễn dịch trong suốt phần đời còn lại để giúp cơ thể thích ứng với cơ quan mới. Ghép thận thường được chỉ định cho những người bị suy thận mạn giai đoạn 3, 4 hoặc giai đoạn cuối có nguyện vọng.

>>> XEM THÊM: Cách điều trị suy thận mạn tối ưu nhất TẠI ĐÂY.

Ích Thận Vương - Sản phẩm hiệu quả cho người mắc suy thận mạn

Để giúp thận khỏe mạnh hơn, ngăn chặn biến chứng như thiếu máu, các vấn đề về xương khớp, huyết áp cao, chuyên gia khuyên người bệnh ngoài việc áp dụng biện pháp điều trị như lọc máu, ghép thận, sử dụng thuốc tây thì nên bổ sung thêm các thảo dược tốt cho thận. Một trong những sản phẩm có chứa các thành phần giúp tăng cường chức năng thận từ bên trong chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.

Ích Thận Vương có thành phần chính là cây dành dành. Thảo dược này đã được Xiaobo Li (Trung Quốc) cùng cộng sự nghiên cứu chứng minh có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô, giảm xơ hóa thận tiến triển vào năm 2017. Không những vậy, trong đông y, cành và lá dành dành còn có tác dụng làm lành vết thương, cải thiện các vấn đề về thận, suy thận, tăng cường chức năng hệ miễn dịch.

Ngoài ra, Ích Thận Vương còn có chứa nhiều thảo dược khác với những công dụng tốt cho thận như: Linh chi đỏ và đan sâm có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm; Bạch phục linh và mã đề có tác dụng lợi tiểu, tăng thanh thải ở thận; Trầm hương làm giảm xơ hóa tế bào,... Ích Thận Vương đã được hàng triệu người sử dụng và cho thấy có hiệu quả tốt, cải thiện các triệu chứng suy thận mạn.

Sức khỏe - Phương pháp chẩn đoán suy thận mạn và cách cải thiện từ Ích Thận Vương (Hình 3).

Ích Thận Vương có thành phần chính là dành dành hiệu quả cho người suy thận

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ phản hồi hài lòng của người dùng sản phẩm Ích Thận Vương lên tới 92,9%.

Ích Thận Vương đã giúp nhiều người mắc suy thận mạn cải thiện triệu chứng và nâng cao sức khỏe. Trong số đó có trường hợp của:

>>> Bà Nguyễn Thị Bật (70 tuổi) - SĐT: 0838874456, trú tại thôn Lâm Cao, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Từ một người bị suy thận độ 3 và lo sợ đứng trước nguy cơ phải chạy thận nhân tạo, bà Bật đã vui vẻ và khỏe mạnh trở lại nhờ bí kíp vô cùng đơn giản: Giữ tinh thần thật lạc quan và duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương theo từng đợt đều đặn. Mời bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY.

>>> Ông Phạm Văn Bảo – SĐT: 0334.184.347 (số nhà 33 phố Xuân Hòa, tổ 36, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) năm nay 81 tuổi nhưng mỗi ngày đều đạp xe 20km, thanh niên không sánh kịp. Nhìn nước da hồng hào, cơ thể vững chắc, không ai nghĩ rằng ông đã từng bị suy thận độ 2. Nhờ kiên trì dùng Ích Thận Vương, ăn uống luyện tập đều đặn nên hiện nay, sức khỏe của ông đã trở về gần như bình thường. Mời bạn xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Để cải thiện các triệu chứng của bệnh suy thận mạn cũng như giúp sức khỏe của chính bản thân mình tốt hơn, bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị, bạn đừng quên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương hàng ngày nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bích Thảo

Tag: suy thận

Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ Ích Thận Vương

Thứ 5, 21/10/2021 | 10:00
Chỉ số creatinin càng cao, suy thận càng nặng. Hiện nay có nhiều cách làm giảm creatinin, cải thiện suy thận, điển hình là dùng Ích Thận Vương.

Ích Thận Vương – Giải pháp “vàng” cho người suy thận mạn

Thứ 5, 12/03/2020 | 14:00
Suy thận mạn là thuật ngữ mô tả tình trạng thận bị tổn thương theo thời gian. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh, thậm chí dẫn đến tử vong. Hiện nay, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra hướng đi mới hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả, tiêu biểu như Ích Thận Vương.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...