Phương pháp mổ cận thị mới không cần chạm vào mắt

Phương pháp mổ cận thị mới không cần chạm vào mắt

Thứ 3, 16/05/2017 | 09:26
0
Một kỹ thuật tiên tiến trong điều trị khúc xạ, cận thị đó là "phẫu thuật mắt không chạm mắt" đã vừa được áp dụng tại bệnh viện của Việt Nam.

Theo đó, một phương pháp mới có thể phẫu thuật được tất cả các loại tật khúc xạ như cận, viễn, loạn mà không cần chạm đến mắt.

Đây là phương pháp phẫu thuật mang tên SmartSurface, được mệnh danh là “phẫu thuật mắt mà không cần chạm vào mắt”, an toàn, nhẹ nhàng, không gây nhiều biến chứng và mang đến thị lực tốt hơn cho bệnh nhân.

Các bệnh - Phương pháp mổ cận thị mới không cần chạm vào mắt

 MC Thụy Vân đi dẫn chương trình trở lại ngay sau 1 tuần phẫu thuật mắt.

Đặc biệt, kể cả bệnh nhân bị giác mạc mỏng vẫn có thể được phẫu thuật điều trị bằng phương pháp này khi các phương pháp cũ không thể thực hiện được. Công nghệ mới này đã được các chuyên gia đến từ Cộng Hòa Liên Bang Đức chuyển giao cho các bác sĩ chuyên khoa nhãn khoa của cả nước. Tại Đông Nam Á, Việt Nam là nước thứ 2 chỉ sau Singapore ứng dụng phương pháp mới tiên tiến này.

Theo ghi nhận của PV, mới đây MC Thụy Vân vừa trải qua ca phẫu thuật mắt “không chạm”. Sau khi mổ 1 tuần, các chỉ số về khúc xạ của MC Thuỵ Vân đã cho thấy việc hồi phục sau mổ SmartSurface rất nhanh. Điều đáng đáng nói, trước khi mổ, thị lực mắt của nữ MC này chỉ 1/10, sau khi mổ 1 tuần cô đã đi dẫn chương trình bình thường. 

N.G

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!