Phường và quận 'trốn' báo chí về... sai phạm xây dựng?

Phường và quận 'trốn' báo chí về... sai phạm xây dựng?

Thứ 6, 30/08/2013 | 14:42
0
Mặc dù những sai phạm trong quản lý xây dựng trên địa bàn phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được báo chí lên tiếng, nhưng điều lấy làm lạ là cả phường này lẫn cơ quan cấp trên là quận Thanh Xuân đều "lờ" đi khi các cơ quan báo chí đề nghị làm việc...

Sau khi báo Người đưa tin đăng bài "Trớ trêu khi gần vạn m2 đất dự án bị biến thành... gara ô tô", phản ánh tình trạng hàng ngàn m2 "đất vàng" có ký hiệu 3.7 CC (nằm tại ngã tư đường Lê Văn Lương và đường Hoàng Đạo Thuý thuộc địa phận phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) đang bị "xẻ thịt" làm gara ôtô, văn phòng cho thuê xe, điểm trông giữ xe... với đầy đủ công năng, máy móc thiết bị hoành tráng. Tưởng rằng những đóng góp của báo sẽ giúp cho UBND phường Nhân Chính vào cuộc mạnh mẽ, "dẹp loạn" tình trạng vi phạm trong quản lý xây dựng tại lô đất này. Nhưng trái lại, tất cả những vi phạm này vẫn... y nguyên. Thậm chí, như thể hiện sự thách thức, "ông chủ" của các công trình này còn gắn ngay ngoài cổng những biển hiệu hoành tráng giới thiệu sản phẩm bên trong như: Trông xe 24/24, rửa xe, gara ô tô....

Để làm rõ sự bất thường này, ngày 13/8/2013, PV bản báo đã liên hệ, đặt lịch làm việc với UBND quận Thanh Xuân, tiếp nhận giấy giới thiệu và thông tin từ PV là ông Phạm Gia Hữu - chánh Văn phòng UBND quận. ông Hữu khẳng định, sẽ sắp xếp lịch làm việc với PV vào tuần tới. Tuy nhiên, sau hơn nửa tháng chờ đợi, cái nhận được của PV chỉ là sự im lặng đến khó hiểu từ cấp chính quyền này.

Đáng nói, trước đó, UBND phường Nhân Chính cũng cho PV bản báo chờ  "dài cổ" để... "xếp lịch tiếp", phải đến khi PV tự quay lại sau gần 10 ngày đợi, vào thẳng phòng bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính (người phụ trách mảng này - PV) thì mới được đón tiếp với lý do biện minh: "Không thể liên hệ với nhà báo"???

Liên hệ với ông Hữu về việc sau hơn nửa tháng chờ đợi chưa nhận được phản hồi từ UBND quận, cánh PV giật mình khi vị chánh văn phòng này không hề nhớ đến nội dung đã hứa xếp lịch cho báo chí?! Vị này cũng hứa sẽ kiểm tra lại kèm lời khuyên đừng... "căng thẳng"?!

Được biết, không chỉ riêng PV bản báo, một số cơ quan báo chí khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi liên hệ làm việc với các cơ quan công quyền quận Thanh Xuân về sự việc này. Điều "lạ" trên khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi có hay không việc "chống lưng" cho những vi phạm tại lô "đất vàng" tại phường Nhân Chính? Ngay tại Thủ đô, chính quyền còn làm ăn quan liêu như vậy thì người dân biết tin tưởng vào đâu?      

Vương Trần

Thủ tướng có ý kiến về sai phạm đất đai tại Đà Nẵng

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:09
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với kết luận và kiến nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đất đại tại Đà Nẵng.

Những vụ cưỡng chế đất đai 'từ trên trời rơi xuống'

Thứ 2, 10/06/2013 | 08:29
Theo thống kê chưa đầy đủ, có đến 60- 70% đơn thư khiếu kiện của người dân hiện nay liên quan đến đất đai, cho dù thị trường bất động sản đã “ngủ đông” nhiều tháng nay.

Không thanh tra lại sai phạm đất đai ở Đà Nẵng

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:45
Bộ trưởng, chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam khẳng định, việc thanh tra lại chỉ tiến hành với kết luận thanh tra của các bộ, tỉnh. Khi Thanh tra Chính phủ kết luận thì không thanh tra lại.

UBND cấp tỉnh, cơ quan "siêu quyền lực" về đất đai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
UBND cấp tỉnh là cơ quan hành pháp nhưng đã nắm giữ cả ba quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp. Cơ quan này đã sử dụng cả ba quyền trong việc thực hiện vai trò quản lý nhà nước về đất đai, cụ thể là việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng.

8 đề xuất tâm huyết của chuyên gia đất đai hàng đầu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Ở bài báo này, Nguoiduatin.vn không đi vào những diễn biến nóng của “vụ việc Tiên Lãng” mà sâu xa hơn, qua góc nhìn của chuyên gia, GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường để nhìn nhận, kiến giải những vấn đề nóng trong các vấn đề chính sách pháp luật về đất đai.

Đất vàng bỏ hoang trong khi trường học, bệnh viện... thiếu đất

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:42
Khi thị trường bất động sản đóng băng, nhiều mảnh đất vàng được quy hoạch vào mục đích thương mại từ trước nay bị bỏ hoang. Thực tế trên cho thấy, Thủ đô chưa bao giờ thiếu đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội mà nguyên nhân chính là do chính quyền "lăn tăn" chưa thực sự chú trọng dùng "đất vàng" để phát triển hệ thống trường học công lập.
Cùng chuyên mục

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.