Phượt thủ ngang nhiên chặn đường ở TP.Nam Định: Lời biện minh của người trong cuộc

Phượt thủ ngang nhiên chặn đường ở TP.Nam Định: Lời biện minh của người trong cuộc

Thứ 3, 27/11/2018 | 20:40
0
Sau khi clip chặn đường phố để hàng trăm phượt thủ Nam Định phóng xe qua gây xôn xao dư luận, trên diễn đàn phượt lại xuất hiện hàng loạt bình luận bênh vực, biện minh cho hành động trên.

"Để tránh gây tai nạn"

Như đã thông tin, đoàn phượt thủ khi đi qua TP.Nam Định, tỉnh Nam Định đã ngang nhiên để cho 5 – 6 thanh niên trong đoàn dừng xe đứng chặn các phương tiện ở ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương (Vị Xuyên, TP.Nam Định) để đoàn phượt thủ đi qua.

Vụ việc đã khiến nhiều người dân bức xúc, ảnh hưởng tới hình ảnh của người dân Nam Định.

Tin nhanh - Phượt thủ ngang nhiên chặn đường ở TP.Nam Định: Lời biện minh của người trong cuộc

Phượt thủ chặn đường để các thành viên trong đoàn đi qua TP.Nam Định.

Liên quan tới sự việc này, ngày 27/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, 2 thành viên đi trong đoàn phượt thủ (cũng là 2 thành viên trong nhóm có tên là Phượt 18 - Biệt Đội Lầy Lội), là Trần V. T. (21 tuổi, Nghĩa Hưng, Nam Định) và Nguyễn V. T. (25 tuổi quê Trực Ninh, Nam Định) đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về đoàn xe khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, 2 thành viên cho biết: Nhóm có tới 36.000 thành viên, nhóm thường xuyên tổ chức các buổi phượt đi các nơi ở khu vực các tỉnh phía Bắc. Các thành viên hầu hết là người Nam Định và độ tuổi chủ yếu là thanh thiếu niên từ 16 - 30 tuổi.

Trưởng nhóm có nick name là Giang Bi (tên thật là Vũ Ngọc Tý) là người chịu trách nhiệm chính của buổi gặp mặt được tổ chức vào ngày 11/11 tại khu du lịch Núi Ngăm, huyện Vụ Bản, Nam Định. 

Cụ thể, sự kiện hôm đó có tên là BIG OFF, bao gồm nhiều nhóm phượt nhỏ của Nam Định cộng gộp vào với nhau tạo nên tên gọi chung là CLB Phượt 18 - Biệt Đội Lầy Lội, được thành lập cách đây hơn một năm.

Tin nhanh - Phượt thủ ngang nhiên chặn đường ở TP.Nam Định: Lời biện minh của người trong cuộc (Hình 2).

Trưởng nhóm phượt kêu gọi các thành viện không được chia sẻ các bài báo. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chia sẻ về lý do đoàn xe ngang nhiên chặn các phương tiện để đi qua TP.Nam Định, 2 thành viên này cho hay: “Đoàn xe di chuyển tới TP.Nam Định vào lúc 14h35 ngày 11/11/2018. Nhóm có buổi off lớn tại khu du lịch Núi Ngăm, huyện Vụ Bản, Nam Định. Số lượng xe hôm đó lên tới gần 400 xe. Do ngã tư đông người nên nhóm cử 5 người xuống chặn ngang xe ở ngã tư và để phân luồng cho đoàn xe đi qua tránh xảy ra tai nạn giao thông”.

Xe cứu hoả, cứu thương mới được chặn đường giao thông

Vụ việc xảy ra đã được nửa tháng nhưng cho tới khi các đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội thì vụ việc này mới trở thành tâm điểm. Nhiều người tỏ ra bức xúc vì hành động ngang nhiên của nhóm phượt khi chặn đường người dân giữa ngã tư mặc dù không phải đoàn xe công vụ. 

Bất ngờ hơn, những người trong cuộc - những phượt thủ Thành Nam vẫn biện minh và cho rằng hành động đó là đúng. Thậm chí, trong nhóm Facebook Phượt 18, trưởng nhóm còn đăng bài kêu gọi thành viên không được chia sẻ các bài báo viết về vụ việc đó.

Luật sư Phạm Ngọc Minh (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, hành vi trên của đoàn phượt là vi phạm luật giao thông đường bộ, gây cản trở và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Đây là hành vi không thể chấp nhận được vì họ không có quyền chặn các phương tiện khác để đoàn của họ đi qua. Hành vi này chắc chắn sẽ bị phạt, tuy nhiên mức phạt như thế nào phải chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng.

Theo vị luật sư Minh, theo quy định các xe muốn thực hiện hành vi như nhóm phượt phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan chức năng. Quy định của pháp luật, chỉ có một số xe như cứu hỏa, cứu thương, xe cảnh sát được ưu tiên khi tham gia giao thông.

Ở một khía cạnh khác, nếu là một sự kiện lớn có nhiều xe diễu hành thì đơn vị tổ chức hoặc người đứng đầu phải liên lạc hoặc nhờ tới phòng CSGT gần nhất để nhờ CSGT phân luồng. Ngoài ra, bất cứ ai cũng không có quyền chặn ngang ngã tư như vậy.

Cho đến nay, việc xác minh clip gây xôn xao dư luận vẫn chưa có thông tin chính xác, vì theo ông Ngô Đức Thanh, Chủ tịch UBND phường Vị Hoàng (TP.Nam Định), "vụ việc thuộc địa bàn TP.Nam Định ở vị trí giáp ranh giữa 2 phường Vị Hoàng và Vị Xuyên nên cần sự phối hợp giữa hai phường để xác minh".

“Tôi đã cử Phó chủ tịch phường xuống tổ dân phố, hỏi từng người về hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác định được clip trên được quay vào thời gian nào. Phía Công an phường cũng đang vào cuộc xác minh sự việc và sẽ có báo cáo gửi công an TP”, ông Thanh cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Văn Tiếp, Đội trưởng Đội CSGT và trật tự, Công an TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết: "Lực lượng chức năng đang khẩn trương truy tìm, xác minh danh tính các thành viên của đoàn xe này. Việc thành viên nhóm phượt tự ý chặn các phương tiện đang lưu thông trên đường là hành vi tự phát. Tuy nhiên, đây cũng là hành vi cấm đường trái quy định, sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Chúng tôi đang truy tìm người đứng đầu đoàn phượt và xác định căn cứ từ các quy định của pháp luật để áp dụng xử phạt”.

Bức xúc phượt thủ chặn đứng ngã tư TP.Nam Định cho đoàn xe chạy qua

Thế Anh

Xác minh đoàn phượt thủ ngang nhiên chặn các phương tiện ở TP.Nam Định để đoàn phượt chạy qua

Thứ 2, 26/11/2018 | 19:02
Khi chứng kiến đoàn phượt thủ đi qua TP.Nam Định, nhiều người đã đề nghị lực lượng chức năng Nam Định cần ngăn chặn những hành vi trên, không chỉ làm phiền người dân mà còn rất nguy hiểm khi đi xe thành đoàn dài trong phố.

Tin tức giao thông ngày 25/11: Container lật nghiêng, đè lên nhóm phượt thủ đang dừng bên đường

Chủ nhật, 25/11/2018 | 20:48
Tin tức tai nạn giao thông: Xe đầu kéo bốc cháy trước trạm CSGT ở Nghệ An, container gặp sự cố đè lên nhóm phượt thủ đang dừng đỗ bên đường, xe máy gặp tai nạn vì bão số 9,cây đổ đè chết người ở TP.HCM.

Bắt "phượt thủ" giở trò đồi bại không thành, cướp tài sản của bạn gái quen qua mạng

Thứ 4, 15/08/2018 | 16:13
Quen nhau qua mạng xã hội, đối tượng Tuấn đã rủ chị H. từ tỉnh Bến Tre ra Hà Nội để đi phượt với mình. Trong lúc đưa chị H. đi chơi, Tuấn đã giở trò đồi bại với chị H. nhưng không thành, sau đó Tuấn giật 1 dây chuyền và 2 lắc tay vàng của chị H. rồi chạy trốn.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.