Phượt trở thành trào lưu của những kẻ ham chơi và lười làm?

Phượt trở thành trào lưu của những kẻ ham chơi và lười làm?

Thứ 3, 27/12/2016 | 18:43
0
Ý kiến “phượt đang trở thành trào lưu của những kẻ ham chơi và lười làm” đang gây nhiều tranh cãi. Phượt thủ chân chính cho rằng, họ đang bị “vơ đũa cả nắm”.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải bài viết: “Phượt trở thành trào lưu của những kẻ ham chơi và lười làm”, chủ nhân bức “tâm thư” này cho rằng, "phượt” dần dần bị lợi dụng và ngày càng biến chất không còn đúng nghĩ của nó. Không ít bạn trẻ thành phố hiện nay coi “phượt” là sành điệu, là một cách để khẳng định bản thân.

Nhiều người đi phượt vì muốn chạy chốn guồng quay bộn bề bon chen của cuộc sống nên đi phượt hay nói dễ hiểu hơn là du lịch bụi, chứ làm gì có cái định nghĩa phượt là khám phá, học hỏi văn hóa, thử thách bản thân.

Mạng ảo - Đời thực - Phượt trở thành trào lưu của những kẻ ham chơi và lười làm?

 Người viết cho rằng, nhiều bạn trẻ đi chỉ phá hoại chứ không học được gì

Không những thế, Xuân Vũ – chủ nhân của bài viết này còn nói: “Cuộc sống đi làm nhiều áp lực, bon chen, nhiều người vì thất nghiệp nên chạy chốn cuộc sống bằng cách đi phượt. Thế chẳng phải những người được gọi là phượt gia, muốn thử thách bản thân là những kẻ yếu đuối, ích kỷ lắm sao. Chưa hết, trong những chuyến du lịch tự do ấy, các bạn vì quá mải vui chơi mà quên đi ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan sạch sẽ….”

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã nhận không ít những bình luận từ cư dân mạng. Những phượt thủ chân chính thì “nóng mặt” vì người viết đang “vơ đũa cả nắm”, đó không phải là thú vui của những kẻ ham chơi, lười lao động.

Mạng ảo - Đời thực - Phượt trở thành trào lưu của những kẻ ham chơi và lười làm? (Hình 2).

 Những bức ảnh làm đau  lòng người dân tại đây

Bạn trẻ Hoàng Việt  (một trong những thành viên của nhóm phượt Phú Thọ) cho biết: “Trước mình đi phượt là muốn tới các bản ở vùng Tây Bắc để tìm hiêu về văn hóa, dân tộc của họ, đi nhiều sẽ biết nhiều, đó là cơ hội và thử và thử thách để làm mới cuộc sống. Nhiều đội phượt đã trải nghiệm lên những vùng cao với mục đích làm công tác từ thiện giúp người dân hoặc mang quà lên cho những đứa trẻ vùng sơn cước mà họ đi qua.

Tác giả bài viết chỉ đúng một phần khi nói đến ý thức bảo vệ môi trường hiện nay. Mình cho rằng đó cũng là ý tốt, mình đã từng nóng mặt và nói luôn khi đi phượt thủ vứt rác trên đường Hà Giang. Hay thấy họ tràn xuống ruộng lúa của người dân mà chụp ảnh”.

Ngọc Ánh (Nhân viên ngân hàng), một người cũng có nhiều kinh nghiệm đi phượt cho rằng: “Đừng nghĩ đi phượt chỉ là để chạy trốn cuộc sống, công việc, hay người đi phượt là những kẻ thất nghiệp. Đối với mình sau những chuyến đi lên các vùng Tây Bắc, mình thấy phong cảnh rất đẹp, con người thân thiện, được thưởng thức nhiều món ngon. Văn hóa ở đấy vô cùng đặc sắc. Chứ không phải đi để trốn tránh một cái gì đó”.

Mạng ảo - Đời thực - Phượt trở thành trào lưu của những kẻ ham chơi và lười làm? (Hình 3).

 Những phượt thủ chân chính coi đi phượt là trải nghiệm của cuộc sống.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến đồng tình với tác giả bài viết: “Sau mỗi lần tụ tập như thế, rác rưởi bừa bãi làm xấu đi mỹ quan xung quanh, gây ô nhiễm môi trường. Thế nên mới có chuyện người nông dân Mộc Châu viết tâm thư gửi dân Phượt”.

Thành viên có nick Minh Huy bức xúc: “Các bạn ấy bây giờ cứ thích là đi mà không có ý thức đi để làm gì. Họ chỉ đi cho có phong trào thôi. Các bạn trẻ cần suy nghĩ lại về những hành động của mình trước khi bước chân lên những cung đường đó”.

“Thay vì đi du lịch sao các bạn không xách balo lên và đi du học để nâng cao tầm kiến thức. Sao các bạn không tận dụng thời gian để làm những công việc từ thiện thay vì lãng phí thời gian của những năm tháng tuổi trẻ sống hoài sống phí?”, bạn trẻ Ngọc Lan viết.

 Phương Quỳnh

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.