Phút cứu bạn trở thành kẻ giết người và án tù cho nhóm gây hấn

Phút cứu bạn trở thành kẻ giết người và án tù cho nhóm gây hấn

Thứ 2, 27/03/2023 | 06:00
0
Xuất phát từ mâu thuẫn tại quán cà phê, H. đã rủ nhóm bạn đi tìm "đối thủ" để đánh dẫn đến hậu quả H. bị chém tử vong, các đối tượng còn lại lần lượt lĩnh án tù.

Đến phòng trọ đối thủ tìm đánh thì bị chém tử vong

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đưa ra xét xử và tuyên án đối với 5 bị cáo liên quan trong vụ ẩu đả, đánh nhau khiến 1 người chết, 1 người bị thương tích nặng xảy ra tại một phòng trọ trên đường 30/4, Tp.Vũng Tàu, vào hồi tháng 5/2022.

Các bị cáo gồm: Dương Hải Âu 26 tuổi, trú tỉnh Đồng Tháp bị xét xử về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Dương Văn Iểng 30 tuổi, trú tỉnh Lào Cai và Nguyễn Ngọc Hoàng 22 tuổi, trú tỉnh Bạc Liêu về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Cao Văn Chưởng 38 tuổi, trú tỉnh Trà Vinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” và Đỗ Dư Thọ 32 tuổi, quê Lâm Đồng về tội “Giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Hồ sơ điều tra - Phút cứu bạn trở thành kẻ giết người và án tù cho nhóm gây hấn

Bị cáo Dương Hải Âu bị tuyên phạt 18 năm tù về các tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích". (Ảnh: G.L)

Theo cáo trạng truy tố, do có mâu thuẫn từ trước với Cao Văn Chưởng trong lúc uống cà phê vào chiều 29/5/2022, nên tối cùng ngày Huỳnh Thanh H. 22 tuổi, trú tỉnh An Giang đã rủ Nguyễn Ngọc Hoàng, Dương Văn Iểng đi tìm Chưởng để đánh trả thù.

Do không biết chỗ ở của Chưởng, nên H. gọi điện thoại hẹn gặp Dương Hải Âu tại khu vực Ẹo Ông Từ, phường 12, Tp.Vũng Tàu rồi yêu cầu dẫn đi gặp Chưởng. Tuy nhiên, Âu không đồng ý nên bị H. đánh vào mặt khiến chảy máu miệng.

Sau đó, H. và Iểng ép Âu đưa lên xe máy để Hoàng chở về xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Tại đây, do bị nhóm H. uy hiếp nên khoảng 30 phút sau Âu đồng ý dẫn nhóm của H. đi đến khu nhà trọ tìm Chưởng. Khi đi, H. rủ thêm Đỗ Dư Thọ cùng tham gia.

Khi đến dãy trọ nơi Chưởng thuê ở trên đường 30/4, phường 12, Tp.Vũng Tàu, H. đi gõ cửa các phòng tìm nhưng không thấy Chưởng nên cả nhóm định ra về thì Âu vùng vẫy bỏ chạy, đến níu chân một người đàn ông trong dãy trọ cầu cứu.

Lúc này, từ trong phòng trọ, Chưởng nghe thấy tiếng Âu nên cầm hai thanh sắt chạy ra đóng cổng dãy trọ lại và lao đến đánh Iểng. Nhóm H. thấy vậy bỏ chạy tán loạn, lúc này Âu cũng chạy lại gốc cây me gần đó để trốn.

Trong lúc đuổi đánh Iểng, Chưởng bị Iểng ném cây thang sắt làm ngã xuống đất và bị nhóm H. quay lại định đánh, nên la lớn “chết anh rồi, cứu anh với”.

Thấy Chưởng kêu cứu, Âu nhặt con dao dưới gốc cây me lao đến giải vây, chém tới tấp vào nhóm của H., khiến Iểng bị thương tích nặng, nằm gục khi chạy ra phía ngoài đường.

Tiếp đó, Âu quay lại truy sát H. khi H. đang trốn trong một phòng trọ không có người ở, khiến nạn nhân tử vong tại chổ.

Sau đó, Âu vứt dao lại hiện trường và đến công an đầu thú.

Kết quả giám định, Dương Văn Iểng bị thương tích với tỉ lệ 76%, H. tử vong do đa vết thương, mất máu cấp.

Gây án trong tình trạng bị kích động, uy hiếp thời gian dài

Tại phiên toà, qua thẩm tra và xét hỏi của HĐXX, các bị cáo đã thần khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Bị cáo Dương Hải Âu khai thời điểm gây án đã sử dụng rượu bia nên không làm chủ được bản thân, đồng thời liên tục bị nhóm của bị hại uy hiếp.

Bị cáo Chưởng khai nhận, mâu thuẫn với H. trong lúc ngồi uống cà phê vào chiều cùng ngày với Âu, sau đó thì H. cùng bạn gái bỏ về trước và tìm đánh bị cáo.

Các bị cáo còn lại thừa nhận biết việc H. mâu thuẫn với Chưởng và bắt ép Âu dẫn đi tìm Chưởng để đánh và đồng ý tham gia.

HĐXX nhận định, bị cáo Dương Hải Âu gây án trong tình trạng bị kích động mạnh, bị uy hiếp trong thời gian dài do hành vi trái pháp luật của nạn nhân. Do đó, cần xem xét tính chất, mức độ để có bản án đúng người đúng tội, tuy nhiên hành vi của bị cáo Âu là nguy hiểm, tước đoạt đi mạng sống người khác nên cần có hình phạt nghiêm khắc đê giáo dục, phòng ngừa chung.

Hồ sơ điều tra - Phút cứu bạn trở thành kẻ giết người và án tù cho nhóm gây hấn (Hình 2).

Các bị cáo bị dẫn giải về trại giam sau khi toà tuyên án. (Ảnh: G.L)

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Dương Hải Âu 10 năm tù về tội “Giết người” và 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt chung là 18 năm tù.

Bị cáo Dương Văn Iểng bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù và Nguyễn Ngọc Hoàng 2 năm 3 tháng tù, cùng về các tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Bị cáo Cao Văn Chưởng lĩnh 2 năm 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Bị cáo Đỗ Dư Thọ lĩnh 1 năm 9 tháng tù về các tội “Giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Ngoài ra, bị cáo Âu còn buộc phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình bị hại H. và chi phí điều trị tại bệnh viện của bị cáo Dương Văn Iểng.

Gio Linh

Bình Thuận: Bản án cho nhóm côn đồ dùng kiếm chém chết người để trả thù

Thứ 2, 31/10/2022 | 14:18
Đang ngủ trên võng trong chợ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, bất ngờ Nguyễn Vũ A. bị nhóm côn đồ truy sát dẫn đến tử vong.

Bản án thích đáng cho nhóm côn đồ thôn “giết nhầm còn hơn bỏ sót”

Thứ 7, 16/05/2020 | 19:00
Nhầm tưởng 3 thanh niên đi xe máy chiều ngược lại là đối tượng từng đánh mình, Thỏa hô hoán đồng bọn truy sát đến cùng. Hậu quả 1 người tử vong, 12 bị cáo lĩnh án tù thích đáng.

Bản án cho nhóm đối tượng giết người sau tiệc nhậu

Thứ 6, 01/11/2019 | 20:45
Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Nguyễn Cường Quốc gọi người mang dao đến rồi đâm một người tử vong, hai người khác bị thương.

Bản án thích đáng cho nhóm côn đồ trả thù nhầm khiến một người tử vong

Thứ 4, 01/08/2018 | 20:14
Chánh, Phúc cùng đồng bọn đi tìm nhóm Hòa để trả thù. Trên đường đi, nhóm đối tượng nhìn thấy anh K. và T. đang nói chuyện. Tưởng những người này nằm trong nhóm đối thủ, các đối tượng xông vào chém khiến 2 người thương vong.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.