Phút gặp gỡ của bộ trưởng GD & ĐT và bệnh nhi

Phút gặp gỡ của bộ trưởng GD & ĐT và bệnh nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sáng 19/11, bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã đến thăm, tặng quà cho các cháu nhỏ tại lớp học Hy vọng – Bệnh viện Nhi Trung ương.

"Mỗi cháu ở đây là một câu chuyện cảm động. Có cháu trước rất nhút nhát, giọng nói không rõ. Sau khi điều trị, giọng nói cháu tốt hơn. Đến lớp học cháu tự tin hẳn lên, hay hát và không muốn rời xa các bạn” - giám đốc BV Nhi Trung ương Nguyễn Thanh Liêm cho hay.

Xã hội - Phút gặp gỡ của bộ trưởng GD & ĐT và bệnh nhi

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thăm lớp học đặc biệt nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Lớp học Hy vọng được thành lập từ tháng 11 năm 2011 nhằm mục đích rất nhân văn là giúp các bệnh nhi thực hiện ước mơ được cập nhật kiến thức, không bị tụt hậu sau khi trở lại trường, đồng thời giảm bớt nỗi đau cũng như những stress về tâm lí trong khi điều trị.

Theo chị Minh Thu - Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi Trung ương, tại lớp học, các bệnh nhi sẽ được tham gia những trò chơi, học hát, học tiếng Anh, học kỹ năng sống... Số lượng các cháu theo học giao động từ 20 đến 30 em, tùy theo tình hình sức khỏe của các bé. Lớp huy động được đội ngũ giáo viên, tình nguyện viên khá đông, thay phiên nhau lên lớp 2 buổi mỗi ngày và 5 ngày trên tuần.

Xã hội - Phút gặp gỡ của bộ trưởng GD & ĐT và bệnh nhi (Hình 2).

Xã hội - Phút gặp gỡ của bộ trưởng GD & ĐT và bệnh nhi (Hình 3).

Bộ trưởng tặng quà cho lớp học hi vọng

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với những giáo viên – tình nguyện viên vì tình cảm đặc biệt đáng quý đối với các cháu. Đây cũng là việc làm có ý nghĩa đặc biệt, có sức cổ vũ to lớn đối với những người làm giáo dục. Bộ trưởng hy vọng, với tình cảm yêu thương này sẽ không chỉ đem lại niềm vui, tri thức cho các cháu mà sẽ mang đến điều thần diệu giúp các cháu vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

“Có nhà sư dạy tốt không kém thậm chí hơn nhiều nhà giáo, kể cả về đạo đức. Dịp rảnh tôi vào nghe các thầy dạy. Họ không biết tôi là ai. Nghe xong lên hỏi chuyện mà rơi nước mắt. Để thấy rằng học sư phạm có khi giảng không hay, không chạm được đến trái tim học trò.....", ông Luận nói.

Nguyên An

Giải bóng đá Quốc tế truyền hình Bình Dương – Cúp Number One lần thứ 13 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 16 – 25/11 tại sân vận động Gò Đậu – Bình Dương, do nhãn hàng nước tăng lực Number One tài trợ . Giải đấu quy tụ 8 đội bóng trong đó có 4 đội bóng trong nước là U22 Việt Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn Xuân Thành, chủ nhà Bình Dương và 4 đội bóng quốc tế là: Chonburi (Thái Lan), Express FC (Uganda), Avispa Fukuoka (Nhật Bản) và Gremio Barueri (Brazil). Với sự quy tụ của các đội bóng mạnh không chỉ trong và ngoài nước, Giải đấu lần thứ 13 này sẽ có nhiều chuyển biến mới, chuyên nghiệp hơn, hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn, đón xem trận chung kết vào lúc 18h00 ngày 25/11/2012.

"Mỗi cháu ở đây là một câu chuyện cảm động. Có cháu trước rất nhút nhát, giọng nói không rõ. Sau khi điều trị, giọng nói cháu tốt hơn. Đến lớp học cháu tự tin hẳn lên, hay hát và không muốn rời xa các bạn” - Giám đốc BV Nhi Trung ương Nguyễn Thanh Liêm cho hay.

Đến thăm lớp học Hy vọng nhân ngày nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận rất vui, xúc động tinh thân học tập của học sinh và giáo viên tham gia giảng dạy tay đây. Lớp học Hy vọng được thành lập từ tháng 11 năm 2011 nhằm mục đích rất nhân văn là giúp các bệnh nhi thực hiện ước mơ được cập nhật kiến thức, không bị tụt hậu sau khi trở lại trường, đồng thời giảm bớt nỗi đau cũng như những stress về tâm lí trong khi điều trị.

Theo chị Minh Thu - Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi Trung ương, tại lớp học, các bệnh nhi sẽ được tham gia những trò chơi, học hát, học tiếng Anh, học kỹ năng sống... Số lượng các cháu theo học giao động từ 20 đến 30 em, tùy theo tình hình sức khỏe của các bé. Lớp huy động được đội ngũ giáo viên, tình nguyện viên khá đông, thay phiên nhau lên lớp 2 buổi mỗi ngày và 5 ngày trên tuần.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT và những người làm giáo dục cũng như với tư cách cá nhân, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với những giáo viên – tình nguyện viên vì tình cảm đặc biệt đáng quý đối với các cháu. Đây cũng là việc làm có ý nghĩa đặc biệt, có sức cổ vũ to lớn đối với những người làm giáo dục. Bộ trưởng hy vọng, với tình cảm yêu thương này sẽ không chỉ đem lại niềm vui, tri thức cho các cháu mà sẽ mang đến điều thần diệu giúp các cháu vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Xúc động trước tình cảm của những nhà hảo tâm hết lòng giúp đỡ các cháu nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có cơ hội học tập miễn phí, Bộ trưởng trải lòng:

“Có nhà sư dạy tốt không kém thậm chí hơn nhiều nhà giáo, kể cả về đạo đức. Dịp rảnh tôi vào nghe các thầy dạy. Họ không biết tôi là ai. Nghe xong lên hỏi chuyện mà rơi nước mắt. Để thấy rằng học sư phạm có khi giảng không hay, không chạm được đến trái tim học trò....."