Phút giây thần kỳ: Messi lập cú đúp đánh bại AC Milan 4-0

Phút giây thần kỳ: Messi lập cú đúp đánh bại AC Milan 4-0

Thứ 4, 13/03/2013 | 07:33
0
Lionel Messi đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi lập một cú đúp giúp Barcelona đánh bại AC Milan 4-0, qua đó lội ngược dòng ấn tượng để giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-2.

Đây cũng là các pha lập công thứ 52 và 53 của Messi ở mùa giải này, đập tan những nghi ngờ rằng anh đã quá mệt mỏi còn Barca thì đã thực sự hết thời sau những thất bại liên tiếp trước Real Madrid cũng như trước Milan ở San Siro.

Hai bàn thắng còn lại của Barca được thực hiện bởi David Villa và Jordi Alba, trong khi Milan chỉ có thể tự trách mình khi Niang bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với Victor Valdes lúc tỷ số mới chỉ là 1-0.

Với chiến thắng này, Barcelona cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League giành vé đi tiếp, sau khi để thua 0-2 ở trận lượt đi.

Bóng đá Quốc tế - Phút giây thần kỳ: Messi lập cú đúp đánh bại AC Milan 4-0


Ở trận đấu này, Jordi Roura đã quyết định tung David Villa ra sân ngay từ đầu, thế chỗ Cesc Fabregas để cùng Messi và Pedro tạo thành bộ ba MVP. Đây cũng chính là sự thay đổi duy nhất so với trận đấu lượt đi bên phía đội bóng xứ Catalunya, bên cạnh việc để thủ quân Carles Puyol ngồi dự bị.

Trong khi đó, việc không thể có Pazzini được xem là tổn thất vô cùng lớn với Milan. Massimiliano Allegri đã quyết định để Niang ra sân trám vào vị trí mà Pazzini, tạo thành bộ ba trên hàng công cùng với Boateng và El Shaarawy.

Sự thay đổi người thứ 2 trong đội của Milan, đó chính là việc Flamini được ra sân ngay từ đầu, đá thay cho Muntari, cầu thủ đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện Italy ở trận lượt đi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Viktor Kassai, Barcelona đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và bắt đầu gây sức ép lên phần sân của Milan. Sự chủ động của đội chủ nhà khiến Milan rơi vào thế bị động và họ dường như chỉ phá bóng thay vì mạnh dạn cầm bóng để tổ chức tấn công.

Chỉ 5 phút sau khi bóng lăn, Barcelona đã có được bàn thắng khai thông. Messi sau một pha khống chế khéo léo đã tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50, hạ gục thủ thành Abbiati. 1-0 cho đội bóng xứ Catalunya.

Bóng đá Quốc tế - Phút giây thần kỳ: Messi lập cú đúp đánh bại AC Milan 4-0 (Hình 2).
Messi làm tung lưới Milan.

Sau khi có được bàn thắng, Barca tiếp tục chơi dâng cao bởi nhiệm vụ phía trước của họ là một bàn thắng nữa để gỡ hòa 2-2 sau hai lượt trận. Một sự khởi đầu như mơ cho đội chủ nhà.
 
Phút thứ 9, Milan có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. El Shaarawy đã có cơ hội trong khu vực cấm địa của Barca nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá nhẹ và không gây khó cho Valdes.

Phút 11, Pedro đã ngã trong vòng cấm sau khi bị Abate tác động nhưng trọng tài Kassai cho trận đấu tiếp tục. Barca vẫbn đang giành quyền kiểm soát gần như tuyệt đối.
 
Phút 13, bóng đã đập xà ngang sau cú sút của Iniesta. Trong tình huống này Abbiati đã chơi xuất sắc để cứu thua cho đội khách.

Phút 15, Xavi tiếp tục tạo ra một tình huống vô cùng nguy hiểm, khi cú sút xa của anh đã đi chệch khung thành của Milan.

Sau quãng thời gian bị gây sức ép quá lớn, Milan đã dần lấy lại tinh thần để ngăn chặn những tình huống lên bóng của Barcelona từ xa.

Phút 29, Montolivo đã có pha xử lý rất khéo nhưng tiếc là đường chuyền cuối cùng của anh cho El Shaarawy lại quá mạnh. Hơn 30 phút của trận đấu đã trôi qua, Barca vẫn đang kiểm soát bóng rất tốt (71% so với 39% của Milan), trong khi Milan kể từ đầu trận chỉ tung ra được cú dứt điểm không quá nguy hiểm của El Shaarawy.

Phút 37, Alves có bóng rất thoáng bên cánh phải, nhưng đường chuyền cuối cùng của hậu vê người Brazil cho đồng đội lại chưa có độ chuẩn xác cao.

Bóng đá Quốc tế - Phút giây thần kỳ: Messi lập cú đúp đánh bại AC Milan 4-0 (Hình 3).
Milan gặp vô vàn khó khăn trước Barcelona.


Phút 38, Niang có được tình huống vô cùng thuận lợi nhưng trong tình huống đối mặt với Valdes, tiền đạo này lại dứt điểm đi đúng cột dọc. Cơ hội nguy hiểm nhất của Milan đã bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Không thể ghi bàn sau tình huống ngon ăn, Milan đã phải trả giá. Phút 40, sau khi cướp được bóng từ chân Ambrosini, Iniesta đã có đường chuyền chuẩn xác cho Messi. Ngôi sao người Argentina đã có pha qua người rất khéo rồi tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Kết quả này giúp Barca cân bằng tỷ số 2-2 trong cả hai lượt trận.

Những phút cuối của hiệp 1, Barca vẫn không ngừng gây sóng gió về phía khung thành Milan. Các cầu thủ đội chủ nhà dường như không gặp quá nhiều khó khăn trong việc phối hợp nhóm. 2-0 nghiêng về phía Barca và thách thức rất lớn đang chờ đợi Milan phía trước.

Bước sang hiệp 2, Milan đã chủ động chơi dâng cao bởi chỉ cần 1 bàn thắng họ sẽ biến trận đấu theo một chiều hướng khác. Tuy nhiên, Milan suýt chút nữa lại phải trả trá vì những sai lầm của hàng thủ khi Messi có cơ hội băng lên để dứt điểm ở phút 47.

Những phút đầu của hiệp 2 đang hấp dẫn hơn rất nhiều so với những gì diễn ra trước đó. Milan cũng đã tự tin để mà cầm bóng và chơi dâng cao.

Tuy nhiên, phút 56, Villa đã làm tung cầu trường Nou Camp khi anh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, sau khi nhận đường chuyền của Xavi. Nếu kết quả này giữ nguyên, Barca sẽ giành vé đi tiếp.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, HLV Allegri đã quyết định tung Robinho và Muntari vào sân để thay cho Niang và Ambrosini - một người đã bỏ lỡ cơ hội còn một người đã mắc lỗi lớn khi để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 2.

Phút 62, Messi có pha dứt điểm rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà. Milan dường như không cơ hội để có thể tạo nên điều kỳ diệu giống những gì họ đã làm ở trận lượt đi.

Milan đang rất nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 - một bàn thắng mang ý nghĩa sống còn đối với đại diện của Italy. Tuy nhiên, đội khách vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Valdes.

Phút 73, Barcelona được hưởng quả đá phạt ngay sát khu vực 16m50. Messi là người thực hiện quả đá phạt nhưng bóng không thể vượt qua hàng rào.

Bóng đá Quốc tế - Phút giây thần kỳ: Messi lập cú đúp đánh bại AC Milan 4-0 (Hình 4).
Niềm vui chung cuộc cho Barcelona.

 
Ngay sau tình huống này, David Villa - người đã nâng tỷ số lên 3-0 đã được rút ra sân và người vào thay là Alexis Sanchez. Bên phía Milan, Bojan Krkic cũng được tung vào sân để thay cho Flamini. Krkic chính là người từng có nhiều năm gắn bó với Barcelona.

Phút 82, Bojan đã có pha xử lý khéo léo bênc ánh trái rồi căng ngang để Robinho băng lêng dứt điểm nhưng Alba bên phía Barca đã lăn xả cứu thua cho Barcelona.
 
Những phút cuối của trận đấu, Milan đang tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Barcelona. Đây thực sự là những phút thử thách thực sự cho hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó đã không thành khi Jordi Alba ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Barcelona. Với kết quả này, Barcelona đã ngược dòng thành công 4-2 để giành vé vào tứ kết.

Đội hình ra sân

Barcelona: Valdes - Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Busquets, Xavi, Iniesta - Villa, Messi, Pedro.

Milan: Abbiati - Abate, Zapata, Mexes, Constant - Flamini, Ambrosini, Montolivo - Niang, Boateng, El Shaarawy.

Bàn thắng: Messi (5, 38), Villa (56), Alba (90+2)

Huy Anh (Vietnam+)

Guardiola sẽ mang Messi và Ronaldo đến Bayern

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:49
Cựu ngôi sao quần vợt Boris Becker đã nói đùa rằng cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ gia nhập Bayern Munich mùa giải tới vì ở đó có Pep Guardiola.

Messi phá vỡ kỷ lục tồn tại từ thập niên 1930

Chủ nhật, 10/03/2013 | 10:17
Cỗ máy ghi bàn Messi vẫn hoạt động hết công suất ở La Liga khi ngôi sao của Barcelona vừa ghi bàn trong lần ra sân thứ 17 liên tiếp, ở trận thắng Deportivo 2-0.

Messi: 'Nhiều người muốn kỷ nguyên Barca tàn lụi'

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:41
Leo Messi khẳng định toàn đội rất tự tin và quyết tâm lội ngược dòng thành công trước AC Milan vào giữa tuần sau mặc cho việc có rất nhiều người (nhất là kình địch) muốn Barca thất bại.

Messi xác nhận nơi dừng chân ở cuối sự nghiệp

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:32
Thật ngạc nhiên, Barcelona không phải là đội bóng mà Lionel Messi chọn làm nơi để anh kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình.

'Người cũ' Real khen Messi phi thường hơn Ronaldo

Thứ 3, 05/03/2013 | 07:13
Cựu tiền vệ Santiago Solari của Real Madrid vừa làm buồn lòng đội bóng cũ khi khẳng định tài năng của đồng hương Lionel Messi vượt xa so với Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.