Phút nóng giận biến người chồng siêng năng thành kẻ thủ ác

Phút nóng giận biến người chồng siêng năng thành kẻ thủ ác

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:33
0
Do không kìm được sự nóng giận khi bị vợ nói, Châu Văn Nở đã quăng can xăng về phía vợ rồi châm lửa đốt khiến chị L.T.T. bị bỏng toàn thân, hiện trong tình trạng nguy kịch. Bản thân Nở cũng bị bỏng tứ chi và nửa phần mặt….

Giận quá mất khôn

Theo thông tin từ người thân và người dân ở tổ 14 (khu phố 4, phường Đức Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cho biết, chị L.T.T. (SN 1976) và Châu Văn Nở (SN 1976, cùng ngụ tại phường Đức Long, TP. Phan Thiết) cưới nhau được 17 năm, có với nhau hai người con. Đứa con lớn Châu Văn Hùng nay đã 16 tuổi nhưng không được lanh lẹ và thông minh như bạn bè cùng trang lứa. Đứa con trai út mới 4 tuổi hiện đang đi học mẫu giáo ở gần nhà. Kinh tế của gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào nghề đi biển của Châu Văn Nở.

Pháp luật - Phút nóng giận biến người chồng siêng năng thành kẻ thủ ác

Bà N.T.N.A., mẹ ruột chị L.T.T tại bệnh viện Chợ Rẫy

Tuy nhiên, những ngày gần đây việc đi biển có nhiều vất vả nên Châu Văn Nở ở nhà vài ngày. Trong khi đó, gia đình lại túng thiếu nên hai vợ chồng có lời qua tiếng lại.  Như thường lệ, Châu Văn Nở đi ra ngoài về là sẽ giúp vợ vá lưới để đi biển. Nhưng ngày 28/3, sau khi về, Châu Văn Nở lại đi ngủ để vợ làm một mình. Sẵn lục đục từ trước, chị L.T.T. đã buông lời trách móc và có lời lẽ xúc phạm khiến Châu Văn Nở bực tức. Sự việc chưa dừng lại đó, tối đến chị T. tiếp tục nặng lời với chồng. Vì tính sĩ diện của người đàn ông, Châu Văn Nở không kìm được cơn tức giận, đã lấy can xăng dùng để đi biển quăng vào người vợ (đang ở trong nhà tắm) và châm lửa khiến cơ thể chị T. bốc cháy dữ dội.

Trong đêm tối, tiếng kêu cứu phát ra từ nhà L.T.T. đã khiến xóm chài xôn xao, người dân đã nhanh chóng vào nhà tắm đưa chị L.T.T. đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Chị Lê Thị Nguyên ở gần nhà chị L.T.T. cho biết: "Khi nghe tin chị T. bị đốt, sáng sớm ngày hôm sau tôi đã có mặt tại bệnh viện. Toàn thân chị T. bỏng nặng, đôi mắt cứ nhắm nghiền, nhưng ai đến thăm chị T. đều biết hết. Vì làng xóm tối lửa tắt đèn có nhau nên T. thuộc hết giọng nói của mọi người. Dẫu bị thương nhưng chị T. vẫn không quên hai đứa con nhỏ. Chị T. đã nói với các bác sĩ và mọi người là: "Tôi còn hai con nhỏ, xin mọi người và bác sĩ hãy cho tôi được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị, để tôi sống nuôi con". Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng nghe chị T. nói vậy, không ai kìm được nước mắt. Chiều 29/3, mọi người đã gom góp tiền đưa chị T. vào TP.HCM chữa trị.

Theo người dân địa phương, Châu Văn Nở là một người chồng siêng năng, chăm chỉ. Nhưng có lẽ do một phút nông nổi, Nở đã gây ra cảnh đau lòng này. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan CSĐT công an Tỉnh Bình Thuận đã có mặt tại hiện trường và bắt giam Châu Văn Nở. Trong lúc, Nở quăng xăng vào vợ, xăng văng tung tóe trong nhà tắm và người Châu Văn Nở cũng dính xăng. Khi ngọn lửa bốc cháy cũng lan sang khiến Nở bị bỏng khá nặng. Hiện tại, Châu Văn Nở đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Giờ đây, Châu Văn Nở đã nhận ra hành vi sai trái của mình dẫu biết là muộn màng. Mỗi khi tỉnh lại trên giường bệnh, Nở lại hỏi người nhà: "Vợ tôi trên TP.HCM đã đỡ hơn chưa? Các con tôi ở nhà có cơm ăn không?". Để Nở nhanh chóng hồi phục sức khỏe nên người thân không ai dám nói sự thật tình trạng của chị L.T.T..

Pháp luật - Phút nóng giận biến người chồng siêng năng thành kẻ thủ ác (Hình 2).

Nhà vệ sinh nơi Châu Văn Nở dùng xăng đốt vợ.

Người mẹ già muốn xin con về nhà...

PV đã tìm đến nơi xảy ra vụ việc đau lòng để tìm hiểu thông tin. Trong căn nhà tạm bợ nơi xóm chài nghèo nhìn ra trước biển của vợ chồng chị T., không có bất kỳ một thứ tài sản nào đáng giá. Chị H.T.Th. (chị dâu của chị T.) rơm rớm nước mắt kể lại: "Gia đình chúng tôi đều là những người dân đi biển nghèo, mỗi ngày chỉ kiếm được 100 - 200 ngàn sống qua ngày. Từ hôm T. bị bỏng phải đưa vào bệnh viện chữa trị, còn Nở bị bắt giam, mọi người trong xóm gom góp lại mỗi người giúp đỡ một ít mới có một số tiền lo cho T. Nhưng sau ba ngày chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy ở TP.HCM, số tiền đó cũng đã cạn rồi. Hiện chúng tôi không biết phải xoay xở tiếp theo như thế nào khi bệnh tình của T. ngày càng nặng".

Tiếp xúc với PV tại bệnh viện Chợ Rẫy, bà N.T.N.A. (mẹ của chị T., 63 tuổi) đôi ba lần đưa tay chặm nước mắt nói: "Lúc ở bệnh viện đa khoa Bình Thuận, con T. còn tỉnh táo lắm. Khi nghe các bác sĩ nói phải chuyển lên TP.HCM, nói thật gia đình tôi cũng e dè vì không có tiền. Nhưng khi nghe nó (tức chị T.) nói muốn được cứu sống để về nuôi con, chúng tôi không đành lòng để ở lại, sau này nếu có mệnh hệ gì, mình sẽ hối hận suốt đời. Vậy nên các anh chị em và bà con hàng xóm gom góp được một số tiền đưa nó vào bệnh viện Chợ Rẫy. Biết tình trạng của con khó mà qua khỏi, chúng tôi muốn xin được đưa con về nhà, để nếu có chết nó cũng được chết ở nhà. Ở lại đây, sau khi mất, chi phí rất tốn kém, gia đình không biết phải lo liệu như thế nào".

Sau khi được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của chị T. yếu dần đi, chị không còn tỉnh táo được như mấy ngày trước nữa. Toàn thân chị bị bỏng tới 80 - 90%, cả hai mắt đều không còn nhìn được. Trong phòng cấp cứu, chị phải thở bằng bình ôxi và hạn chế người thăm nom. Anh B. (anh trai của chị T.) cho biết: "Các bác sĩ nói rằng tình trạng sức khỏe của em tôi rất nguy kịch, chỉ còn 1 phần may mắn sống sót, hiện nếu rút bình ôxi ra em gái tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào vì bị bỏng quá nặng. Gia đình có mong muốn xin đưa về nhà, nhưng bệnh viện không đồng ý vì họ nói họ không thể nhẫn tâm như vậy. Hơn nữa đây là nạn nhân của một vụ án nên nếu kết quả xấu nhất là em tôi không qua khỏi, cũng phải chờ mổ tử thi xét nghiệm xong mới được đưa về".

Nỗi lòng của những người mẹ như bà A. cũng xót xa khi phải đưa ra quyết định đau đớn như vậy. Nhưng chỉ những người sống trong hoàn cảnh nghèo khổ, khó khăn như gia đình bà, và những người dân xóm chài nghèo ở TP. Phan Thiết, khi rơi vào bi kịch khốn cùng này mới hiểu và thông cảm được cho họ. Dù là ở thị xã, nhưng ra khỏi con đường chính, đi sâu vào hẻm một chút là con đường dốc ngoằn ngoèo, đầy sỏi đá, hai bên san sát những ngôi nhà đơn sơ tạm bợ của xóm chài ven biển.

Bà A. tâm sự: "Cả mấy đời gia đình chúng tôi đều đi biển kiếm để sống qua ngày, giờ hai vợ chồng tụi nó xảy ra chuyện, đứa tù tội, đứa chưa biết sống chết thế nào, bỏ hai đứa con nhỏ bơ vơ. Nếu con T. còn có khả năng cứu sống thì chúng tôi cũng cố vay mượn, chạy vạy để cứu nó, nhưng đằng này nó chỉ có thể nằm bất động cùng chiếc bình thở ô xi. Bệnh viện thì không đồng ý cho về, chúng tôi chỉ còn biết cầu trời, và trông chờ vào mấy đứa con ở quê chạy lo tiền để gửi vào trong này, vì số tiền mang theo cũng đã cạn rồi", vừa nói, bà vừa đưa tay lên gạt những giọt nước mắt đang trào ra.

Chỉ vì một phút nông nổi, thiếu suy nghĩ, Châu Văn Nở đã cướp đi mạng sống của người đầu ấp tay gối cùng mình, đẩy gia đình mình vào cảnh cùng cực và hai đứa con nhỏ bơ vơ.

Sẵn sàng tha thứ cho con rể

Không một lời trách móc con rể đã tẩm xăng đốt con gái mình, vì với bà A. thì đó là sự đã rồi. Hiện con gái bà chưa biết ra đi lúc nào, bà chỉ mong sao pháp luật đừng mạnh tay với con rể mình, để Châu Văn Nở còn có đường sống, về nhà làm ăn mà nuôi hai đứa cháu ngoại thơ dại, côi cút của bà. Với bà, đó đã là cái kết có hậu cho hành động nông nổi của Châu Văn Nở, mà con gái bà là nạn nhân.

Hiện cơ quan CSĐT công an TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã chuyển giao đối tượng Châu Văn Nở (SN 1976, ngụ phường Đức Long, TP. Phan Thiết) cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Bình Thuận để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Trước đó, cơ quan CSĐT đã phối hợp với công an phường Đức Long tiến hành khám nghiệm hiện trường và bắt giữ Châu Văn Nở để điều tra làm rõ. Bước đầu tại cơ quan CSĐT, Nở đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Quyên Triệu -  Hương Lam

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Lời thú tội lạnh lùng của kẻ thủ ác trong vụ “thảm án Sơn Tây”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Trong cuộc tiếp xúc riêng với PV Người đưa tin, kẻ sát nhân trong vụ án ở Sơn Tây gây chấn động dư luận không hề tỏ ra ăn năn, lo lắng giống như những kẻ phạm tội khác.

Vụ giết hại 5 phu trầm: Đã nhận diện được 3 kẻ thủ ác

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:57
Chiều ngày 1/4, một nguồn tin riêng thân cận của Nguoiduatin.vn cho biết, 2 nhân chứng thoát nạn trong vụ 5 người dân ở 2 xã Quảng Minh và Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã nhận diện được 3 kẻ thủ ác.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.