Phút trải lòng của gã trai lầm đường lạc lối trên con đường tìm mẹ

Phút trải lòng của gã trai lầm đường lạc lối trên con đường tìm mẹ

Thứ 3, 09/02/2016 | 09:00
0
Làm theo di nguyện của người cha trước lúc lâm trung, gã trai mới lớn bỏ nhà đi tìm mẹ cho kỳ được. Nào ngờ chính gã lại là mắt xích trong đường dây mua bán phụ nữ.

Nỗi đau chất chồng nỗi đau

Lường Quý Tuyền (dân tộc Thái, SN 1990, trú tại Bản Cọ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Ngay từ khi còn bé, Tuyền đã sớm biết phụ cha mẹ công việc nhà cửa, trông em.

Lớn hơn, ngoài giờ học, cậu theo cha mẹ đi rừng, đi rẫy làm việc. Nhờ chăm chỉ làm lụng, gia đình Tuyền cũng có của ăn, của để so với một số gia đình khác ở bản. Nhờ vậy, anh em Tuyền không phải bỏ dở việc học vì gánh nặng mưu sinh như bao chúng bạn cùng trang lứa. Bởi cha mẹ Tuyền muốn con cái được ăn học tới nơi, tới chốn để thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình.

Pháp luật - Phút trải lòng của gã trai lầm đường lạc lối trên con đường tìm mẹ

Phạm nhân Lường Quý Tuyền trò chuyện với PV.

Nhưng vào một ngày đẹp trời, tai họa lại ập xuống gia đình nhỏ bé của Tuyền. Cha cậu – một người đàn ông khỏe như con trâu bỗng nhiên đổ bệnh nặng. Để có tiền chữa bệnh cho chồng và cho các con ăn học, mẹ Tuyền theo chân một số người quen trong bản sang Trung Quốc làm thuê.

Trước khi đi, mẹ Tuyền dặn anh em cậu: “Dù thế nào cũng không được bỏ học giữa chừng, mẹ đi một thời gian sẽ về với các con”. Vâng lời mẹ, anh em Tuyền bảo nhau gắng học cho mẹ yên tâm, bố vui lòng…

Thời gian đầu, cha con Tuyền thường xuyên nhận được tin tức cũng như tiền mẹ cậu gửi về. Nhưng gần một năm sau, tin tức về mẹ Tuyền bỗng bặt vô âm tín. Hỏi thăm những người trong bản đang làm ăn bên Trung Quốc, ai cũng lắc đầu không biết mẹ Tuyền đang ở đâu, sống như nào. Lo lắng, thương vợ, bệnh tình của cha Tuyền ngày một trầm trọng và đến năm Tuyền 17 tuổi, cha cậu mất.

Trước khi nhắm mắt xuôi tay, cha Tuyền dặn: “Vì tao nên mẹ mày mới phải sang Trung Quốc kiếm tiền. Tao không tìm được mẹ mày về nhưng chúng mày phải đi tìm về”.

Một năm sau ngày cha mất Tuyền cũng tốt nghiệp cấp 3. Thay vì đi thi và

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.