Nghe lời gièm pha, mẹ sát hại con 17 ngày tuổi

Nghe lời gièm pha, mẹ sát hại con 17 ngày tuổi

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:49
0
Ngồi đối diện với chúng tôi, Hằng cúi gằm mặt xuống đất, chốc chốc lại ngẩng lên nhìn ra xa phía khung cửa sổ.

Ít ai ngờ, người mẹ trẻ có dáng vóc gầy gò, khuôn mặt nhỏ thó này lại là thủ phạm gây ra cái chết thương tâm cho đứa con xấu số do chính mình dứt ruột đẻ ra. Đau lòng hơn, sinh linh tội nghiệp ấy vừa mới chào đời được 17 ngày, chưa kịp hưởng hơi ấm tình thương của cả cha lẫn mẹ...

Cuộc hôn nhân "địa ngục"

Nguyễn Thị Hằng (SN 1986) sinh ra trong một gia đình có đông anh chị em ở một quê nghèo thuộc huyện Hải Hậu, Nam Định. Bố mẹ cô quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" với vài sào ruộng khoán. Thỉnh thoảng những lúc nông nhàn, bố cô cũng đi chạy vạy làm ăn, xây dựng thuê cho bà con trong xóm.

Còn mẹ cô thì chạy chợ, buôn mớ rau, con cá mong có thêm thu nhập, đủ gạo nuôi  gần chục miệng ăn. Thấu hiểu được sự vất vả của cha mẹ, nên chỉ học đến lớp 7, Hằng bỏ ngang con đường học hành ở nhà phụ giúp cha mẹ.

Ở tuổi dậy thì, với khuôn mặt ưa nhìn, Hằng khiến cho bao chàng trai trong làng, ngoài xã thầm thương trộm nhớ, trong đó có cả người đàn ông tên là Lương Hồng V., hơn cô cả chục tuổi, người ở xã Hải Quang, huyện Hải Hậu. Chỉ sau 2 tháng quen và nhận lời yêu V., cô đã theo anh ta về làm vợ.

Kể về cuộc hôn nhân của mình, Hằng cho biết: "Sau khi về làm dâu, em sống trong ngôi nhà của gia đình nhà chồng có 3 thế hệ (ông bà, bố mẹ và vợ chồng em).

Thời gian đầu chúng em sống khá hạnh phúc, anh ấy hiền lành ít nói lại chăm chỉ làm ăn, ai cũng mừng cho em tốt số lấy được người chồng biết thương yêu vợ. Chồng em đi xây, còn em ở nhà làm ruộng. Vài tháng sau khi kết hôn, em thấy người nôn nao khó chịu, đi khám mới biết em đang mang trong mình sinh linh bé bỏng.

Ban đầu nghe tin, anh ấy vui lắm, lúc nào cũng nóng lòng chờ đón đứa con ra đời. Nhưng cái hạnh phúc nhỏ nhoi ấy bỗng vụt đi mau khi cái thai trong bụng em bước sang tháng thứ 7 thì phải kiêng cữ. Cũng bắt đầu từ đây, chồng em bỗng dưng thay đổi tâm tính, trút những trận hờn ghen vô cớ xuống đầu em.

Thấy chồng có biểu hiện "lạ", em đã cố hỏi rõ nguồn cơn. Lúc này, em mới hay chồng mình bị mặc cảm do chêch lệch tuổi tác, lại bị bạn bè khích bác nên luôn nghi ngờ em có người tình bên ngoài nên mới phải kiêng cữ...".

Pháp luật - Nghe lời gièm pha, mẹ sát hại con 17 ngày tuổi

Hằng phải trả giá cho tội lỗi của mình bằng những tháng ngày sau song sắt.

Cũng theo lời Hằng, mâu thuẫn giữa hai vợ  chồng cô ngày càng lớn, giống như một vết nứt không thể hàn gắn được. "Tình cảm của chúng em ngày càng xa cách. Đau đớn hơn, chồng em luôn nghi ngờ đứa con trong bụng không phải giọt máu của anh ấy mà là kết quả của một mối tình vụng trộm giữa em với một người đàn ông nào khác. Đau điếng vì bị nghi oan nhưng vì con em vẫn cố gắng nhẫn nhịn sống", Hằng thổn thức.

Nhưng oan nghiệt thay, những ngày cuối mang bầu, cũng là những lúc mâu thuẫn giữa nàng dâu và mẹ chồng và bà nội của chồng ngày càng căng thẳng. Những bữa "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" trong gia đình liên tục diễn ra.

Một phần cũng là do tuổi của Hằng còn quá trẻ nên đã không nhẫn nhịn được trước những lời nói bâng quơ của bà nội và mẹ chồng. Có lần không khí trong gia đình căng thẳng, bỗng dưng cô nghe thấy tiếng bà nội lớn tiếng: "Cứ để cho nó đẻ, cháu mình, mình nuôi, còn nó đi đâu thì đi...".

Rồi mẹ chồng cũng thêm câu: "Thằng V. hỏi đâu chả được vợ...", khiến cô gái 19 tuổi này vô cùng bực tức, cãi nhau tay đôi với mẹ chồng và bà nội. Tất cả những câu chuyện này, Hằng đem kể với người thím họ nhà chồng tên là Lê Thị Nhàn, người ở kế bên nhà chồng của cô.

"Và rồi, cái ngày sinh nở cũng đến, trái với ý nguyện ban đầu, em sinh con trong tủi nhục, trong sự ghẻ lạnh của gia đình nhà chồng. Còn bản thân chồng em dường như cũng không muốn nhìn nhận đứa trẻ, anh ấy đi uống rượu bia tối ngày, say rồi lại ngủ, tỉnh dậy lại uống.

Phần vì túng quẫn, phần vì kinh tế gia đình eo hẹp không có tiền để trang trải cho con lại sẵn áp lực về tinh thần, hận chồng, hận gia đình nhà chồng đã bỏ mặc nên không hiểu sao khi nhìn đứa bé, em cứ nghĩ nó là nguyên nhân chính dẫn đến bi kịch của đời em.

Và rồi một ý nghĩ điên rồ thoáng hiện lên trong đầu, nhất là khi em nghe có sự hậu thuẫn của bà thím bên chồng xui giết đứa bé để kết thúc bi kịch này. Không ngờ, em đã điên rồ hành động mất hết tính người...", nói đến đây, cô bỗng dưng lấy hai tay ôm ngực, khóc ngất. Hằng bảo rằng, cô đau đớn lắm, trái tim cô như đang vỡ vụn ra, tứa máu.

Hai người đàn bà với  bàn tay tàn độc

Ngồi trấn tĩnh hồi lâu, Hằng tiếp tục câu chuyện về cuộc đời mình, về tội lỗi của mình như mong được ai đó chia sẻ, tha thứ cho lỗi lầm của gái cô gái trẻ gây ra. Theo lời của Hằng thì chỉ sau vài tháng, cô đã bị TAND tỉnh Nam Định đưa ra công đường nhận phán quyết của pháp luật.

Ngày ấy, cùng với cô, người thím họ là Lê Thị Nhàn cũng ra hầu tòa cùng cô với tội danh Giết người. Trong cơn nấc nghẹn, cô khai rành rọt hành vi mất hết tính người của mình: Vào ngày 15/2/2005, Hằng hạ sinh một bé trai kháu khỉnh và đặt tên con là Lương Thanh Chương, nhưng mâu thuẫn giữa cô và gia đình nhà chồng cũng không thuyên giảm khiến cô càng chán nản.

Cho đến 14h ngày 5/3/2005, người thím họ sang nhà Hằng chơi và hỏi: "Trưa nay sao con mày khóc thế?" và được Hằng đáp rằng: "Đêm qua con cháu bị cảm, nó yếu vậy thì làm sao hả thím?". Ngay lập tức, người thím này đã chọc ngang và bảo rằng: "Nó ốm vậy nuôi khó lắm đấy" và ngụ ý đưa đứa trẻ cho người khác nuôi. Hằng đã tin lời và đối đáp rằng không quen biết ai để cho. Vậy là người thím nhẫn tâm bảo, đưa đứa trẻ cho bà ta để đưa vào thùng phi khiến cô rùng mình.

Nhưng người thím độc ác kia lại tiếp tục xui cháu làm điều dại dột hơn là vứt con xuống sông. Nhưng sau đó, cả hai sợ bị lộ nên phương án này đã không được thực thi. Người thím độc ác này còn lên kế hoạch mang đặt thằng bé ở đâu đấy vài ngày cho "êm êm" rồi mang về nhà chôn cất. Nghe lời người thím dở hơi, Hằng đã làm thật.

Theo đó, Hằng đã lấy một bao tải rồi ra đứng ở chỗ buồng giơ lên ra hiệu cho người thím biết là sẽ cho con vào trong cái đó và được Nhàn gật đầu. Nhân cơ hội cả nhà đi vắng, người mẹ nhẫn tâm này đã cầm chiếc bao vào giường nơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra đang ngủ, dùng chiếc khăn thắt cổ cháu bé, rồi lấy chăn quấn lại cho vào bao tải,  mang ra vệ đường 21, gần sát với mép sông (thuộc địa bàn xã hải Quang, huyện Hải Hậu, Nam Định) vứt. Sau đó, cô ta  về nhà bù lu bù loa rằng con đã bị ai đó bế đi mất rồi.

Hai ngày sau, đi tìm con khắp nơi không thấy, lại thấy vợ có những biểu hiện không bình thường nên anh V. đã cố gặng hỏi. Vào chiều 7/5, Hằng đã thú nhận với chồng về hành vi mất hết nhân tính của mình. Uất ức trước việc làm nhẫn tâm của vợ, chồng cô đã trình báo CQĐT. Với hành vi giết trẻ em và sát hại chính con đẻ của mình, Hằng phải nhận mức án 15 năm tù giam và Lê Thị Nhàn, người thím bên nhà chồng, kẻ đã xui cô gây tội ác cũng bị kết án 7 năm tù giam.

Lời sám hối muộn màng

Đưa tay quệt ngang dòng nước mắt đang lăn dài trên khuôn mặt người mẹ tội lỗi, Hằng chia sẻ: "Từ ngày vào cải tạo ở trại giam này, đêm nào em cũng mơ thấy con về, có hôm 3-4h sáng em giật mình tỉnh giấc khi thấy con về báo mộng, trách cứ người mẹ nhẫn tâm như em. Chỉ vì phút nông nổi mà em đã đang tâm sát hại chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra, hại chính  mình, đánh mất đi cả một tương lai, nhấn chìm cuộc đời trong bóng tối". Nói rồi, cô lại cúi gằm mặt xuống bàn, những giọt nước mắt muộn mằn chảy dài trên gò má.

Trong tiếng nấc nghẹn, Hằng bảo rằng: "Giờ em chỉ mong sao được giảm án để trở về làm lại cuộc đời, ăn chay niệm phật trước hương hồn con nhỏ trong những năm tháng còn lại để tâm hồn được thanh thản". Thỉnh thoảng, hai bố mẹ và các em cũng lên thăm cô, những lúc như vậy mẹ cô chỉ khóc. "Lúc ấy, em hiểu mẹ là người thương em nhất. Em biết mẹ trách nhiều lắm, nhưng với lòng bao dung, chắc hẳn mẹ đã tha thứ cho chính đứa con nhẫn tâm, bất hiếu này rồi".

Nghe Hằng nói, tôi chợt nghĩ mẹ cô có thể tha thứ cho cô nhưng những năm tháng còn lại của cuộc đời, lương tâm cô liệu có được thanh thản?...           

Thành Nam

Đôi vợ chồng già giết con đẻ rồi phi tang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Không thể trị được đứa con hư hỏng, trong một đêm mùa đông giá lạnh, đôi vợ chồng nghèo đã ra tay sát hại đứa con của mình, rồi đem vứt xuống sông để phi tang. 5 tháng sau, đứng trước vành móng ngựa, họ đã nhỏ những giọt nước mắt ân hận về hành động phi đạo đức, có một không hai của mình.

Vừa hết án giết con, lại đâm trọng thương mẹ đẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Sau 12 năm ngồi tù vì chém chết đứa con đẻ mới 11 tuổi, mãn hạn chưa được bao lâu, Hoàng Văn Thành lại nhẫn tâm chém mẹ ruột của mình trọng thương. Trong những ngày qua, dư luận tại Nghệ An cực kỳ phẫn nộ về người cha, người con bất hiếu này.

Những vụ cảnh sát dùng nhục hình gây bức xúc dư luận

Thứ 3, 08/01/2013 | 16:16
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

'Thiến hóa chất', hình phạt mới cho kẻ hiếp dâm

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:38
Thời gian gần đây liên tiếp những vụ án hiếp dâm trẻ em đau lòng xảy ra, gây bức xúc dư luận. Một biện pháp xử lý mạnh những kẻ hiếp dâm đang được đưa ra bàn thảo, đó là "thiến hóa chất".
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.