Piaggio 'hồi sinh' Vespa LX 2017 tiết kiệm nhiên liệu

Piaggio 'hồi sinh' Vespa LX 2017 tiết kiệm nhiên liệu

Thứ 7, 11/03/2017 | 13:53
0
Sau khi tuyên bố "khai tử" dòng xe LX, đến nay hãng xe nước Ý đã mang nó quay trở lại và trang bị cho một động cơ hoàn toàn mới giúp nó trở thành mẫu xe của Piaggio tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Từ lâu, mẫu xe LX xuất hiện ở thị trường Việt Nam với xứ mệnh phục vụ giới trẻ bởi những thiết kế trẻ trung, năng động. Sau khi tuyên bố "khai tử" dòng xe này, đến nay hãng xe nước Ý đã mang nó quay trở lại và trang bị cho một động cơ hoàn toàn mới giúp nó trở thành mẫu xe của Piaggio tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Về thiết kế

Xe máy - Piaggio 'hồi sinh' Vespa LX 2017 tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe này không thay đổi nhiều và vẫn giữ được những nét đặc trưng của dòng xe ga đắt tiền ở Việt Nam. Chiếc xe với hơi hướng cổ điển pha trộn với sự hiện đại. Vespa LX có sự thay đổi ở 1 số chi tiết như “cà vạt” phía trước, tay nắm được làm mới.

Xe máy - Piaggio 'hồi sinh' Vespa LX 2017 tiết kiệm nhiên liệu (Hình 2).

Phần đầu xe gần như hãng này bê nguyên của thế hệ trước với cụm đèn pha tròn cổ điển, gương chiếu hậu ốp crom quen thuộc. Bình xăng dung tích đến 7 lít vẫn ở vị trí cũ trong cốp và cốp xe với dung tích lớn như những thế hệ trước.

Vận hành

Xe máy - Piaggio 'hồi sinh' Vespa LX 2017 tiết kiệm nhiên liệu (Hình 3).

Đây là điểm thay đổi lớn nhất của Vespa LX 2017 khi nó được trang bị động cơ mới iGet mới nhất của hãng xe nước Ý, mang trong mình động cơ 125 cc, xi-lanh đơn, công suất 7,6 kW. Đặc biệt, động cơ mới đạt chuẩn khí thải Euro III và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 60km/1 lít. Với mức tiêu thụ nhiên liệu công bố, LX 2017 có thể di chuyển đến hơn 400 km với bình xăng 7 lít, một điểm mới tích cực nhất của dòng xe thanh lịch này.

Phiên bản tiêu chuẩn gồm 3 màu xám, đỏ, trắng, trong khi phiên bản giới hạn gồm 3 màu: đen, vàng, Bi-Color. Mức giá bán lẻ ở thị trường Việt Nam là 67,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

 Xuân Khải