Premier League điên cuồng săn “sát thủ”

Premier League điên cuồng săn “sát thủ”

Thứ 6, 04/01/2013 | 14:53
0
Từ những người thiếu (Liverpool, Arsenal, Chelsea…) tới những kẻ thừa (Man City, MU), tất cả đều có mục tiêu chung trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, đó chính là vị trí tiền đạo.

Người thiếu cầu cứu…

Khi còn tại vị ở Chelsea, HLV Di Matteo từng thừa nhận rằng ông muốn cho Torres nghỉ ngơi nhưng không lấy đâu người để “trám” vào chỗ của tiền đạo này (trong bối cảnh Daniel Sturridge cũng chấn thương).

 

Bóng đá Quốc tế - Premier League điên cuồng săn “sát thủ”

Falcao là một trong số mục tiêu của Chelsea trong “phiên chợ Đông”

Có một thực tế rằng, mặc dù không quá xuất sắc (và ổn định) nhưng El Nino chính là cầu thủ ra sân nhiều thứ hai của Chelsea (tổng số 1617 phút, chỉ sau thủ thành P.Cech). Rõ ràng, sự thiếu nhân lực trên hàng công, bất chấp việc The Blues sở hữu những tiền vệ công chất lượng, là nguyên nhân không nhỏ khiến đội bóng này tụt dốc.

Trong bối cảnh Daniel Sturridge đã sang Liverpool, “cơn khát” tiền đạo của nhà ĐKVĐ Champions League càng trở nên trầm trọng hơn. Do đó, “đích ngắm” của HLV Benitez trong “phiên chợ Đông” đang hướng về những “sát thủ”.

Ông chủ Abramovich từng tuyên bố rằng sẽ chi tới 48 triệu bảng để lôi kéo Falcao, tiền đạo đang thi đấu lên chân, về Stamford Bridge. Tất nhiên, kèm theo đó, Chelsea đang sở hữu hàng loạt phương án khác như Demba Ba, Negredo, Wilfried Zaha, David Villa, Higuain hay Fernando Llorente.

Tất cả đều cho thấy quyết tâm “săn” bằng được tiền đạo đẳng cấp của Chelsea trong “phiên chợ Đông”. Dù cho đã xuất hiện những lời từ chối (như Falcao, David Villa) nhưng liệu ai dám chắc, túi tiền của Abramovich không thể “đổi trắng thay đen”?

Nhiều khả năng, The Blues sẽ đem về ít nhất một chân sút trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Thực tế trong giai đoạn 1 đã giúp họ nhận ra điều đó. Hơn nữa, HLV Benitez – chiến lược gia nổi tiếng với chiến thuật xoay vòng cầu thủ - cũng rất cần người để “chia lửa” với Torres.

 

Bóng đá Quốc tế - Premier League điên cuồng săn “sát thủ” (Hình 2).

Liverpool sẵn sàng chi tiền mua đứt David Villa ngay trong tháng 1

Tương tự như trường hợp của Chelsea là Liverpool. Trong nửa đầu mùa giải, ý tưởng xây dựng sơ đồ 4-3-3 của HLV Brendan Rodgers đã sụp đổ hoàn toàn do The Kop quá thiếu tiền đạo. Ngoài Luis Suarez (và phần nào đó là Raheem Sterling), đội bóng vùng Merseyside không lấy đâu ra một chân sút đẳng cấp.

Chính điều này đã đòi hỏi Liverpool phải bổ sung gấp “họng pháo” thượng thặng trong “phiên chợ Đông”. Sau khi chiêu mộ Daniel Sturridge, BLĐ đội bóng thành phố Cảng đang hướng tới những mục tiêu khác như David Villa, Fernando Llorente, Kevin Gameiro hay Thomas Ince.

Theo những thông tin từ báo giới, đội bóng này sắp đạt được thỏa thuận mượn lại Kevin Gameiro từ PSG. Trong khi đó, ở thương vụ David Villa, những nguồn tin không chính thức cho rằng Liverpool sẵn sàng chi tiền mua đứt chân sút này ngay trong tháng 1.

Arsenal không lâm vào hoảng cảnh bi đát như hai đội bóng trên bởi dẫu sao Walcott và Giroud đã bắt đầu tỏa sáng trong vai trò tiền đạo cắm. Dù vậy, HLV Wenger khẳng định ông vẫn hướng tới một tiền đạo nhằm tạo nên sự đa dạng trong tấn công cho đội bóng. Sau khi “săn hụt” Huntellar, “Pháo thủ” đã bắt đầu đánh tiếng hỏi mua David Villa, Fernando Llorente hay Wilfried Zaha.

Cùng với đó, họ cũng đang nỗ lực để giữ chân Walcott trước sự “xâu xé” của hàng loạt đội bóng lớn khác như Chelsea, MU, Liverpool. Thậm chí, theo những nguồn tin tờ báo giới Anh, Arsenal đặt mục tiêu sẽ hoàn tất vụ gia hạn này trong vòng hai tuần. Điều đó đồng nghĩa rằng, họ chấp nhận nhượng bộ trước sự đòi hỏi của tiền đạo 23 tuổi này.

 

Bóng đá Quốc tế - Premier League điên cuồng săn “sát thủ” (Hình 3).

Dù “đầy đủ” như MU nhưng họ vẫn “săn” Lewandowski

Kẻ thừa cũng không bỏ qua

Sau 21 trận đấu, hàng công MU đã “nã” tới 54 bàn thắng vào lưới đối phương và trở thành đội bóng hủy diệt nhất Prermier League. HLV Alex Ferguson tự hào vỗ ngực rằng trong tay ông đang sở hữu bộ tứ thượng thặng: Van Persie, Rooney, Chicharito, Welbeck.

Nhưng vòng quay tạo hóa không cho phép bất cứ ai dừng lại. Khi xuất sắc người ta sẽ hướng tới sự hoàn hảo. “Quỷ đỏ” cũng vậy. Trong thời gian qua, xuất hiện không ít thông tin cho rằng MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund với phí 18 triệu bảng (kèm theo đó là bản hợp đồng 5 năm, mức lương 4 triệu bảng/năm).

Bên cạnh đó, nửa Đỏ thành Manchester cũng không bỏ qua những thương vụ khác như Wilfried Zaha hay Walcott (thậm chí cả C.Ronaldo). Điều đó cho thấy, “ông già gân” không bao giờ hài lòng với chính mình.

Trong khi đó, Man City cũng sở hữu bộ tứ “sát thủ” đội bóng nào phải ao ước: Balotelli, Aguero, Tevez, Dzeko nhưng HLV Mancini vẫn chưa hài lòng. Bằng chứng là việc mới đây, ông đã thừa nhận sự nuối tiếc vì lỡ Van Persie. Chiến lược gia này cho rằng “sát thủ” người Hà Lan khác biệt hoàn toàn so với những tiền đạo Man “xanh” đang sở hữu.

Đó chính là động lực để ông cùng các cộng sự điên cuồng tìm kiếm tiền đạo đẳng cấp trong “phiên chợ Đông”. Falcao, Cavani hay Demba Ba đang là những cái tên mà “vị tướng” này ngắm tới.

Minh Đức

Premier League “đầu hàng” cô chủ quán rượu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một chủ quán rượu có tên Karen Murphy đã giành chiến thắng trọn bộ 1 điểm trước Premier League trong vụ kiện việc Premier League đã phạt cô này 8.000 bảng Anh vì phát sóng các trận đấu ở Anh tại quán rượu bằng máy giải mã vệ tinh.

Cầu thủ Premier League tìm gái gọi để tránh phiền hà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– Mới đây, cựu tiền đạo MU Louis Sahađã tiết lộ một thông tin gây sốc. Theo Saha, đại bộ phận các cầu thủ chưa lập gia đình của Premier League đều tìm đến gái gọi để giải quyết nhu cầu sinh lý.

Premier League: Sự trở lại của lục địa đen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– CAN 2012 đã khép lại, các ngôi sao châu Phi của các đội bóng NHA sẽ không có thời gian nghỉ ngơi mà ngay lập tức trở lại CLB chủ quản để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.
Cùng chuyên mục

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.