PSG – Barcelona: Mang quân đi 'chiếm Paris'

PSG – Barcelona: Mang quân đi 'chiếm Paris'

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:15
0
Ibra được thoát án treo giò, trọng tài Wolfgang Stark “fan ruột” của Messi được bổ nhiệm bắt chính, đó là những sắp đặt của UEFA để trận đấu này trở nên kịch tính như một bộ phim hành động?

Trong trò chơi điện tử Playstation thì cặp đấu PSG – Barcelona sở hữu tới 2 ngôi sao thuộc hàng “khỏe nhất” game. Đó là Ibrahimovic – Messi, một cầu thủ cao lớn với lối đá thể lực và một cầu thủ có chiều cao khiếm tốn nhưng lại có điểm mạnh về tốc độ, kỹ thuật. Một cuộc đối đầu thú vị của “Gã khổng lồ” và “Người tí hon”…

Bóng đá Quốc tế - PSG – Barcelona: Mang quân đi 'chiếm Paris'

Tâm điểm Ibra

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đến Nou Camp khi mùa giải 2009 vừa mới bắt đầu. Chủ tịch CLB Barca Joan Laporta đã cảm thấy sốt ruột khi đại kình địch Real Madrid chiêu mộ thành công hết Kaka rồi lại đến Ronaldo. Thế nên, ông đã quyết định “phá két” để đưa Ibra về sân Nou Camp. Bản hợp đồng này dự đoán khoảng 70 triệu Euro trong đó “Báo đen” Eto’o là vật thế thân và các thêm 50 triệu Euro cho Inter. Mặc dù đã ghi được 22 bàn thắng trong ngay mùa giải đầu tiên nhưng tiền đạo người Thụy Điển chỉ có thể trụ được ở sân Nou Camp được 1 năm.

Có những thông tin cho rằng, sự ra đi của Ibra là do chiều cao tới 1m95 và một thân hình quá “cồng kềnh” không phù hợp với triết lý tiki-taka vốn chỉ thích ứng với những cầu thủ thấp bé, nhỏ con. Một số người trong cuộc lại cho rằng anh quá lười nhác, không chịu nỗ lực để hòa nhập với đội bóng.

Tuy nhiên lại có những ý kiến khác cho rằng Ibra là nạn nhân của trò “khủng bố” của những người Catalunya mà Guardiola là đạo diễn và diễn viên chính là Messi “giật dây”. Đây có thể coi là “mối hận” của Ibra với Barcelona và anh đã chờ ngày để trả thù.

Ibrahimovic được biết đến với biệt danh “Ibracadabra”. Đây là cách đọc thần chú Abracadabra của những người theo thuyết duy linh, vốn có tác dụng thay đổi hình dạng, màu sắc hay làm biến mất vật thể. Liệu hôm nay, tiền đạo người Thụy Điển này có thể cùng câu thần chú làm nên điều thần kì trên sân công viên các hoàng tử.

Bệ phóng Messi

Messi vừa lập một kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi ghi bàn vào lưới của 19 đội Liga ở 19 vòng đấu liên tiếp. Nhờ hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Messi (42 bàn sau 29 trận), Messi chính là người lập đại công giúp Barca có một cú bứt phá ngoạn mục ngay ở vòng đấu đầu tiên. Tính đến vòng 29, đội bóng của Tito Vilanova bỏ xa Real Madrid tới 13 điểm trên bảng xếp hạng. Chức vô địch Liga chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sân công viên các hoàng tử của PSG là nơi đầy rẫy những hiểm nguy. Đại diện của nước Pháp, vốn được hậu thuẫn từ các ông chủ người Qatar và sự dẫn dắt của HLV lão làng Ancelotti, chắc chắn không phải là một "món mồi dễ nuốt". Dù được đánh giá cao hơn nhưng có thể nhận thấy thách thức cho Barca trong trận chiến này là rất lớn. Messi đã được nghỉ ngơi dưỡng sức sau khi ra sân thi đấu nhẹ nhàng với Celta Vigo. Tiền đạo người Argentina này vẫn duy trì được phong độ ổn định bằng 1 bàn thắng và dự kiến sẽ là ngôi sao sáng đêm nay trên sân Công viên các hoàng tử. Sự trở lại của Xavi và Alba khiến sức mạnh đại diện TBN phục hồi đầy đủ.

Nếu giành được lợi thế trong trận chiến trên đất Pháp, Barca sẽ biết cách để bảo toàn lợi thế ấy trong trận lượt về trên sân nhà Camp Nou. Bên cạnh 2 trận tứ kết Champions League, nếu vượt qua, Barca sẽ còn đá trận bán kết lượt đi vào ngày 23 hoặc 24 của tháng này. Với trận lượt về diễn ra vào ngày 1/5 (theo lịch dự kiến), Barca có thể sở hữu một vé dự trận chung kết ở Wembley ngay trong tháng Tư này.

Quang Tuấn

Cập nhật thông tin trước trận đấu PSG – Barcelona

Chủ nhật, 31/03/2013 | 13:56
Thông tin lực lượng của hai đội trước trận tứ kết lượt đi Champions League và phát biểu của những người trong cuộc.

PSG gọi mời, Yaya Toure vẫn lạnh lùng từ chối

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:39
Paris Saint Germain lại vừa thất bại trong việc chiêu mộ thêm 1 cầu thủ tài năng nữa về sân Công viên các Hoàng tử. Lần này, mục tiêu của đội bóng nước Pháp là Yaya Toure vừa tuyên bố muốn gắn bó lâu dài với Man City.

Barca 'tê liệt' cánh trái trước trận gặp PSG

Thứ 4, 27/03/2013 | 00:19
Adriano, Puyol và mới nhất là cái tên Jordi Alba gia nhập “hội thương binh” mang tên Barca. Đây có thể là một tin rất vui cho BLĐ của đội bóng đến từ nước Pháp Paris Saint Germain…

Giám đốc PSG cầu hôn bạn gái qua truyền hình

Thứ 2, 18/03/2013 | 08:23
Leonardo tận dụng cơ hội cầu hôn bạn gái trong cuộc phỏng vấn trực tiếp sau lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League.

Nike xúi giục M.U đẩy Rooney sang… PSG

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:39
Vừa bất ngờ có thêm một vấn đề phát sinh đằng sau cái bắt tay giữa Man United và Nike: tập đoàn của Mỹ không muốn bỏ trứng vào một rọ. Họ đề xuất ý tưởng: Đưa CR7 sẽ về Old Trafford, nhưng Rooney phải sang… PSG.

PSG kiếm tiền 'khủng' nhờ áo đấu Beckham

Thứ 4, 13/02/2013 | 09:17
Cam kết dành toàn bộ lương làm từ thiện nhưng David Beckham vẫn sẽ thu lợi rất lớn từ những chiếc áo đấu của PSG.

NHM châu Á thích PSG nhất

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:31
Mùa trước, theo tiết lộ của Gregory Dufay, đại diện cho nhà cái BetClick, thì những trận đấu có sự góp mặt của Marseille và Lyon được NHM theo châu Á ưa thích nhất tại Ligue 1. Tuy nhiên đến mùa giải năm nay, PSG mới là đội được chú ý nhất.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.