PSG mạnh hơn hay yếu đi khi có Messi?

PSG mạnh hơn hay yếu đi khi có Messi?

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:33
0
Lionel Messi nhận được rất nhiều kỳ vọng khi gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Nhưng đến thời điểm này, có vẻ như anh chưa phải thương vụ thành công.

Mùa Hè năm 2021 chứng kiến một bom tấn trên TTCN khi siêu sao Messi rời Barcelona để gia nhập PSG theo dạng CNTD. Trước đó, ai cũng cho rằng La Pulga sẽ không đi đâu hết bởi với anh Barca là nhà, là tất cả những gì đẹp nhất trong đời cầu thủ của anh.

Nhưng sự yếu kém về tài chính cùng chiến lược sai lầm đã khiến Barca lâm cảnh nợ nần. Họ không còn tiền để trả lương cho Messi dù anh đã chấp nhận giảm một nửa số tiền mà mình muốn nhận.

Chia tay Barca trong nước mắt, Messi chuyển đến thành Paris hoa lệ với quá nhiều điều mới lạ. Anh chỉ biết đến đội bóng này thông qua những người bạn như Neymar hay Angel Di Maria. Tất cả là con số 0 tròn trĩnh với siêu sao người Argentina khi bước ra sân trong màu áo mới.

 

Thể thao - PSG mạnh hơn hay yếu đi khi có Messi?

Chia tay xứ Catalan sau hơn 20 năm gắn bó, Lionel Messi đã chọn đến với kinh đô ánh sáng Paris khoác áo PSG

Ngày ra mắt của Messi với PSG đã bị trì hoãn tới tận cuối tháng 8 do anh chưa đủ thể lực. Khi Messi bước ra thảm cỏ tại nước Pháp lần đầu tiên trong màu áo PSG, đó giống như một sự kiện lịch sử của bóng đá thế giới.

Nhiều người cho rằng Messi sẽ dễ dàng tỏa sáng và bùng nổ tại Ligue 1 khi chất lượng giải đấu này không thể so bì với La Liga. Nhưng thực tế lại khó khăn hơn nhiều.

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã có 5 lần ra sân tại giải đấu cao nhất cấp CLB của nước Pháp nhưng chưa đóng góp 1 bàn thắng hay một pha kiến tạo nào.

Ngoài việc chưa thể bắt kịp với cách chơi của đội bóng mới và giải đấu mới, Messi còn bị ngăn cản bởi các chấn thương khác nhau và cả sự đen đủi. Đã có khá nhiều lần xà ngang và cột dọc từ chối những pha ghi bàn của La Pulga cho đội bóng mới.

Thể thao - PSG mạnh hơn hay yếu đi khi có Messi? (Hình 2).

Bước khởi đầu của Messi tại Ligue 1 đang rất tệ khi anh chưa thể đóng góp 1 bàn thắng hay kiến tạo nào.

Thêm vào đó, Messi cũng dính nhiều tin đồn bất đồng với HLV Mauricio Pochettino hay các đồng đội mới như Kylian Mbappe. Tất cả những điều này khiến Leo vẫn chưa có được dấu ấn nào tại Ligue 1 từ đầu mùa.

Những bàn thắng tại Champions League đã phần nào níu giữ chút danh tiếng cho Messi. Anh hiện có được 3 bàn sau 3 lần ra sân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, trong đó có 1 bàn ở trận thắng 2-0 trước Man City và cú đúp ở màn ngược dòng thắng 3-2 trước RB Leipzig.

Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà tiếp đón Leipzig, PSG chỉ có được trận hòa 2-2 khi Messi không thể ra sân vì chấn thương đầu gối. Nhiều người cho rằng PSG yếu đi khi không có Messi. Nhưng liệu như vậy có đúng không?

Thực tế là trong 13 trận tại Ligue 1 mùa này của PSG, Messi chỉ ra sân có 5 trận và vắng mặt tới 8 trận. Trong 5 trận mà Messi ra sân, PSG thắng 3, hòa 1 và thua 1. Họ ghi được 6 bàn và để thủng lưới 4 bàn.

Trong khi đó, đội bóng thành Paris toàn thắng cả 8 trận mà Messi không ra sân. Họ ghi được 21 bàn thắng và để thủng lưới 8 lần. Điều này cho thấy sức mạnh tấn công của PSG dường như tốt hơn khi Messi không có mặt ở trên sân.

Việc Messi ra sân khiến các cầu thủ khác của PSG phải làm quen với việc chuyền bóng cho anh nhiều hơn và lỡ đi khá nhiều cơ hội tấn công. Có lẽ vì điều này mà thành tích của đội bóng không tốt bằng mỗi khi Messi vắng mặt.

Thể thao - PSG mạnh hơn hay yếu đi khi có Messi? (Hình 3).

Các cầu thủ PSG dường như gặp đôi chút vấn đề về lối chơi với việc Messi có mặt trên sân.

Thực ra điều này cũng không khó hiểu bởi họ đã có một nhịp độ quen thuộc và gắn kết với nhau trong những mùa giải trước đó. Sự xuất hiện của một siêu sao mới ở trên sân khiến chiến thuật phải thay đổi và chưa có sự ăn khớp là đương nhiên.

Vấn đề là không biết đây chỉ là sự thiếu ăn ý tạm thời hay tình trạng này sẽ còn kéo dài? Trong thời gian tới, chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác hơn khi Messi ra sân nhiều hơn và có thêm thời gian để hiểu các đồng đội mới cũng nhưng họ làm quen với Messi tốt hơn.

PSG là một tập thể gồm nhiều ngôi sao xuất sắc. Không có Messi, họ vẫn có thể dễ dàng thống trị giải quốc nội với sức mạnh áp đảo. PSG mang Messi về với nhiệm vụ chính là giành chức vô địch Champions League. Và anh đang lảm rất tốt nhiệm vụ của mình khi có 3 bàn sau 3 trận tại giải đấu số 1 châu Âu.

Thể thao - PSG mạnh hơn hay yếu đi khi có Messi? (Hình 4).

Messi đã có những màn thể hiện ấn tượng ở Champions League, đấu trường mà PSG cực kỳ thèm khát danh hiệu.

Nhưng tất nhiên, Messi vẫn cần tỏa sáng tại Ligue 1 để xứng đáng với số tiền lương kỷ lục mà PSG đã trả cho anh.

ĐĂNG NGUYÊN

Tag: PSG Messi

Messi đã biết mình giành Quả Bóng Vàng 2021?

Chủ nhật, 07/11/2021 | 00:11
Theo RTP Sports của Bồ Đào Nha, siêu sao Lionel Messi của PSG đã được thông báo sẽ trở thành chủ nhân Quả Bóng Vàng 2021.

Lionel Messi tiết lộ vì sao anh muốn trở lại Barca

Thứ 2, 01/11/2021 | 19:00
Mới đây, siêu sao Lionel Messi tiết lộ mong muốn sẽ trở lại Barca để giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật sau khi treo giày.

Sếp lớn của PSG bình thản dù Messi vẫn tịt ngòi ở Ligue 1

Thứ 2, 01/11/2021 | 13:09
Giám đốc thể thao Leonardo của PSG cho biết ông không quá lo ngại về phong độ chưa thật sự tốt đến từ Lionel Messi khi anh chưa có bàn thắng nào tại Ligue 1.

Messi lên tiếng “giúp” PSG tiễn Mauri Icardi đưa Aguero về

Thứ 6, 22/10/2021 | 20:39
Mới đây, truyền thông Tây Ban Nha dấy lên tin đồn PSG đang muốn đẩy Icardi sang Barcelona, đổi về Aguero theo “gợi ý” của siêu sao Lionel Messi.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.