Putin ký điều luật về tiêu chuẩn 'Sẵn sàng cho Lao động và Phòng thủ

Putin ký điều luật về tiêu chuẩn 'Sẵn sàng cho Lao động và Phòng thủ

Thứ 4, 07/10/2015 | 10:46
0
Trong thời kỳ Liên Xô, GTO cũng đã được thiết lập để quy định hóa các tiêu chuẩn sức khỏe của người dân.

Xã hội - Putin ký điều luật về tiêu chuẩn 'Sẵn sàng cho Lao động và Phòng thủ

Quân đội Nga

Thời báo Moscow của Nga dẫn tin của thông tấn Nga TASS cho hay, hôm thứ Ba đầu tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Pu tin đã ký ban hành một điều luật mới tái khẳng định lại những tiêu chuẩn sức khỏe từng được đề cao trong thời kỳ Liên Xô.

Điều luật vừa được nhà lãnh đạo Nga ký ban hành có tên 'Sẵn sàng cho Lao động và Phòng thủ' (tiếng Nga biết tắt là GTO).

Trong thời kỳ Liên Xô, GTO cũng đã được thiết lập để quy định hóa các tiêu chuẩn sức khỏe của người dân liên quan đến các hoạt động thể dục như khả năng chạy, nhảy, ném lao, tạ, bơi, trượt tuyết và đua xe đạp.

GTO được áp dựng đối với một số trường trung học và đa phần các sinh viên năm thứ nhất của các trường đại học tại Nga. Việc phải trải qua các bài kiểm tra thể lực là bắt buộc đối với các tân sinh viên.

Theo điều luật mới được Tổng thống Nga vừa ký, các tiêu chuẩn với về GTO của Nga sẽ do Bộ thể thao của nước này soạn thảo và công bố.

Theo những thông tin ban đầu, các bài kiểm tra GTO tại Nga sẽ có 3 mức. Bất cứ sinh viên nào vượt qua sẽ được nhận các huy hiệu đồng, bạc, vàng như tại các kỳ thi đấu.

Chính quyền các khu tự trị sẽ được ủy nhiệm để thành lập các trung tâm đặc biệt phục vụ và tạo điều kiện cho tất cả mọi người tham gia tập luyện, thử thách và nhận chứng nhận GTO.

Xã hội - Putin ký điều luật về tiêu chuẩn 'Sẵn sàng cho Lao động và Phòng thủ (Hình 2).

Nga sẽ áp dụng hệ thống GTO bắt buộc trong thời gian tới

Việc kiểm tra GTO sẽ sẵn có cơ sở ngay tại các trường đại học trong hệ thống giáo dục toàn Nga.

Theo thông tấn Nga Tass, thể luật GTO đi vào hoạt động thực tế, cần ít nhất khoảng 1,2 tỷ rúp từ ngân sách (số tiền này tương đương khoảng 18 triệu USD).

Th

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...