Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã

Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:05
0
Chỉ trong vòng 5 tuần mà quả bí xanh của một người làm vườn ở Anh đã nặng tới 54 kg, lớn hơn cả kích thước một chú hà mã con.

Việt Nam Xanh - Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã

Ông Phillip Vowles, 65 tuổi, ở Llanharry, miền Nam xứ Wales (Anh) đã vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến quả bí xanh phát triển tới cân nặng 54 kg và dài 96 cm chỉ trong 5 tuần. Ông Phillip cho biết đây là quả bí lớn nhất mà ông từng trồng được, sử dụng kỹ thuật giao phấn đặc biệt. "Nó hoàn toàn lớn lên bằng đất hữu cơ. Khi đi nghỉ ở Italy, tôi đã mang về vài hạt bí. Tôi trồng các hạt bí rồi giao phấn cho hoa”, ông Phillip tâm sự.

Việt Nam Xanh - Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã (Hình 2).

Ông Phillip sẽ thu hoạch quả bí để tham gia một cuộc triển lãm rau quả quy mô lớn vào tháng tới. Để nâng được quả bí xanh to lớn này, ông Vowles phải nhờ tới sự trợ giúp của hai người con trai.

Việt Nam Xanh - Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã (Hình 3).

"Quả bí này phát triển với tốc độ chóng mặt. Mới được 5 tuần tuổi mà nó đã có kích cỡ rất lớn. Hiếm khi có một quả bí tăng trưởng nhanh như vậy", ông Philip chia sẻ. "Quả bí xanh giữ kỷ lục thế giới là một quả bí nặng 68 kg, vì vậy quả bí của tôi có thể đạt cân nặng như vậy nếu nó vẫn giữ được tốc độ phát triển chóng mặt hiện nay", ông cho biết thêm. 

Việt Nam Xanh - Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã (Hình 4).

Vào năm 1990, ông Phillip từng trồng được quả dưa chuột (ảnh) nặng cân nhất thế giới, 8,4 kg. Tuy nhiên, kỷ lục ấy đã bị soán ngôi bởi một người nông dân khác có tên Alfred Cobb vào năm 2003 với quả dưa chuột nặng 12,5 kg.

Việt Nam Xanh - Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã (Hình 5).

Ngoài ra, người làm vườn này còn trồng được nhiều loài thực vật khổng lồ khác như cải bắp..

Việt Nam Xanh - Quả bí xanh khổng lồ to hơn cả... hà mã (Hình 6).

...hay bí ngô.

Theo Kiến thức

Dưa hấu Việt Nam sẽ bảo quản được 10 năm

Thứ 7, 29/06/2013 | 07:53
Với công nghệ bảo quản do Nhật Bản chuyển giao, không chỉ quả dưa hấu, mà nhiều sản phẩm nông sản, hay thủy sản khác sẽ được bảo quản vài năm, thậm chí 10 năm, giúp đời sống người dân Việt Nam được nâng cao.

Khỏa thân để kích thích... dưa chuột

Thứ 4, 22/05/2013 | 20:21
Một hôm, tóc vàng sang nhà bác nông dân, thấy hoa quả nhà bác rất xanh tốt trong khi vườn nhà cô chăm sóc thế nào thì cây củ vẫn còi cọc.

Những loại thực phẩm 'chết người'

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:10
Hiện nay những nguy cơ đối với sức khỏe do thực phẩm đang hết sức phổ biến. Dù là do thực phẩm nhiễm độc hay nhiễm bẩn, song chắc chắn là bạn phải cẩn thận với những loại thực phẩm dưới đây.