[Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi

[Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi

Thứ 6, 19/07/2013 | 17:46
0
Năm 1962, trong lúc đang quay cuốn phim cuối cùng của mình, Marilyn Monroe đã để cho chụp những tấm ảnh khỏa thân đầy quyến rũ. Những bức ảnh đấy đã được định dùng để làm vũ khí để chống lại địch thủ lớn nhất của cô ấy. Thế nhưng rồi ngôi sao của Hollywood qua đời. Và đây là những tấm ảnh của lần chụp hình huyền thoại đấy.

“Tôi hy vọng là bể bơi được sưởi ấm”, người đại diện cho công ty bảo hiểm nói.

“Bể bơi đang được sưởi ấm ngay lúc này đấy thôi”, Dean Martin trả lời và nhìn xuống người đàn bà đang nghịch nước ở đấy.

Và nó được sưởi như thế nào ấy chứ. Vì trong cảnh quay của phim “Something’s Got to Give”, có một trong những ngôi sao điện ảnh nóng bỏng nhất của Hollywood đang nghịch nước: Marilyn Monroe. Làn da của cô ấy sáng lung linh giống như sứ mềm mại trong làn nước xanh biếc, cô ấy đập nước như một chú chó, để rồi trong khoảng khắc kế tiếp theo lại xoay tròn thanh nhã như một diễn viên múa ba lê dưới nước, rồi cô ấy táo tợn duỗi một chân lên thành của bể bơi. Mãi đến cuối cảnh, người đại diện cho hãng bảo hiểm cũng nhìn thấy người đàn bà đẹp tóc vàng đó, và trái táo mà ông ấy vừa mới cắn mạnh vào đến như thế đã rơi tuột ra khỏi miệng của ông ấy. Vì bây giờ người đẹp ngồi trên thành của bể bơi – và cô ấy hoàn toàn trần truồng.

Sự kiện - [Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi

Marilyn Monroe. Ảnh: Lawrence Schiller

Đó là một sự trơ trẽn hết sức to lớn mà Marilyn Monroe đã dám làm. Cả đạo diễn George Cukor lẫn kịch bản đều không yêu cầu cô ấy cởi bỏ quần áo. Trong Hollywood đầu những năm sáu mươi, đối với một ngôi sao tầm cỡ như cô ấy, việc đó là hoàn toàn không thể nghĩ đến. Thế nhưng người nữ diễn viên này đã tính toán rất tỉ mỉ cho lần trình diễn của mình vào cái ngày quay phim đấy trong tháng năm trước đây 50 năm.

Vũ khí chống lại Elizabeth Taylor

“Đối với Marylin Monroe, lần phô diễn đấy không gì khác hơn là lần cố gắng cứu vớt lấy sự nghiệp của mình”, Lawrence Schiller nhớ lại, người mà vào cái ngày đấy đã có mặt tại chỗ như là người chụp ảnh của đoàn quay phim, “lần khỏa thân đấy là vũ khí của cô ấy.” Và trước hết là nó hướng đến người phụ nữ cạnh tranh gay gắt nhất với cô ấy: Elizabeth Taylor.

Cô Taylor trẻ hơn sáu tuổi đấy đang đe dọa tranh giành với Monroe 36 tuổi vị thế là quả bom sex lớn nhất trong Hollywood của cô ấy. Và còn hơn thế nữa: trong khi Marilyn, mặc cho những phim thu lại được rất nhiều tiền như “Some Like It Hot” và “The Seven Year Itch”, chỉ nhận được 100.000 dollar cho phần của cô ấy trong “Something’s Got to Give” thì Taylor với số tiền thù lao kỷ lục một triệu dollar cho vai nữ hoàng Ai Cập trong phim “Cleopatra” đã vừa thăng tiến trở thành nữ diễn viên được trả tiền nhiều nhất trên thế giới. Monroe biết rằng thời gian mà mình còn là cô gái tóc vàng quyến rũ không còn được bao lâu nữa. Và cô ấy lo ngại rằng mình sẽ không bao giờ thành công như người phụ nữ cạnh tranh với mình đã là như thế lâu nay.

Sự kiện - [Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi (Hình 2).

Marilyn Monroe. Ảnh: Lawrence Schiller

Thêm vào đấy, những năm vừa rồi là những năm khó khăn cho Monroe. 1957 và 1958 cô ấy bị sẩy thai. 1960 là năm mà cô ấy đứng trước ống kính lần cuối cùng. Thế nhưng “The Misfits” thất bại. Tử trước đấy, người nữ diễn viên này, người mà từ nhiều năm nay đã cố làm tê liệt cảm giác không tự tin của mình với sâm banh và thuốc uống ngày một nhiều hơn, đã gặp phải khó khăn. Bây giờ thì cuộc sống của cô ấy cuối cùng cũng đã trở thành như trong địa ngục: đầu tiên là lần chia tay với Arthur Miller, khiến cho cô ấy sau đó đã lâm vào tình trạng trầm cảm nặng đến mức cô ấy đã tình nguyện vào một bệnh viện tâm thần.

“Làn da ướt nước của cô ấy sáng lóng lánh”

Vào cái ngày đấy trong cảnh phim đấy của “Something’s Got to Give” cô ấy muốn chứng tỏ với thế giới, rằng cô ấy vẫn sexy, vẫn còn đầy quyến rũ. Để làm việc đấy, cô ấy đã chọn hai  nhiếp ảnh gia. Một trong hai người đấy là Lawrence Schiler vừa mới 25 tuổi, người mà cô ấy đã quen biết trước đấy trong thời gian quay phim  “Let’s Make Love”. Và cô ấy đang ở đỉnh cao của mình.

“Không ai cần phải hỏi cô ấy, rằng liệu cô ấy có thể quay sang trái hay quay sang phải được không; cô ấy biết chính xác phải làm gì”, Schiller giờ đây đã 75 tuổi tưởng nhớ lại trong quyển “Marilyn & Me” của mình,  “Marilyn, ngay cả khi mặc trang phục, đã là môtíp trong mơ của mỗi một nhà nhiếp ảnh và còn quyến rũ hơn nhiều khi không có. Làn da ướt nước của cô ấy óng ánh. Mắt của cô ấy sáng rực. Nụ cười của cô ấy khiêu khích.”

Công việc quay phim cho cảnh ở bể bơi trong Studio Soundstage 14 của Fox Studios kéo dài từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều. “Tôi cứ giống như một võ sĩ quyền Anh”, Schiler nhớ lại, “tôi cố đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo và phản ứng.” Trong những lúc nghỉ giải lao, Marilyn cũng đứng tạo dáng để chụp ảnh. Cô ấy biết rằng những tấm ảnh này quan trọng cho mình hơn là cảnh phim. Vì những tấm ảnh này sẽ mang cô trở lại trang bìa của tạp chí – và, nếu như chúng gây đủ ấn tượng, cũng sẽ quét Elizabeth Taylor ra khỏi các dòng tít.

Đó là phần của kế hoạch mà cô ấy đã thảo ra khi các tấm ảnh khỏa thân vẫn còn là ý tưởng. Một vài ngày trước khi chụp ảnh ở bể bơi, Schiller đã đến thăm Marilyn Monroe tại nhà của cô ấy ở cuối Fifth Helena Drive trong Los Angles. “Larry”, cô ấy nói với ông ở đấy, “nếu như tôi khỏa thân hoàn toàn bước lên khỏi bể bơi thì tôi muốn có bảo đảm là những tấm ảnh đấy sẽ xuất hiện trên trang bìa của những tạp chí mà trong số đó không có một đoạn nào nhắc đến Liz Taylor cả. (Còn nữa).

Benjamin Maack (Spiegel Online)

Phan Ba dịch 

Bồ trẻ của Maradona bị đồn có thai

Thứ 5, 28/02/2013 | 16:10
Người đẹp Rocio Oliva thừa nhận chuyện tình cảm với huyền thoại bóng đá Argentina và cho biết cô đang rất hạnh phúc.

Những anh chị em nổi tiếng của showbiz Mỹ

Thứ 4, 17/07/2013 | 07:45
Gặp gỡ những người 'chung giọt máu đào' cũng rất tài năng của các ngôi sao như Ben Affleck, Beyonce, Liam Hemsworth...