Quả bóng vàng Việt Nam 2017: Lại

Quả bóng vàng Việt Nam 2017: Lại "so bó đũa" như mọi năm

Trần Hải Quân
Thứ 4, 22/11/2017 | 15:39
0
Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã có danh sách đề cử. Và như nhiều năm trở lại đây, BTC sẽ phải rất đau đầu để chọn ra người khả dĩ xứng đáng.

Sáng 22/11, báo Sài Gòn Giải phóng, đơn vị tổ chức giải thưởng Quả Bóng Vàng, đã công bố các ứng viên cho các giải thưởng tôn vinh những cá nhân bóng đá nam Việt Nam, futsal, bóng đá nữ… năm 2017.

Năm 2017, mục tiêu cao nhất của bóng đá nam Việt Nam là thành tích cao ở SEA Games thì đã thất bại toàn diện, nên những cầu thủ có đóng góp lớn cho CLB và ĐTQG sẽ có nhiều ưu thế để giành chiến thắng.

Nhìn vào những cái tên trong danh sách đề cử năm nay, khó có thể chỉ ra cầu thủ nào thực sự xứng đáng với danh hiệu danh giá này.

Bóng đá Việt Nam - Quả bóng vàng Việt Nam 2017: Lại 'so bó đũa' như mọi năm

Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) tuy được trọng dụng ở cấp CLB nhưng chưa giành được vị trí chính thức ở cấp độ đội tuyển. Cầu thủ này còn quá trẻ và sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Đoàn Văn Hậu cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn thì có phong độ trồi sụt, cùng với vị trí cao thấp thất thường của HAGL trên bảng xếp hạng V-League. Cả ba cũng thất bại trong chiến dịch SEA Games. Dù thường xuyên ăn cơm tuyển nhưng những đóng góp của bộ ba HAGL cũng rất hạn chế ở thành tích cấp đội tuyển.

Xuân Trường cũng có một năm 2017 đáng quên khi gặp quá nhiều khó khăn ở CLB Gangwon. Cầu thủ Tuyên Quang có quá ít cơ hội để cạnh tranh một suất đá chính ở CLB. Ở cấp độ đội tuyển, được mặc định một suất đá chính ở hàng tiền vệ nhưng cầu thủ này cũng chỉ thi đấu tròn vai, không có gì nổi bật.

Trần Phi Sơn (SLNA) đã có một mùa giải bùng nổ khi là nhân tố chính, trụ cột của SLNA ở V-League. Đáng tiếc là cầu thủ này lại vô duyên với màu áo đội tuyển quốc gia trong khi SLNA cũng chỉ còn là đội bóng bậc trung trong bảng xếp hạng.

Highlights: Việt Nam 0-0 Afghanistan

Tương tự với Trần Phi Sơn là Nguyễn Anh Đức. Trong giai đoạn B.Bình Dương chuyển giao thế hệ, Anh Đức là đội trưởng, trụ cột của đội. Anh Đức cũng là tiền đạo nội duy nhất sánh ngang với các tiền đạo ngoại về thành tích ghi bàn. Anh Đức cũng đang đứng trước cơ hội phá bỏ vị thế độc tôn của tiền đạo ngoại ở giải thưởng Vua phá lưới V-League tồn tại suốt 15 năm nay. Chỉ tiếc cho Anh Đức là anh chỉ mới chịu quay trở lại ĐT quốc gia và thành tích của Bình Dương cũng không cao.

Những cái tên như Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc Duy (CLB Sài Gòn), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Phạm Thành Lương (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) cũng sẽ rất khó được lựa chọn bởi chưa thực sự vươn lên về trình độ cũng như thành tích cũng như đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Chỉ còn hai cái tên khả dĩ xứng đáng cho danh hiệu này là Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC) và Đinh Thanh Trung (Quảng Nam). Thanh Trung là đội trưởng ĐT Việt Nam thời kỳ HLV Hữu Thắng còn Văn Quyết đang là đội trưởng đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo.

Cả hai người đội trưởng đều đóng vai trò trụ cột ở hai CLB đang cạnh tranh trực tiếp chức vô địch V-League 2017 và khả năng cao CLB nào vô địch thì đội trưởng của họ cũng sẽ giành Quả bóng Vàng.

Bóng đá Việt Nam - Quả bóng vàng Việt Nam 2017: Lại 'so bó đũa' như mọi năm (Hình 2).

 

Danh sách đề cử các giải thưởng của từng hạng mục

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc Duy (CLB Sài Gòn), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh (HAGL), Trần Phi Sơn (SLNA), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).

Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP HCM I), Nguyễn Thị Liễu (Phong phú Hà Nam), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội I), Nguyễn Thị Nguyệt (Phong phú Hà Nam), Huỳnh Như (TP HCM I), Trần Thị Thùy Trang (TP HCM I), Đặng Thị Kiều Trinh (TP HCM I), Nguyễn Thị Xuyến (Hà Nội I), Phạm Hải Yến (Hà Nội I).

Quả bóng vàng futsal: Phạm Đức Hòa, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Văn Huy, Võ Quốc Hưng, Cổ Trí Kiệt, Phùng Trọng Luân, Lê Quốc Nam, Ngô Ngọc Sơn, Ngô Đình Thuận, Trần Văn Vũ.

Cầu thủ trẻ nam hay nhất: Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phan Thanh Hậu, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng.

Cầu thủ trẻ nữ hay nhất: Nguyễn Thị Minh Anh, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Hà Thị Nhài.

Cầu thủ ngoại hay nhất: Claudecir, Diego Fagan, Oloya Moses, Jose Nsi, Oseni, Errol Stevens, Uche, Victor Manuel.

Sau vòng 25, V-League khó lường

Thứ 2, 20/11/2017 | 09:18
Vòng đấu áp chót của V-League 2017 đã diễn ra một cách rất sôi nổi và kịch tính với những trận cầu căng thẳng và hấp dẫn.

Bầu Đức tuyên bố về quyết tâm vô địch V League

Thứ 6, 27/10/2017 | 19:05
Vị chủ tịch CLB HAGL, bầu Đức vừa lên tiếng trước những thông tin sẽ tiếp tục để các cầu thủ sang Mito Hollyhock thi đấu và quyết tâm vô địch V League.
Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.
Cùng chuyên mục

HLV Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh trước ngày đấu Indonesia

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:52
Nguyễn Công Phượng, Trương Tiến Anh, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Duy Mạnh là 5 cầu thủ bị HLV Troussier gạch tên trước ngày đấu ĐT Indonesia.

Madam Pang tuyên bố gây "sốc", muốn ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Hàn Quốc

Thứ 2, 18/03/2024 | 12:06
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - bà Madam Pang mới đây đã có những phát biểu liên quan đến trận đấu của ĐT Thái Lan và ĐT Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Công Phượng dính chấn thương cổ chân

Chủ nhật, 17/03/2024 | 18:33
Nguyễn Công Phượng tái phát chấn thương cổ chân nên vắng mặt ở buổi tập chiều 17/3 của ĐT Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong đáp trả Duy Mạnh: "ĐT Việt Nam cũng có nhập tịch thôi"

Thứ 7, 16/03/2024 | 20:52
Thuyền trưởng ĐT Indonesia mới đây đã có những lời đáp trả với phát biểu pha chút hài hước của Duy Mạnh.

Tiến Linh: "ĐT Việt Nam không ngại việc Indonesia nhập tịch"

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:14
Tiền đạo Tiến Linh cho biết ĐT Việt Nam đã quen đối đầu với dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia nên không cảm thấy đáng ngại khi tái ngộ ở vòng loại World Cup 2026.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Madam Pang tuyên bố gây "sốc", muốn ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Hàn Quốc

Thứ 2, 18/03/2024 | 12:06
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - bà Madam Pang mới đây đã có những phát biểu liên quan đến trận đấu của ĐT Thái Lan và ĐT Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

HLV Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh trước ngày đấu Indonesia

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:52
Nguyễn Công Phượng, Trương Tiến Anh, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Duy Mạnh là 5 cầu thủ bị HLV Troussier gạch tên trước ngày đấu ĐT Indonesia.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.