Quả đắng vì yêu 'bừa' để quên người cũ

Quả đắng vì yêu 'bừa' để quên người cũ

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:00
0
Minh Anh (25 tuổi) đang trong bước đường cùng - không bạn bè, tiền bạc, không biết đi đâu, về đâu. Cô vừa buộc lòng phải xin nghỉ việc vì bị tung clip đen lên mạng và trang web nội bộ công ty, mà thủ phạm không ai khác là... chính cô.

Cô gái quê Hà Nam kể, cô và mối tình đầu yêu nhau được hơn 1 năm thì anh này làm cô đồng nghiệp có bầu. Đám cưới diễn ra nhanh chóng mà người mặc váy cô dâu không phải là cô.

"Được một thời gian em không oán giận anh nhiều nữa mà vẫn cảm thấy yêu anh tha thiết. Anh nói chỉ yêu mình em, còn với vợ là trách nhiệm. Quá yêu anh nên em chấp nhận thua thiệt", cô ngậm ngùi kể.

Mối quan hệ của Minh Anh và người đàn ông có vợ kéo dài thêm 2 năm nữa cho đến khi người vợ tìm đến ép cô chấm dứt quan hệ. Minh Anh chới với, cuộc sống đi vào bế tắc. Cô quyết định chuyển đến nơi ở mới với một công việc mới.

"Ở đây em quen một đồng nghiệp nam điềm đạm. Hai đứa đang còn độc thân nên mọi người gán ghép, trêu đùa. Sau khoảng thời gian ngắn quen biết, anh tỏ tình với em. Trong lòng chưa yêu nhưng em vẫn nhận lời để lấp chỗ trống, hy vọng sẽ mau quên được kẻ phụ tình", cô gái có đôi môi cong kể.

Mới yêu được hơn một tháng hai người đã tính đến chuyện cưới xin, cùng đi chơi xa, xem bói chọn ngày cưới dù vẫn chưa ra mắt hai bên gia đình. “Bọn em xác định với nhau nên em không tiếc anh ấy gì cả”, cô nói. Thế nhưng sau khi "con ong đã tỏ đường đi lối về", chàng lạnh lùng cắt đứt với cô, thậm chí không một lời chia tay.

Tìm hiểu, Minh Anh phát hiện anh này dùng hai Facebook và trang cá nhân qua lại với cô chỉ là "giả". Trên Facebook "thật" có ảnh của anh ta với một cô gái đã  yêu nhau 4 năm, tình cảm thắm thiết như không hề có sự xen vào của cô. Quá tức giận vì bị lừa dối, Minh Anh tìm cách nói chuyện với cô gái kia.

"Em kể hết nhưng cô ấy không tin nói rằng em nhầm lẫn hay cố tìm cách chia rẽ cô ấy. Bực bội lại thấy cô kia mù quáng, em gửi toàn clip đã cùng anh ta trong nhà nghỉ để cô ấy nhận rõ bộ mặt sở khanh người yêu 4 năm của mình...", cô gái trẻ cho biết.

Sau đó không hiểu làm sao mà toàn bộ clip và ghi âm của Minh Anh đều bị tung lên Facebook, gắn cả website của công ty vào. Tủi nhục, cô bỏ việc không viết đơn, đóng trang mạng xã hội vô thời hạn."Giờ em chỉ muốn bỏ đi thật xa, không còn mặt mũi nào gặp ai nữa", cô hối hận vì nhận lời yêu quá dễ dãi.

Gia đình - Quả đắng vì yêu 'bừa' để quên người cũ

Ảnh minh họa.

2 năm trước, Hương (Đại học Hà Nội) luôn nổi bật với đôi mắt đen láy và sự nhiệt thành toát từ gương mặt đến dáng vẻ, nhất là khả năng tiếng Trung lưu loát. Nhưng giờ đây trông cô tàn tạ, bất cần như thể mọi điều tốt đẹp không còn ý nghĩa với cô. “Mọi chuyện diễn ra nhanh đến nỗi mỗi lần nghĩ lại em không dám tin là sự thật", Hương bàng hoàng chia sẻ.

Hương quen người yêu cũ trong một đợt tập huấn công tác tình nguyện. Tình cảm của hai người kéo dài được gần 1 năm thì anh chàng bỏ cô theo người khác. Cô quỵ lụy, van xin để níu kéo mối tình đầu nhưng đều không được. Khi ấy, qua bạn bè cô quen một đại gia đã có gia đình. Được người này ngỏ lời yêu đương, thường xuyên đưa đi ăn, đi uống, mua sắm nên cô cũng mặc kệ "gió đẩy thuyền đi".

"Em không có tình cảm với anh ta nhưng vẫn chấp nhận yêu mong nhanh thoát khỏi hình bóng người yêu cũ", cô bộc bạch. Qua lại được một thời gian thì bà vợ vị đại gia nọ tìm đến cô dằn mặt, đánh ghen. Lúc này cô biết mình mang thai. "Không muốn dây dưa với người đàn ông đó nữa nên em không nói, cũng không chia sẻ với bạn bè. Mình em đi phá thai ở một phòng khám tư nhân", Hương thầm thì.

Tan nát hai mối tình không khiến cô gái trẻ suy sụp bằng việc bỏ con. Cô kể lúc bỏ thai, em bé đã được 12 tuần. Từ lúc đó đến nay gần như đêm nào cô cũng nằm mơ tiếng em bé khóc. "Tỉnh dậy không phải rượu thì là thuốc lá, chứ em không thể chịu được cảm giác đáng sợ đó", cô sinh viên mới tốt nghiệp nói như mất hồn.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm cho rằng để bắt đầu một tình yêu đã khó, bắt đầu lần thứ hai càng phải cẩn trọng hơn. Những lý do yêu để quên, để trả thù, để lấp chỗ trống càng đẩy các bạn đi xa, sai lầm nối tiếp sai lầm và người gánh hậu quả chính là bạn.

"Các bạn gái phải học được bản lĩnh cho mình. Đừng yêu theo kiểu lúc bên nhau nồng nàn thì xem người đó như thân thể, lẽ sống. Lúc chia tay thì quay ngoắt xem nhau như kẻ thù", chuyên gia tâm lý nói.

Theo chuyên gia, thất bại trong tình yêu cũng giống như bao lĩnh vực khác đều có mặt khách quan, chủ quan. Một số bạn trẻ có thái độ không đúng đắn quy trách nhiệm hết cho đối phương. Vậy nên sau khi chia tay không nên có tình yêu mới ngay, bởi vì lúc này bạn đang trong trạng thái tinh thần không tỉnh táo, trái tim cô đơn thèm khát tình cảm.

"Như một con thú bị thương, nó cũng cần một thời gian liếm láp vết đau. Các bạn cũng cần như vậy, cần thời gian suy nghĩ về điều đã qua, xem mình có bao nhiêu phần trách nhiệm trong đó. Việc rút ra bài học cho bản thân là để bạn không lặp lại khi yêu người mới chứ không phải kiên trì với tình cảm đã qua", chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm khuyên.

Theo Vnexpress.net

Say rượu, cởi quần đọ 'của quý' với tôm hùm

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:40
Hành động kỳ quặc của anh chàng khiến những người chứng kiến không khỏi lắc đầu phì cười cho rằng anh ta cư xử như thể một đứa trẻ.

Say rượu, chú rể 'động phòng nhầm'

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:00
Quá “nóng ruột”, một chú rể ở Feldkirch, Đức đã không thể đợi được tới sau khi kết thúc tiệc cưới để cùng “hạnh phúc mãi mãi” với cô dâu mới của mình, anh chàng vội vã “động phòng” với … nữ nhân viên phục vụ ngay trong tiệc cưới của mình!

Chú rể đột quỵ, 'sung sướng' hụt trong đêm tân hôn

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:55
Sau khi tổ chức lễ cưới xong xuôi, cô dâu mới không nói một lời nào, gói ghém đồ đạc, ôm luôn vàng hồi môn và tiền mừng cưới bỏ đi. Sự việc trôi đi được hơn một tháng nhưng gia đình nhà trai vẫn chưa hiểu nguyên nhân vì đâu họ rơi vào cảnh vừa mất nàng dâu, vừa đeo thêm khoản nợ đến hàng chục triệu đồng.

Hai chị em họ thay nhau ngủ với anh

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:04
Người yêu cũ của tôi từng ngủ với Ánh, nhưng sau khi được Ánh giới thiệu cô chị họ, anh tiếp tục 'quan hệ' với cả hai người.

Sống với 5 nội tạng cấy ghép vẫn sinh con khỏe mạnh

Thứ 7, 16/03/2013 | 09:02
năm sau khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép 5 bộ phận nội tạng, Al Ansari vẫn hạ sinh một bé gái kháu khỉnh.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.