Quá nghèo 3 bố con bỏng nặng sắp bỏ viện về nhà vì hết tiền điều trị

Quá nghèo 3 bố con bỏng nặng sắp bỏ viện về nhà vì hết tiền điều trị

Thứ 6, 29/07/2016 | 06:33
0
Nhà nghèo, hai con chưa đến 7 tuổi đã phải phụ bố nấu rượu khiến lửa lan ra làm 3 bố con bị bỏng nặng. Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng các con anh Lầu Mí Và (25 tuổi) không có tiền điều trị tiếp.

Sống ở vùng núi cao của thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, người dân ở đây không thể trồng lúa hay bất cứ thực phẩm gì khác ngoài ngô và nuôi vài con bò. Vì vậy một thôn có 91 hộ thì có tới 40 hộ nghèo. Nhà anh Lầu Mí Và cũng nằm trong diện các hộ nghèo này.

Anh Lầu Mí Và lấy vợ khi mới gần 20 tuổi, đến nay vợ chồng anh Và đã có 2 con. Hai cháu đều đang đi học mẫu giáo.

Ở vùng cao nên anh Và chỉ trồng 3 kg ngô mỗi năm và nuôi hai con bò. Với bấy nhiêu ngô, anh Và không thể nào có tiền nuôi con ăn học. Vì vậy những năm gần đây vợ chồng anh Và đã nấu thêm rượu đem bán.

Pháp luật - Quá nghèo 3 bố con bỏng nặng sắp bỏ viện về nhà vì hết tiền điều trị

Cháu Lầu Mí Chá bị bỏng nặng đến giờ vẫn chưa được tháo băng.

Cách đây một tuần, vợ lên nương chăm ngô, anh cùng các con ở nhà nấu rượu trong bếp. Trong khi anh chắt nước thì hai con anh lại đun cho lửa cháy. Vì các cháu còn quá nhỏ nghịch dại nên đã để lửa cháy bén ra ngoài khiến 3 bố con anh bị bỏng nặng.

Cháu Lầu Mí Chà (5 tuổi) bị bỏng nặng nhất. Toàn bộ mặt và chân tay bỏng rộp hết da. Còn con thứ 2 của anh chị là Lầu Thị Mai (3 tuổi) bị bỏng mặt và hai tay. Anh Và đỡ hơn một chút nhưng cũng bị bỏng toàn bộ mặt và đang băng bó.

Pháp luật - Quá nghèo 3 bố con bỏng nặng sắp bỏ viện về nhà vì hết tiền điều trị (Hình 2).

Bé Lầu Thị Mai bị bỏng mặt và hai tay

Hiện tại, các cháu đang được điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Mèo Vạc. Nhưng do vết bỏng quá nặng, sắp tới các cháu được đưa lên viện tỉnh để tiếp tục điều trị.

Anh Và thều thào: “Ba bố con tôi bị bỏng nhưng hết tiền điều trị rồi, không có tiền mua thuốc, mà bác sĩ bảo phải chuyển lên viện tỉnh nữa cơ. Nếu không có tiền chúng tôi về nhà thôi”.

Pháp luật - Quá nghèo 3 bố con bỏng nặng sắp bỏ viện về nhà vì hết tiền điều trị (Hình 3).

Anh Lầu Mí Và bị bỏng toàn bộ phần mặt phải băng bó.

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.