Quá sợ vì nước nhiễm phèn

Quá sợ vì nước nhiễm phèn

Thứ 7, 03/08/2013 | 09:40
0
Người dân ngụ tại đường TL16, khu phố 3B, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM nhiều năm nay không có nước sạch để dùng. Nguồn nước mà họ vẫn sử dụng tắm giặt, ăn uống hằng ngày là nước giếng khoan bị nhiễm phèn nặng.

Anh Hải, một người dân tại đây cho biết nhà nào cũng phải đầu tư một dàn lọc nước mới dám dùng. Dù nước được lọc kỹ nhưng vẫn còn mùi hôi. Hầu hết các vật dụng tại nhà ở đây từ ống nước, bồn nước, bức tường cho đến nền xi măng gần chỗ giặt rửa cũng đều phủ một màu vàng ố do phèn.

Việt Nam Xanh - Quá sợ vì nước nhiễm phèn

Người dân phải sử dụng hệ thống lọc nước mới dám dung 

Ông Trần Giang Thon, tổ trưởng tổ 11, KP.3B, P.Thạnh Lộc, cho biết người dân nhiều lần kiến nghị được cấp nước sạch, khu phố cũng ghi nhận và kiến nghị lên phường, nhưng đến nay người dân vẫn phải dùng nước giếng khoan. Ông Thon cho biết thêm, nếu tính cả khu vực, gồm cả những nhà ở sâu bên trong một chút thì phải đến gần 200 hộ chưa có nước sạch.

Tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi được ông Đỗ Văn Hội, trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV cấp nước Trung An, cho biết: Đường TL16 mới mở chưa lâu, nếu muốn đưa nước vào phải được quận chấp thuận cho phép đào đường. Ông Hội khẳng định sẽ bổ sung kế hoạch cấp nước cho khu vực này vào dự án năm 2014. Tuy nhiên, để thực hiện việc đầu tư hệ thống đường nước phải tốn rất nhiều chi phí. Nguồn kinh phí nhà nước thì có hạn nên không thể hoàn thành trong thời gian ngắn được.

Như vậy người dân vẫn phải tiếp tục chờ, nhưng chờ đến bao giờ thì chưa ai trả lời được!

Theo Thanh niên

Phơi không công trình nước sạch 6 tỷ đồng

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:59
Mặc dù đã được nhà nước đầu tư hơn 6 tỷ đồng, nhưng sau hơn một năm được bàn giao và đưa vào sử dụng, công trình nước sạch tập trung tại xã Lương Thiện, Sơn Dương (Tuyên Quang) đang có dấu hiệu xuống cấp, không phát huy được hiệu quả, khiến hàng trăm hộ dân của 3 thôn Tân Tiến, Khuôn Mản, Phục Hưng vẫn phải sống trong cảnh thiếu nước sạch, mọi sinh hoạt hàng ngày phải dùng nước giếng.

Bắc Giang: Ăn cắp nước sạch 'lạ lùng'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:06
Vị Phó trưởng Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) khẳng định: Nhà máy gạch Bố Hạ và Công ty cấp nước đã thỏa thuận xong với nhau; bị hại đã rút đơn nên Công an huyện Yên Thế không thụ lý vụ việc, không xem xét xử lý hình sự vụ án nữa.

Hàng trăm hộ dân thiếu nước sạch ngay giữa Sài thành

Thứ 2, 08/07/2013 | 11:21
Trên cùng một con hẻm 170, cách vùng có nước máy sạch chỉ 5m mà người dân tổ 106, 107 (khu phố 4, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã gần 20 năm bỏ tiền mua từng thùng nước sạch về sử dụng...

Quảng Ngãi: Hàng ngàn hộ dân 'lao đao' vì thiếu nước sạch

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:44
Tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng hạn hán, thiếu nước sạch đang khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, ở nhiều vùng, cây trồng cũng đang khô héo, sụt giảm năng suất vì thiếu nước tưới.

Nhiều bệnh tật sinh ra vì thiếu nước sạch

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:46
Thiếu nước sạch tạo nhiều tác động tiêu cực đến đời sống con người, một trong số đó là việc bệnh tật luôn rình rập từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi.

Nước sạch ngoại thành: Chưa hè đã... khát

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:29
Chưa bao giờ nước sạch lại thiếu trầm trọng trên diện rộng như tại khu vực ngoại thành Hà Nội hiện nay. Thực trạng người dân phải ăn uống, sinh hoạt bằng nước ao tù, nước giếng khoan... bị ô nhiễm ngay giữa Thủ đô đang đặt ra một câu hỏi bức xúc: Bao giờ người dân khu vực ngoại thành Hà Nội mới được dùng nước sạch!?

Nước sạch và những con số biết nói

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:09
“Nước là vô tận, không bao giờ cạn” - quan niệm sai lầm này đã dẫn đến việc lãng phí nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Thêm nhiều tác nhân khác như dân số gia tăng, sự phát triển kinh tế và biến đổi khí hậu, nguồn nước sạch đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt.