"Quả táo thần" cho bé nhân ngày 1/6

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
"Quả táo thần" một vở diễn của Nhà hát Chèo Hà Nội hy vọng sẽ là món quà hấp dẫn và ý nghĩa dành cho các khán giả nhỏ tuổi Thủ đô trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2011.

Quả táo thần được dàn dựng dựa trên câu chuyện dân gian đặc sắc Hai cái bướu. Chuyện kể về chàng Đất sinh ra đã có một cái bướu to trên lưng.

Trong Quả táo thần, người đóng vai Phú Ông là NSƯT Minh Vượng. Vào vai Phú Ông tham lam độc ác, Minh Vượng đã phải hóa trang thành một người đàn ông có cục bướu trên lưng rất to. Dù tạo hình xấu xí nhưng khi bước ra sân khấu, các khán giả nhí đã hò reo vang dội.

Phú ông do Nghệ sĩ Minh Vượng thủ vai

Ngoài ra vở diễn còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ chèo tên tuổi Quốc Anh và Thu Huyền với những vai diễn rất dí dỏm, hài hước và đầy chất trẻ con.

Quả táo thần với nhiều tình tiết hấp dẫn, dí dỏm, sân khấu lung linh sắc màu, nhiều bài hát quen thuộc với các em thiếu nhi, mang lại cho các em một không gian huyền ảo, đượm màu cổ tích nhưng vẫn rất gần gũi với đời sống hiện tại.

Một cảnh trong vở "Quả táo thần"

Quả táo thần sẽ được biểu diễn tại Rạp Đại Nam từ 25/5 đến 1/6/2011 hy vọng sẽ là món quà bổ ích cho các em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Công Tú