Quà tết 2016: Bưởi phú gia hơn chục triệu đồng đẹp 'xiêu lòng'

Quà tết 2016: Bưởi phú gia hơn chục triệu đồng đẹp 'xiêu lòng'

Thứ 3, 02/02/2016 | 14:13
0
Với giá trị dao động từ 2 triệu đến 30 triệu đồng/cây, bưởi Phú Gia được chiết, ghép các loại bưởi xen lẫn phật thủ đã thu hút người dân tới xem và mua sắm Tết.

Đến hẹn lại lên, dọc Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh (Nghệ An) trở nên nhộn nhịp với hàng trăm cây cảnh được bày bán dọc hai bên đường. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt hơn năm ngoái, thế nhưng thị trường hoa đào, hoa mai,… vẫn vô cùng sôi động. Đặc biệt, năm nay còn có sự nhập cuộc của các mặt hàng cây trái khá độc đáo, lạ mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Đó là gian hàng bưởi Phú Gia.

Xã hội - Quà tết 2016: Bưởi phú gia hơn chục triệu đồng đẹp 'xiêu lòng'

Bưởi Phú Gia là loại cây được chiết, ghép với các loại bưởi và quả phật thủ

Gọi là bưởi Phú Gia bởi vì loại cây này được chiết, ghép các loại bưởi xen lẫn quả phật thủ trên thân cây có tuổi đời từ vài năm đến vài chục năm, chiều cao từ 0,5 – 2m. Vì số lượng nhiều quả, mang cảm giác đầy đủ, sung túc, viên mãn nên mặt hàng này được khá nhiều người để ý.

Xã hội - Quà tết 2016: Bưởi phú gia hơn chục triệu đồng đẹp 'xiêu lòng' (Hình 2).

Chậu cây này có giá 20 triệu đồng.

Một tiểu thương ở đây cho biết, loại bưởi Phú Gia này đã xuất hiện ở các tỉnh thành khác từ cách đây vài năm, tuy nhiên do thị trường biến động, giá cả của loại cây này cũng không rẻ nên cho đến bây giờ một số tiểu thương mới dám nhập loại cây này về bán.

Xã hội - Quà tết 2016: Bưởi phú gia hơn chục triệu đồng đẹp 'xiêu lòng' (Hình 3).

Đây là loại cây độc trong dịp Tết đang được sự quan tâm của nhiều người

Theo đó, tùy vào số lượng quả trên cây, độ tuổi và hình dáng mà bưởi Phú Gia có giá dao động từ 2 triệu đến 30 triệu/cây. Người bán hàng cho biết thêm, cây bưởi này rất khó chiết, ghép để tạo ra nhiều loại quả như vậy nên khách hàng vào mua sẽ đươc tư vấn để loại bưởi này ra hoa vào đúng dịp Tết.

Đây là điều mang lại may mắn cho gia đình vào năm mới. Vì thế, mặt hàng này được đánh giá có thể cạnh tranh với các loại đào, mai… đang được bày bán tại đây.

Một số hình ảnh về loại cây cảnh đang đ

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.