Quả trứng gà lập kỷ lục nhỏ nhất thế giới

Quả trứng gà lập kỷ lục nhỏ nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Quả trứng gà do một nông dân đến từ bang Virginia được xem là một trong những quả trứng nhỏ nhất thế giới với chiều dài 2,1 cm (to hơn một chút so với đồng xu) và nặng 3.46 g (nhiều hơn một chút so với 1/10 aoxơ).

Mới đây, một người đàn ông tên là Donnie Russell đến từ miền Tây bang Virginia tuyên bố, anh đang có một trong những quả trứng gà nhỏ nhất thế giới. Anh cho biết đã phát hiện quả trứng gà vào tháng trước trên nông trại của mình. Quả trứng này có chiều dài 2,1 cm( to hơn một chút so với đồng xu) và nặng 3.46 g (nhiều hơn một chút so với 1/10 ao-xơ).

Kích thước quả trứng chỉ lớn hơn một chút so với đồng xu

Donnie Russell nói: “tôi không thể nói thành lời nếu bạn muốn biết sự thật, điều đó là có thật”.

Russell cho biết, vợ anh là một người yêu động vật, hàng năm, cô ấy thường thu thập những con mèo, ngỗng, vịt và những con chim khác về nuôi. Thông thường những quả trứng gà được tặng cho những người đến từ cộng đồng giáo hội Rock Creek, nơi anh Russell là một mục sư.

Russel kể lại: “Chúng tôi ra ngoài để lượm những quả trứng gà. Chúng tôi đã thực sự sững sờ. trong 5 phút liền chúng tôi không thốt lên được một từ nào. Sau đó chúng tôi nói điều này sắp trở thành một kỉ lục”.

Anh Russell nói: ”Khi bạn nhìn thấy điều gì tương tự thế này, bạn tự hỏi làm thế nào trên đời này lại có một việc như thế xảy ra? Chúng tôi vẫn còn đang làm quen với điều đó”.

Viện nông nghiệp liên bang đã kiểm tra kích thước của quả trứng. Được biết, trong danh sách kỉ lục Guinness thế giới trước đó, quả trứng đạt kỉ lục kích thước nhỏ nhất với chiều dài 2.7 cm.

Anh Russell cho biết, anh vẫn còn chưa được xác định xin cấp kỉ lục Guiness. Anh có ý định giữ quả trứng với cái tên “quả trứng John Spencer Russell” để nhớ đến 2 cháu trai của anh là Kenny Russell và Spencer Matthew Russell.

Gus Douglass, Ủy viên Nông nghiệp Liên bang nói: ”Những ngọn đồi ở miền Tây bang Virginia có rất nhiều những điều bất ngờ, rất tiếc rằng chúng ta mới chỉ biết rất ít trong số đó. Tôi rất vui vì Rev Russell và những người khác đang làm cho nông nghiệp vẫn còn tồn tại ở vùng Mountain State và anh ấy tự hào là một nông dân miền Tây bang West Virginia”.

L.T