Đau đầu tìm quà độc,

Đau đầu tìm quà độc, "đổi gió" cho ngày Valentine

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Đến hẹn lại lên, ngày Lễ tình nhân 14/2 đã trở thành một ngày không thể thiếu đối với các cặp tình nhân ngày nay. Để chọn được một món quà thật ưng ý và "độc" không phải dễ dàng, mặc dù thị trường quà tặng năm nay rất phong phú và đa dạng.

Hà Nội: Săn quà "độc"

Chị Hồng, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Chùa Láng cho biết, nhìn chung năm nay sản phẩm quà tặng cho ngày Lễ tình nhân rất đa dạng và phong phú. Hoa hồng và sô-cô-la vẫn là mặt hàng không thể thiếu trong các mùa Valentine. Phổ biến và được các bạn trẻ ưa thích vẫn là các loại sô -cô-la của Bỉ, Pháp và Anh. Còn hoa hồng thì cũng có nhiều lựa chọn, tặng 1 bông hoặc cả bó có khắc lời yêu. Đặc biệt, các sản phẩm đôi "độc" đáo năm nay sẽ thu hút các cặp tình nhân.

Bạn Phi Anh (sinh viên Học viện Ngoại giao) giãi bày, những năm trước mình tặng bạn gái sô -cô-la của Anh màu xanh chỉ có 60% là sô -cô-la nên sẽ không đắng, và một bông hồng đỏ. Cùng với quà tặng đó mình sẽ mời cô ấy đi xem một bộ phim lãng mạn. Năm nay mình cũng định thay đổi nhưng mấy ngày qua tìm kiếm trên mạng và một số cửa hàng gần trường nhưng vẫn chưa có món quà nào ưng ý.

Trong khi đó nhiều bạn lại tự tay làm món quà độc đáo tặng người yêu dấu. Bạn Trinh (sinh viên ĐH Ngoại thương HN) vui mừng chia sẻ, Vanlentine năm nay em mới có người yêu nên em cũng hơi lúng túng không biết chọn món quà gì, em được mấy người bạn mách làm handmade (sản phẩm thủ công bằng tay) chiếc đèn ngủ tặng người yêu. Vừa "độc" lại chính tay mình làm ra sẽ vui hơn, người yêu em sẽ rất vui khi nhận được món quà ý nghĩa này.

Để thể hiện với người bạn trai của mình, bạn Trang (sinh viên ĐH Văn hóa) chia sẻ, em sẽ tự mình gấp những con hạc giấy và ghi trên cánh nó những lời yêu thương mà em muốn nhắn gửi rồi bỏ vào trong lọ thủy tinh tặng người yêu. Quà mình làm ra là cực "độc" rồi, không sợ bị "đụng hàng".

Trong khi nhiều bạn nam không thể tự mình làm handmade đã tìm kiếm quà tặng qua các trang bán hàng trực tuyến trên mạng Internet. Chiến, sinh viên ĐH Điện lực kể: "Mấy ngày hôm nay em đau đầu tìm trên mạng Internet xem có quà gì đó "độc độc" một chút để tặng cô bạn gái. Em đang nghĩ đến Truyện đôi Valentine 2012 đang rất "hot" trên mạng có giá 50.000 đồng. Bạn gái em là người rất thích đọc sách có lẽ cuốn truyện này sẽ vừa lòng cô ấy".

Nhiều bạn có điều kiện hơn một chút thì đặt thêu gối đôi bằng tay, thêu tên chính người yêu của mình lên đó với những dòng chữ vô cùng đáng yêu, hay những lời chúc ngủ ngon.

Pháp luật - Đau đầu tìm quà độc, 'đổi gió' cho ngày Valentine

Quà tặng và dịch vụ ngày Valentine năm nay phong phú và đa dạng.

TP.HCM: “Ngất” với giá khủng với dịch vụ chăm sóc người yêu

Vừa xuất hiện đã gây sóng gió trong thị trường mùa Valentine năm nay là dịch vụ chăm sóc người yêu trọn gói ở TP.HCM. Để đáp ứng cho các quý khách hàng khá giả nhưng lại không biết cách làm, công ty SN đã đưa ra gói dịch vụ chăm sóc người yêu trọn gói trong tuần lễ tình nhân.

Sắm vai là một anh chàng khù khờ muốn thể hiện tình cảm với bạn gái mà vẫn chưa biết cách làm thế nào, tôi đến công ty SN ở đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM để đặt một gói dịch vụ chăm sóc người yêu. Vừa mới bước vào cửa thì được cô nhân viên tên Trân giới thiệu rất tận tình, kỹ lưỡng. Với nụ cười tươi rói cô nhân viên cho biết bất cứ khách hàng nào khi sử dụng dịch vụ của công ty đều thỏa mãn và hài lòng, có được một mùa Valentine như ý nguyện.

Theo cô nhân viên tên Trân thì khi khách hàng đặt một gói dịch vụ chăm sóc người yêu trọn gói thì công ty sẽ thực hiện từ bước tặng quà cho đến tổ chức một bữa tiệc thật lãng mạn và ấm áp.

Dịch vụ bắt đầu từ ngày thứ hai của tuần Valentine, hằng ngày một món quà do khách hàng lựa chọn hoặc công ty chọn với giá từ 300 đến 700 ngàn đồng được gói rất xinh xắn và gửi tới người yêu với mỗi lời chúc khác nhau như: Nhớ em nhiều, Chúc em iu ngủ ngon...

Tới ngày Lễ tình nhân, công ty sẽ tổ chức một bữa tiệc có trang trí bong bóng, hoa hồng, nến, có người đánh đàn ghita hay violin... Địa điểm đặt tiệc, thức ăn rượu vang có thể do khách chọn hoặc công ty chọn, địa điểm tổ chức nếu công ty chọn có thể ở nhà hàng Zenta ở Mạc Đĩnh Chi hay Riverview ở đường Nguyễn Văn Hưởng... Tính chung chung, một gói dịch vụ như thế này tầm khoảng 7 triệu, một mức giá thuộc dạng khủng đối với các đối tượng học sinh, sinh viên.

Bạn Trần Linh Chi, sinh viên năm thứ 2 Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải III thở dài nói rằng, dịch vụ trọn gói như thế này đúng là thích thật, đỡ mất thời gian lại lãng mạn. Nhưng Chi vẫn lắc đầu: Bạn trai mình nghèo lắm chẳng có tiền để mua quà chứ nói gì đến những dịch vụ cao cấp như thế. Tới ngày valentine chỉ cần nhận một đóa hoa hồng, được anh ấy đạp xe đi vòng vòng là cảm thấy vui rồi".

Có lẽ đối với giới nhà giàu muốn chơi nổi, thích lãng mạn như phim Hàn thì không quá khó nhưng đối với Linh Chi thì những dịch vụ kiểu như chăm sóc người yêu trọn gói vẫn là điều viển vông, xa vời. Dẫu thế nhìn ánh mắt và nụ cười của Chi khi nghĩ về người yêu, tôi chắc chắn rằng hai bạn sẽ có một mùa lễ tình nhân thật hạnh phúc.

Quan trọng nhất là tâm thành trong tình cảm lứa đôi

Theo thạc sỹ tâm lý Huỳnh Anh Bình, tâm lý săn hàng độc, dịch vụ độc ngày Lễ Tình nhân xuất phát từ hai nguyên nhân. Một là do tâm lý bình thường, xuất phát từ cái tâm muốn thể hiện tình yêu, tình cảm ngọt ngào nhất của mình. Vào dịp lễ đặc biệt như ngày 14/2, các bạn trẻ muốn làm một cái gì đó thật đặc biệt, có thể tự làm, đi sưu tầm, kỳ công hơn nữa là nhờ sự trợ giúp từ bạn để thể hiện, chứng minh, hâm nóng tình cảm.

Nguyên nhân thứ hai là do trào lưu muốn tạo ra sự khác biệt của giới trẻ. Không thích tặng những món quà bình thường, bị trùng lặp thì việc săn quà độc, sử dụng dịch vụ lạ lãng mạn chính là cách mà giới trẻ nhắm đến hiện nay. Sự nhiệt tình và bốc đồng trong tình yêu rất lớn nên những việc làm như thế này cũng chỉ vì muốn chứng tỏ tình cảm dành cho nhau để đối phương cảm thấy hạnh phúc.

Thiên Vũ- Hiền My


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.