"Quái chiêu" chữa vô sinh của "thần y" làng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Cầm tay "bắt" ngay ra bệnh, giải thích lòng vòng những điều không có trong văn y... là những "quái chiêu" mà "thần y" Công áp dụng.

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành lân cận truyền tai nhau về một "thần y" có "biệt tài" điều trị vô sinh. Đặc biệt, chỉ cần thầy cầm tay bắt mạch là có thể biết chính xác căn nguyên gây bệnh, thậm chí sau khi sử dụng thuốc do "thần y" tiêm và bốc một thời gian, các cặp vợ chồng đang vô sinh bỗng chốc có con.

Xã hội - 'Quái chiêu' chữa vô sinh của 'thần y' làng

"Thần y" Công đang giải thích nguyên nhân bị bệnh với PV

Cầm tay "bắt" ngay ra bệnh

Trải qua quãng đường dài hơn 100 km từ Hà Nội, chúng tôi mới về đến nhà "thần y" có tên Vũ Chí Công (xóm Bờ Máng, thôn Lộng Đồng, xã Lộc An, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) để tận mắt chứng kiến sự "nổi tiếng" của vị "thần y" này. Những người dân mà PV hỏi, đều trả lời "Nghe tiếng "thầy" Công chuyên chữa trị bệnh vô sinh, vợ chồng tôi hiếm muộn nên đến thử vận may xem sao. Chắc "thầy" chữa tốt nên mới nhiều khách thập phương tìm đến chữa trị như thế chứ".

Đi men theo con kênh nước, PV cũng tìm đến được nhà "thần y" Công. Theo quan sát của PV, đây là một căn nhà cấp 4, nhà hình ống kéo sâu vào trong nhưng trước cửa căn nhà tuyệt nhiên không thấy bất kì biển hiệu nào quảng cáo cho thấy nơi đây đang diễn ra hoạt động khám chữa bệnh.

Đang lớ ngớ tìm hiểu, PV bỗng giật mình khi nghe giọng người đàn ông phát ra từ trong căn nhà: "Đến khám bệnh hả, vào đây!". Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý và nghe nhiều lời quảng cáo về vị "thần y" này nhưng khi được chứng kiến trực tiếp, PV vẫn bất ngờ bởi hình dáng và cách ăn mặc của "thần y" Công. "Thần y" mặc đồ rất hầm hố với quần hộp, áo phông đen, cổ đeo chuỗi dây bạc to, tóc cắt cua rất giống dân anh chị.

Tài ăn nói của "thần y" Công thì "thôi rồi", giọng dẻo quẹo, khá lôi cuốn người nghe. Sau vài câu hỏi thăm xã giao và khi biết nhu cầu của khách đến điều trị bệnh vô sinh (tôi và cô bạn đi cùng giả làm 2 vợ chồng, trên thực tế chúng tôi đều đã có con trai - gái - PV), "thầy" Công nhấn mạnh: "2 em tìm đến địa chỉ này là đúng rồi và hoàn toàn yên tâm về phương thức chữa bệnh ở đây". Vừa nói, "thầy" Công vừa yêu cầu chúng tôi đưa tay ra để "thầy" bắt mạch và chẩn đoán bệnh. Chưa đầy 3 giây "thầy" Công phán: "Chị bị tắc vòi trứng!".

Thấy "thầy" phán vậy, cô bạn tôi chống chế: "Em vừa đi khám ở bệnh viện Phụ sản Trung ương người ta nói ống dẫn trứng vẫn bình thường, sao có chuyện như vậy được?". "Thầy" Công nói tiếp: "Cô hiểu sai ý tôi rồi, điều tôi muốn nói, đó là vòi trứng của chị bị hẹp. Vì vòi trứng bị hẹp dẫn đến việc khó thụ thai".

"Thầy" Công bắt mạch tay tôi, chỉ vài giây "thầy" chốt câu khiến tôi thực sự bị choáng: "Tinh trùng loãng quá!" Tôi đỏ mặt giải thích: "Tuần trước, em đi kiểm tra ở Trung tâm Công nghệ phôi và tinh trùng, bác sỹ chuyên khoa nói chất lượng tinh trùng tốt". "Thầy" Công lắc đầu, quay sang giải thích: "Tôi không nói chất lượng mà tôi nói là tinh trùng của anh di chuyển với tốc độ chậm lắm. Khi gặp môi trường âm đạo rất lạnh của chị nhà thì chúng chết hết, vậy thì làm sao mà "đóng ổ" được?!".

Bắt mạch, chẩn đoán bệnh cho cả hai xong, "thầy" Công cho biết: "Vấn đề của vợ chồng em là ở chỗ do môi trường âm đạo của vợ em lạnh quá, tôi chỉ cần "xử lý" nó ấm lên cùng với việc cả hai vợ chồng uống thuốc do tôi bào chế, đảm bảo vợ chồng em sẽ có con?!". Chúng tôi hỏi giá, "thầy" Công cho biết: "Hiện có 3 gói để người bệnh chọn lựa bao gồm cả việc bắt mạch, thuốc uống, thuốc tiêm và thông tắc vòi trứng. Gói đặc biệt là 6,5 triệu đồng/tháng điều trị; tiếp đến là gói 5,5 triệu/tháng và gói 4,5 triệu/tháng. Trong đó, gói 6,5 triệu đồng/tháng là mạnh nhất và được nhiều người tin dùng!".

Nguy cơ tử vong cao

Qua tìm hiểu, PV được biết, mỗi khi có người đến "khám chữa bệnh", "thầy" Công đều cầm tay bắt mạch và tùy vào cơ địa của mỗi người "thầy" sẽ kê toa, bốc thuốc. Cứ mỗi tháng người bệnh sẽ phải quay lại khám để "thầy" bốc thuốc đem về nhà uống tiếp. Nhiều cặp vợ chồng vô sinh đã uống nhiều tháng, số tiền thuốc lên đến 40 - 50 triệu đồng nhưng vẫn chưa thấy thụ thai như "thầy" Công quảng cáo.

Cũng qua tìm hiểu của PV thì thứ thuốc mà "thầy" Công kê cho người bệnh uống, đó là 10 thang thuốc bắc, 30 viên vitamin 3B, 2 gói bột màu (ghi cho chồng uống, không có tên thuốc), 30 viên sắt, 30 viên vitaminE, 10 ống Progerterol 25 mg. Ngoài ra, "thầy" Công còn tiêm một thuốc "nội tiết" cho bệnh nhân mà theo giải thích của "thầy" là nó có tác dụng tăng hormon sinh dục nữ.

Điều đáng nói, tất cả việc thăm khám, bốc thuốc, tiêm thuốc, thông tắc ống dẫn trứng đều do "thầy" Công thực hiện. Thấy chúng tôi ái ngại về độ an toàn khi tiêm thuốc tại nhà, "thầy" Công khẳng định: "Em không hiểu về chuyên môn, ở đây toàn là thuốc bổ, thuốc dưỡng thì "sốc" thuốc làm sao được". Tuy nhiên, khi nghĩ tới cảnh "thầy" Công chữa thông tắc vòi trứng và tiêm thuốc ngay tại căn buồng xập xệ, tối tăm, ẩm thấp gần khu vệ sinh đã khiến chúng tôi "nổi da gà" toàn thân.

Để tìm hiểu rõ hơn về cách thức chữa bệnh của "thần y" Công, chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng của xã Lộc An và ngành y tế tỉnh Nam Định nhưng thật kì lạ, tất cả thông tin PV nhận được đều là "chưa nắm được thông tin?!". Trưởng công an xã Lộc An rất vất vả mới xác minh được thân nhân của "thần y" Vũ Chí Công, vì hồ sơ nhân khẩu chưa kịp cập nhật, mặc dù nhà của "thần y" Công đối diện với UBND xã. Vị trưởng công an xã khẳng định: Ông Công không có khả năng chữa bệnh vô sinh như quảng cáo.

Quỳnh Chi