Quái vật khổng lồ tạo sóng cao 2m ở Huế

Quái vật khổng lồ tạo sóng cao 2m ở Huế

Thứ 7, 23/11/2013 | 20:37
0
Những ngày qua, người dân tỉnh Thừa Thiên Huế chấn động trước thông tin "Thiên chạch hạ giới" thăm đất cố đô. Một đồn mười, mười đồn trăm, thông tin "thuỷ quái" xuất hiện khiến hàng ngàn người đua nhau đổ dồn về thôn Vân Quật Thượng (xã Hương Phong) và thôn Kim Đôi (xã Quảng Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) để tận mắt "mục sở thị" hiện tượng ngàn năm có một này.

Dòng người hiếu kỳ đông đến nỗi lực lượng công an, dân phòng và chính quyền sở tại phải huy động tất cả lực lượng đến đảm bảo an ninh trật tự.

"Quái vật khổng lồ" dưới đáy sông khiến làng quê "dậy sóng"

Thông tin "Thiên chạch hạ giới" bắt đầu xuất hiện vào từ làng Vân Quật Thượng, rồi lan nhanh với tốc độ chóng mặt khiến dư luận xứ Huế một phen "dậy sóng". Theo như một số người dân gần đó cho biết, ở khúc sông chảy qua địa phận hai thôn Vân Quật Thượng (xã Hương Phong) và Kim Đôi (xã Quảng Thành) mấy ngày qua liên tục xuất hiện một loài "thuỷ quái" khổng lồ. Nó có hình thù rất quái dị, người thì cho rằng nó giống một con thuồng luồng, da bóng nhẫy như da trâu, lướt đi vun vút trên mặt nước, người thì bảo đó là một con "rắn thần", đầu có mào màu đỏ, bề ngang to hơn chiếc thuyền lúc xuất hiện quẫy đạp sủi bọt nước cả một khúc sông.

Có người lại một mực khẳng định đó là con trẹng (chạch - PV) khổng lồ thân dài hơn chục thước, mỗi khi di chuyển "thuỷ quái" rất hung bạo, liên tục vùng vẫy khuấy động cả khúc sông, tung bọt trắng xóa. Thậm chí khi nó trườn mình còn làm cho cây cối ngã đổ, bật rễ cuồn cuộn xoáy theo dòng nước... Còn theo như các bậc cao niên trong làng thì chuyện này không có gì là lạ, trước đây mấy chục "ngài" (thiên chạch - PV) đã từng xuất hiện rồi. Mỗi lần "ngài" giáng trần là điềm lành, đem diễm phúc cho muôn dân. Rất có thể là sau cơn bão số 11, nước lũ từ thượng nguồn đổ về nhấn chìm nhiều nơi nên thương con dân sống lầm than khổ cực nên "ngài" hạ giới phổ độ chúng sinh, cứu nhân độ thế.

Xã hội - Quái vật khổng lồ tạo sóng cao 2m ở Huế

Thỉnh thoảng mặt sông nổi bọt khí khiến mọi người ồ lên phấn khích.

Tiếng "lành" đồn xa, cứ thế hàng trăm câu chuyện thêu dệt, ly kỳ ngày một lan xa, đến nỗi người dân ở trong dù chưa một lần chứng kiến nhưng cũng có vẻ rất... tường tận về "thủy quái" này. Bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ thôn Kim Đôi, xã Quảng Thành) khẳng định chắc nịch: "Tui nghe người ta nói là con vật đó to lắm, như con thuồng luồng rứa, cứ 6h sáng là nó nổi khoảng 15 phút, rồi đến 18h chiều lại nổi lên tí rồi lại lặn xuống sông". Nhiều người dân ngụ xã Quảng Thành từng thấy "quái vật" khổng lồ nổi trên sông khẳng định: "Đó là một con vật rất khác thường, to lớn đang nằm dưới sông Kim Đôi này". Bên cạnh đó, người dân cũng không quên chêm thêm một thông tin "sốc" là sông Kim Đôi là nơi hội tụ linh khí của trời, nằm trên long mạch nên "ngài" đã chọn làm nơi cư ngụ từ rất lâu rồi, "ngài" sống ở dưới đáy sông, lâu lâu mới lên "xá độ" cho muôn dân một lần.

Tạo sóng cao 2m, suýt làm lật thuyền ngư dân?

Rồi những người bán cá bắt đầu đem câu chuyện "có một không hai" này lên khu vực chợ Hương Phong và các chợ đầu mối khác "tám hươu, tám vượn" với nhau thế là tin đồn lập tức được cập nhật... lên phố. Bên cạnh đó, cánh xe ôm cũng là một trợ thủ đắc lực của chiến dịch quảng cáo "chạch thiêng" khiến cho dư luận xứ Huế trở nên "nóng" hầm hập. Cứ thế, người dân cứ đua nhau kéo về hai xã Quảng Thành và Hương Phong để thoả mãn "giấc mộng" một lần trong đời được diện kiến "ngài".

Không chỉ riêng ở xã Quảng Thành mà cả xã Hương Phong, đặc biệt là làng Vân Quật Thượng đột nhiên được tiếp đón một lượng "du khách" khổng lồ. Anh Lê Văn Xuân, một người dân ở nội thành Huế lặn lội gần hai chục cây số về xem bật mí: "Thủy quái khi xuất hiện nổi bọt lên rất nhiều, ông đi rất nhanh, còn đùn gốc cây ở dưới nổi lên luôn. Có khả năng ông chạch này to lớn lắm, bằng cả cái nhà chứ chẳng chơi. Ngày trước, ông nội tui có kể, ở khúc sông này cũng có ông chạch nổi lên, rất lớn khó đoán nặng bao nhiêu tấn. Khi xuất hiện, ông quần đảo nguyên một khúc sông, làm cho vùng sông Vân Quật Thượng dậy sóng, sóng nước đánh cao đến 2m, làm dân sống ở đoạn sông này rất sợ hãi. Vì thế, tui về để xem tận mắt coi thực hư nó thế nào".

Đi một vòng quanh làng Vân Quật Thượng, chúng tôi cũng được nghe kể cùng một câu chuyện rất đỗi ly kỳ: "Cách đây khoảng hơn tuần lễ, hôm đó là lúc trời chạng vạng tối, nhiều người dân đang thả lưới bắt cá trên sông thì thuyền chòng chành, một cuộn nước lớn dâng cao sau đó là cái đầu rắn rất to rẽ nước lò đầu lên. Quá hoảng hốt, nên những thuyền ngư dân gần đó đều vội chèo bỏ chạy. Ngày hôm sau, thủy quái vẫn xuất hiện, nhưng mấy ngày gần đây do người dân kéo đến ngày càng đông, nên giờ thi thoảng "ngài" mới nổi lên. Tuy vậy, các thuyền chài ở hai xã Hương Phong và xã Quảng Thành không ai dám qua lại hay đánh bắt cá ở đoạn sông này nữa".

Anh Nguyễn Thuận Bảo, một người dân ngụ xã Hương Phong cho biết: "Người dân vì hiếu kỳ đã đổ xô về thôn Vân Quật Thượng ngày càng đông khiến lực lượng công an phải cật lực đến khuyên người dân ra về. Thuồng luồng, thủy quái thì chẳng thấy đâu, mà toàn thấy người đi xem người. Thực hư chưa rõ như thế nào, nhưng tin đồn đã khiến con đường quê chật hẹp bị ách tắc một đoạn dài. Và hiện vẫn không ít người khăng khăng đã nhìn thấy con vật kỳ bí "có một không hai" này. Hoặc tin rằng "ngài" xuất hiện báo hiệu một điềm lành, không biết điều gì sẽ đến, nên họ cố gắng nán lại, chầu chực dọc sông để đợi xem ngài nổi".

Xã hội - Quái vật khổng lồ tạo sóng cao 2m ở Huế (Hình 2).

Ông Ngô Quang Thảo, Trưởng công an xã Hương Phong.

Và “mổ xẻ thiên chạch hạ giới”

Để hiểu rõ hơn về tin đồn trên, anh Nguyễn Thuận Bảo nhiệt tình dẫn chúng tôi đi khắp cả làng Vân Quật Thượng để thấy "tầm phủ sóng" của tin đồn. Trao đổi với PV, chị Hồ Thị Hằng (nhà sát mép sông nơi đoạn sông bị đồn là có thủy quái) cho biết: “Mấy hôm nay, người dân kéo nhau về sông này rất đông, tui không biết có chuyện gì đang xảy ra. Tui chạy ra hỏi thì họ nói ở sông có con vật rất to, người thì nói con cá sấu, người thì nói con thuồng luồng, kẻ nói con chạch nên mấy hôm nay gia đình tui rất bất an. Nhà tui lại ở mép sông, lại có rất nhiều trẻ nhỏ nên không biết phải tránh con vật thế nào khi nó xuất hiện ở đây. Dân ở các xã bên kéo qua rất đông xem để con vật đó, nhưng do lực lượng công an ngăn chặn và động viên bà con không nên vì hiếu kỳ hoặc tin lời đồn mà kéo đến gây ảnh hưởng đến ANTT của địa phương những họ vẫn chưa chịu về mà nán lại, đứng ở xa để nhìn và bàn tán".

Gặp chúng tôi, ông Trần Viết Chức, Chủ tịch UBND xã Hương Phong lắc đầu ngao ngán: "Tôi không biết vì lý do gì mà người dân đồn ghê quá. Người dân nói xã Hương Phong đang có thủy quái. Tôi cho rằng, có khả năng đoạn sông chảy qua xã Hương Phong bèo rất nhiều, cộng thêm gần đó có một nhà máy xay xát lúa nên lượng trấu bị thải ra sông là không nhỏ. Cộng thêm nhiều ngày vừa qua do ảnh hưởng nước lũ, rác thải ngập tràn nổi đầy trên sông, kết hợp với bèo, trấu vón cuộn thành những mảng lớn và đang trong quá trình phân huỷ... tạo thành khí mê  tan nên nổi sủi trên mặt sông. Vì vậy, rất có thể khi tàu, ghe của người dân chạy ngang trông thấy lại tưởng tượng thành hình thù giống "thủy quái" mà lầm tưởng".

Theo ông Chức, hiện nay, cả chính quyền địa phương và công an xã đều đã khẳng định tất cả chỉ là tin đồn thổi, nhưng nhiều người dân vẫn kéo nhau về đây để một lần được chứng kiến hình thù con "quái vật" kia khiến cho lực lượng làm nhiệm vụ hết sức vất vả. Ông Chức bức xúc nói: "Tôi một lần nữa khẳng định, hoàn toàn không có "Chạch thiên hạ giới" như một số tin đồn vô căn cứ của người dân".

Chỉ là lời đồn thổi nhảm nhí

Trao đổi PV, ông Ngô Quang Thảo, Trưởng công an xã Hương Phong, khẳng định: "Đúng là có tin đồn xuất hiện ở xã mấy ngày nay, làm cho dân tập trung rất đông. Có ngày dòng người hiếu kỳ kéo dài đến hơn 500m, lúc cao điểm lên đến cả cây số. Lực lượng công an xã phải huy động lực lượng để giải tán đám đông, tránh ách tắc giao thông. Đồng thời khuyên giải, hướng dẫn người dân là tin đồn về thủy quái thuồng luồng hay "chạch thiên" đều hoàn toàn không có thật. Cơ quan chức năng, lực lượng công an xã cũng chưa tìm thấy hay ghi nhận bất cứ "con vật lạ" nào được ví giống như cá sấu, rắn lớn hay con chạch khổng lồ nổi trên sông cả".

Bạch Hưng

Những vùng đất được ví như "thiên đường hạ giới"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Cinque Terre (có nghĩa là Năm vùng đất) gồm 5 ngôi làng nhỏ xinh xắn nằm gọn gàng trên những mỏm núi nhô ra biển. Những ngôi nhà được sơn màu sặc sỡ, với kiến trúc hình tháp dựng đứng theo sườn núi tạo nên nét độc đáo của Cinque Terre.

Vườn quốc gia hồ Plitvice, thiên đường nơi hạ giới

Thứ 4, 06/11/2013 | 09:15
Đến vườn hồ quốc gia Plitvice của đất nước Croatia, bạn sẽ ngỡ rằng mình đang đặt chân tới chốn tiên cảnh.

Lừa đảo rúng động Quảng Ninh: Một án chung thân và 119 năm tù

Thứ 6, 18/10/2013 | 11:07
Sau 11 ngày làm việc, ngày 17/10, Hội đồng xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Quảng Ninh đã tuyên án đối với 17 bị cáo trong vụ án.

Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:28
Như con thú hoang, hắn dùng búa liên tiếp đập vào đầu vợ. Thấy mọi người đổ xô tới căn ngăn, hắn rút dao đe dọa người nào tới gần hắn sẽ giết.

Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013

Thứ 5, 22/08/2013 | 07:37
Làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 rúng động vì những scandal nhiều hơn là những MV đình đám, những liveshow ‘khủng’…

Rúng động: Nhiều học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc đã bị chết đuối sáng nay

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:44
Nguồn tin từ đường dây nóng của Người đưa tin vừa báo về: Hàng chục học sinh lớp 6 tại huyện Buôn Đôn, Đắc Lắc có thể đã bị chết đuối sáng nay.

Những vùng đất được ví như "thiên đường hạ giới"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Cinque Terre (có nghĩa là Năm vùng đất) gồm 5 ngôi làng nhỏ xinh xắn nằm gọn gàng trên những mỏm núi nhô ra biển. Những ngôi nhà được sơn màu sặc sỡ, với kiến trúc hình tháp dựng đứng theo sườn núi tạo nên nét độc đáo của Cinque Terre.

Vườn quốc gia hồ Plitvice, thiên đường nơi hạ giới

Thứ 4, 06/11/2013 | 09:15
Đến vườn hồ quốc gia Plitvice của đất nước Croatia, bạn sẽ ngỡ rằng mình đang đặt chân tới chốn tiên cảnh.

Lừa đảo rúng động Quảng Ninh: Một án chung thân và 119 năm tù

Thứ 6, 18/10/2013 | 11:07
Sau 11 ngày làm việc, ngày 17/10, Hội đồng xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Quảng Ninh đã tuyên án đối với 17 bị cáo trong vụ án.

Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:28
Như con thú hoang, hắn dùng búa liên tiếp đập vào đầu vợ. Thấy mọi người đổ xô tới căn ngăn, hắn rút dao đe dọa người nào tới gần hắn sẽ giết.

Những scandal rúng động làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013

Thứ 5, 22/08/2013 | 07:37
Làng nhạc Việt nửa đầu năm 2013 rúng động vì những scandal nhiều hơn là những MV đình đám, những liveshow ‘khủng’…

Rúng động: Nhiều học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc đã bị chết đuối sáng nay

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:44
Nguồn tin từ đường dây nóng của Người đưa tin vừa báo về: Hàng chục học sinh lớp 6 tại huyện Buôn Đôn, Đắc Lắc có thể đã bị chết đuối sáng nay.