Quái vật lạ đầu khủng long, mình đà điểu

Quái vật lạ đầu khủng long, mình đà điểu "hồi sinh" từ suối Địa ngục

Thứ 6, 17/07/2020 | 07:09
Một phiến đá ở Montana (Mỹ) tách đôi, sinh vật 66 triệu năm trước xuất hiện, chính phiến đá này đã cầm chân một con khủng long chưa từng được biết đến, sống cận kề đại tuyệt chủng.

Cách đây hàng chục triệu năm, khủng long là sinh vật thống trị hệ sinh thái trên cạn, những bí mật về loài vật này luôn là đề tài thu hút các nhà sinh vật học.

Sinh vật lạ là một loài khủng long chưa từng được ghi nhận trong lịch sử cổ sinh vật học.

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sĩ Denver Fowler từ Bảo tàng khủng long Badlands cho biết: "Đây là loài khủng long không bình thường, chúng thuộc loài alvarezsaurids, khắp mình được bao phủ bởi lông vũ và có đôi chân sau đầy vảy, khiến thân mình nó y hệt một con đà điểu hiện đại. Điểm kỳ dị nhất là thay vì đôi chân trước, nó lại có 2 cái sừng kỳ quái như mọc ra từ phần giữa cổ và ngực. Thực ra 2 chân trước của nó quá ngắn nên gần như chỉ thấy được 2 móng vuốt to như sừng".

Hóa thạch 66 triệu năm này là một phần cơ thể của nó đã được tìm thấy là hệ tầng Hell Creek (Suối địa ngục), thuộc bang Montana, miền Tây Bắc nước Mỹ.

Alvarezsaurids thường có chiều dài 1-3m, có kích thước nhỏ trong thế giới khủng long. Con alvarezsaurids này chuyên ăn côn trùng và có thể là cả một số động vật nhỏ, sở hữu một cái mõm dài và nhiều răng nhỏ.

Đôi "tay" có vuốt lớn giúp nó phá gỗ mục một cách dễ dàng để kiếm các con côn trùng lẩn khuất. Các rãnh mạch máu ở 2 bên móng phát triển sâu vào trong xương. Càng lớn, móng của chúng càng cứng và thô ráp, đem lại một sức mạnh đáng sợ.

Nói về loài khủng long có ngoại hình giống gà tây, các nhà khoa học liên hệ tới một nghiên cứu cách đây khá lâu, đó là ước muốn hồi sinh khủng long từ gà!

Với công nghệ khoa học hiện đại, liệu hồi sinh quái vật khủng long ăn thịt có thành sự thật hay không?

Sự kiện tuyệt chủng hàng loạt tại kỷ Phấn trắng cách đây 65 triệu năm đã gây ra sự tuyệt chủng của hầu hết các loài khủng long. Nhưng một loài khủng long chân thú cỡ nhỏ vẫn còn sống sót, chúng là hậu duệ của loài khủng lo tiền sử to không tưởng.

Chúng đã tiến hóa liên tục, trở nên nhỏ hơn, nhẹ hơn và mọc cánh, cuối cùng chúng trở thành những con chim hiện đại, bao gồm cả những loài như gà hay đà điểu...

Đặc biệt là vào đầu thế kỷ 21, các nhà cổ sinh vật học tìm thấy protein trong T. Rex MOR 1125 - hóa thạch Tyrannosaurus Rex, là loại gần nhất với gà.

Cộng đồng mạng - Quái vật lạ đầu khủng long, mình đà điểu 'hồi sinh' từ suối Địa ngục (Hình 2).

Hãy kiên nhẫn nhìn gà, đó chính là hậu duệ của khủng long đó!

Nếu thành công, con gà mang đặc điểm khủng long sẽ có mõm thay vì mỏ chim, mõm có răng, đuôi sẽ dài ra và cánh sẽ biến thành tay khủng long!

Hồi sinh khủng long luôn là niềm mong muốn của con người miễn sao DNA gốc của khủng long có thể được chiết xuất, phôi của chúng có thể phát triển được trong phòng thí nghiệm thì điều đó sẽ thành hiện thực.

Tuy nhiên, trong thực tế, những khái niệm khoa học viễn tưởng này đều rất khó trở thành sự thực. Trên thực tế, DNA không thể lưu giữ trong một thời gian dài như vậy, ngay cả khi nó được bảo vệ bởi các lớp hổ phách theo một cách hoàn hảo.

Nhưng ngay cả khi những sinh vật này được hồi sinh thì chúng sẽ phải đối mặt với sự tuyệt chủng cấp độ hai vì những yếu tố đến từ điều kiện môi trường.

Chính vì thế, rất tiếc các bạn sẽ không được chứng kiến cảnh khủng long T-rex chạy lông nhông ngoài phố như mấy chú chó cảnh đâu, ít nhất là trong quãng đời hiện tại!

Nguyên Anh (Nguồn Ancient Origins/Cretaceous Research)

Video: Thủy quái sức mạnh gấp 4 lần khủng long bạo chúa thời tiền sử

Thứ 7, 04/07/2020 | 07:00
Nghiên cứu chỉ ra rằng, loài thủy quái đáng sợ nhất đại dương này từng sinh sống cách đây 147 triệu năm.

Điều lạ lùng nhất còn nguyên vẹn sau 110 triệu năm trong bụng khủng long bọc thép

Thứ 3, 30/06/2020 | 15:10
Có vẻ như con khủng long đã rất mãn nguyện với bữa ăn cuối cùng của nó trước khi đón nhận cái chết bất đắc kì tử.

Phát hiện hóa thạch cá sấu thời kì cổ đại, đi bằng hai chân giống như khủng long bạo chúa

Thứ 3, 23/06/2020 | 18:30
Hóa thạch dấu chân có kích thước lớn được tìm thấy ở một khu bảo tồn tại Hàn Quốc. Nó được cho là dấu chân của loài cá sấu tiền sử.

Tung tích của siêu trăn nuốt chửng cả khủng long bạo chúa

Thứ 3, 16/06/2020 | 11:09
Đừng hy vọng gặp con quái thú này ngoài đời, bởi kích thước của bạn chỉ bằng đốt xương đuôi của nó mà thôi!

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.