Qualcomm sản xuất smartwatch Qualcomm TOQ?

Qualcomm sản xuất smartwatch Qualcomm TOQ?

Thứ 5, 04/07/2013 | 17:38
0
Cơ quan Bản quyền Mỹ (USPTO) cho biết hôm 26/6 vừa qua, Qualcomm đã nộp lên cho họ bằng đăng kí sáng chế về một thiết bị thông minh đeo được tương tự như smartwatch.

Chiếc đồng hồ thông minh này được đặt tên là Qualcomm TOQ, được mô tả là "một trạm liên lạc cá nhân có hình dạng thiết bị đeo tay, hỗ trợ thoại rảnh tay, xem tin nhắn, truy cập dữ liệu, hình ảnh và nhạc từ điện thoại...". Thông tin này cũng khá trùng hợp với việc hồi cuối tháng 5, Qualcomm từng trình diễn một loại màn hình 1.5" dành cho smartwatch tên là Mirasol. Như vậy có thể thấy Qualcomm đã bày tỏ hứng thú trong việc tham gia vào thị phần thiết bị thông minh đeo tay đang rất có tiềm năng và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2014.

Công nghệ - Qualcomm sản xuất smartwatch Qualcomm TOQ?

Smartwatch của Sony

Từ trước tới nay Qualcomm không sản xuất và kinh doanh thiết bị đầu cuối hoàn chỉnh, mà chỉ nghiên cứu sản xuất chip xử lý cũng như cung cấp những giải pháp cho các công ty công nghệ. Vì vậy vẫn chưa rõ Qualcomm TOQ sẽ là một chiếc smartwatch hoàn chỉnh hay chỉ là thiết bị tham chiếu hoặc là một giải pháp mà họ sẽ giới thiệu, tuy nhiên nếu Qualcomm ra mắt một chiếc đồng hồ thông minh do chính họ sản xuất sẽ rất thú vị.

Hiện tại link nguồn về Qualcomm TOQ trên USPTO đã bị xóa và Qualcomm không bình luận gì về thông tin này.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đài Trang

Foxconn tiết lộ smartwatch tương thích với iPhone

Thứ 6, 28/06/2013 | 13:51
Chiếc đồng hồ thông minh này sẽ có khả năng thu thập dữ liệu sức khỏe của người dùng.

Google phát triển console và smartwatch chạy Android

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:34
Đồng thời, thông tin cho biết rằng Google cũng có kế hoạch làm việc với HP về laptop.

Sony Smartwatch 2 chính thức ra mắt

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:01
Đồng hồ thông minh sở hữu màn hình 1,6", hỗ trợ NFC, khả năng chống nước IP57 và sẽ được bán ra trên toàn cầu vào tháng 9 tới đây.

Smartwatch: Acer chạy đua cùng các 'ông lớn'

Thứ 7, 15/06/2013 | 19:10
Ông ST Liew, giám đốc bộ phận smarphone của Acer, mới đây đã xác nhận với trang Pocket-lint rằng công ty ông đang để mắt đến các thiết bị có thể đeo được (wearable), đồng thời nói thêm rằng "bất kì công ty điện tử tiêu dùng nào cũng nên nghiên cứu về lĩnh vực này".