Quận 1 trả lại chốt cảnh vệ đã ‘bứng’ trước Ngân hàng Nhà nước

Quận 1 trả lại chốt cảnh vệ đã ‘bứng’ trước Ngân hàng Nhà nước

Thứ 6, 03/03/2017 | 15:32
0
Sau khi “bứng” đi các chốt cảnh vệ phía trước khu vực Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM do lấn chiếm vỉa hè, tối cùng ngày, UBND quận 1 đã lắp lại các chốt trên.

Ngày 27/2, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM dẫn đầu đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 và nhiều đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lấy lại không gian đi bộ cho người dân.

Tại khu vực trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP.HCM ở đường Võ Văn Kiệt, phát hiện nhiều chốt cảnh vệ và trụ sắt dây xích được xây dựng lấn chiếm vỉa hè, ông Hải đã ngay lập tức chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ đưa các chốt này rời đi.

Xã hội - Quận 1 trả lại chốt cảnh vệ đã ‘bứng’ trước Ngân hàng Nhà nước
Xã hội - Quận 1 trả lại chốt cảnh vệ đã ‘bứng’ trước Ngân hàng Nhà nước (Hình 2).

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo tháo dỡ những công trình lấn chiếm vỉa hè trước khu vực Ngân hàng Nhà nước trên đường Võ Văn Kiệt.

Sau khi sự việc xảy ra, vào tối cùng ngày, đại diện chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM đã trực tiếp gặp và trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải.

Sau khi xem xét các giấy tờ, văn bản, quy định liên quan, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng đội Quản lý đô thị quận 1 lắp lại các chốt bảo vệ cho Ngân hàng này. Theo ông Hải, trường hợp Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có đủ các thủ tục văn bản, trả vọng gác là linh động, lấy chỗ làm việc cho các anh em cảnh sát bảo vệ nơi trọng yếu. UBND quận 1 cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nhanh chóng hoàn tất những thủ tục, quy định xin phép với thành phố.

Xã hội - Quận 1 trả lại chốt cảnh vệ đã ‘bứng’ trước Ngân hàng Nhà nước (Hình 3).

Ông Đoàn Ngọc Hải (áo trắng) trực tiếp chỉ đạo tháo dỡ công trình.

Trước đó, trong lúc tháo dỡ những chốt cảnh vệ, dây xích trên vỉa hè trước Ngân hàng Nhà nước, một người đàn ông tên B., đã yêu cầu đoàn của ông Hải không được mang các vọng gác đi, cũng như muốn ông Hải xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, khi yêu cầu lãnh đạo Ngân hàng này ra giải quyết vụ việc thì không có ai, nên lực lượng vẫn tiếp tục làm việc, đưa các vọng gác trên đi.

Theo Điều 4 Nghị định số 37/2009/NĐ-CP ngày 23/4/2009 quy định các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, ngoại giao, khoa học - kỹ thuật, văn hóa, xã hội do lực lượng Cảnh sát nhân dân có trách nhiệm vũ trang canh gác bảo vệ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan (sau đây viết gọn là Nghị định số 37/2009/NĐ-CP), trong đó có trụ sở Ngân hàng Nhà nước.

Theo Điều 8 Thông tư 20/2010- BCA và Điều 5 Thông tư 01/2011 BCA của bộ Công an hướng dẫn thi hành nghị định này thì việc bảo vệ trụ sở Ngân hàng Nhà nước thuộc tổng cục Cảnh sát, trách nhiệm bảo vệ cơ quan đại diện Ngân hàng Nhà nước thuộc Công an tỉnh, thành phố. Cũng theo các văn bản trên, phương án bảo vệ bao gồm cả phương án cảnh sát vũ trang bảo vệ tại bốt gác và hoạt động tuần tra canh gác.

Phùng Sơn

Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.