Quán bar thách thức câu khách bằng scandal phản cảm

Quán bar thách thức câu khách bằng scandal phản cảm

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:13
0
Sau bà Tưng, Angela Phương Trinh bị cục Nghệ thuật biểu diễn (bộ VH-TT&DL) "tuýt còi" do mặc đồ phản cảm biểu diễn tại quán bar. Dường như động thái này của Cục chưa thể khiến quán bar từ bỏ chiêu trò câu khách bằng việc mời các hotgirl, ca sĩ đang gây bão scandal "lộ hàng" tới biểu diễn. Bởi số tiền phải nộp phạt so với lợi nhuận thu được khác chi "đá ném ao bèo".

Quán bar hút khách nhờ hotgirl

Không phải ngẫu nhiên mà các quán bar bất chấp tiền lệ về lệnh cấm và xử phạt đối với những hình thức biểu diễn phản cảm, trái thuần phong mỹ tục của cục Nghệ thuật biểu diễn. Sau khi từ một cô gái ngoan hiền, với những bức hình dễ thương trên mạng, Lê Thị Huyền Anh "lột xác" thành một "bà Tưng" nổi loạn, ngông cuồng đến mức như thể không còn kiểm soát được hành vi của mình. Cái tên "bà Tưng" ngay lập tức trở thành một trong những từ khóa tìm kiếm hot nhất trên các trang mạng. Cộng đồng mạng xôn xao, với nhiều ý kiến trái chiều về "bà Tưng", mà ở đó chủ yếu chê nhiều hơn khen. Huyền Anh cũng nhờ đó mà thực hiện khát khao được nổi tiếng của mình. Chỉ có điều, sự nổi tiếng của cô hoàn toàn dựa trên một cơ sở không bền vững. Cũng góp mặt tại một số sự kiện, nhưng dường như cô bị cô lập, không một nghệ sĩ nào muốn "đu" theo cái sự nổi tiếng của cô.

Sự kiện - Quán bar thách thức câu khách bằng scandal phản cảm

"Bà Tưng" biểu diễn tại một quán bar ở TP.HCM

Vậy nhưng, "bà Tưng" lại đắt show ở những quán bar. Bằng chứng là một quán bar ở ngay Thủ đô Hà Nội mời cô tới giao lưu và biểu diễn, nhưng không được sở VH-TT&DL nơi này đồng ý. Ngay sau đó, pa-nô, áp-phích quảng cáo cho buổi biễu diễn của "bà Tưng" tại một quán bar ở TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) được treo đầy đường. Nhưng rồi, cô cũng không nhận được cái gật đầu chấp thuận của sở VH-TT&DL tỉnh Khách Hòa. Ấy vậy nhưng rồi, hình ảnh "bà Tưng" trong trang phục khêu gợi biểu diễn trong một quán bar tại TP.HCM cũng được tung lên mạng. Đến nỗi ngay sau đó, cục Nghệ thuật biểu diễn phải ra một "tối hậu thư": Cấm "bà Tưng" biểu diễn tại các quán bar trên toàn quốc. Nếu không có lệnh này, chắc "bà Tưng" cũng sẽ trở thành một "ca sĩ quán bar" đắt show và hút khách.

Sau động thái mạnh tay của cục Nghệ thuật biểu diễn đối với "bà Tưng" Lê Thị Huyền Anh, cách đây vài ngày, Angela Phương Trinh lại tiếp tục "gây bão" khi diện trang phục khiêu khích biểu diễn tại một quán bar ở Hà Nội. Bộ jumpsuit màu nuy may bằng chất liệu mỏng, có đính đá ở những bộ phận nhạy cảm của cô khiến người ta liên tưởng đến "mỹ nữ ưa cởi đồ" Can Lộ Lộ (Trung Quốc). Phương Trinh trở thành "Can Lộ Lộ Việt Nam". Ngay ngày hôm sau, quán bar nơi Phương Trinh hát bị cục Nghệ thuật biểu diễn gọi lên giải trình. Bản thân Phương Trinh có nguy cơ sẽ bị xử lý vì hành vi biểu diễn phản cảm của mình. Vậy nhưng sau đó, mọi người lại nhức mắt trước với hình ảnh cô nàng nhảy nhót, múa cột tưng bừng trong một quán bar ở Hải Phòng, vẫn với bộ đồ khoe thân nóng bỏng. Trước đó, Phương Trinh đã được biết đến là một nghệ sĩ trẻ thừa scandal, thiếu cống hiến nghệ thuật, sau khi từ "bà mẹ nhí" đáng yêu trở thành thiếu nữ.

Có một thực tế, những hotgirl chuyên "lộ hàng" này không phải là những giọng ca tiềm năng của làng nhạc Việt. Tài năng ca hát chỉ ở mức "thường thường bậc trung", nhưng vẫn đắt show tại quán bar hơn bất kỳ ca sĩ nào khác. Bởi lẽ hát ở quán bar thì đâu cần giọng hát truyền cảm, chỉ cần biết nhảy nhót và chấp nhận khoe thân trên sân khấu. Khán giả ở quán bar cũng đâu cần nghe hát, chỉ cần "no" mắt với những hotgirl bằng da bằng thịt mà họ từng thấy nhiều lần trên mạng hay báo chí.

Hoàng Thùy Linh cũng là một cái tên hút khách tại các quán bar, dù sự nghiệp ca sĩ của cô cũng chỉ "tàng tàng". Những trang phục biểu diễn của cô ở quán bar bộ nào cũng ở tình trạng thiếu vải trầm trọng. Tuy không phải quán bar nào cũng chỉ mời một số hotgirl này biểu diễn. Song song vẫn có những tên tuổi đình đám như Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Yến Trang, Minh Hằng,... Nhưng không thể phủ nhận các quán bar vẫn thích mời các nàng có dính ít nhiều scadal "lộ hàng" đang gây bão trên mạng, vào mục đích câu khách của mình.

Sự kiện - Quán bar thách thức câu khách bằng scandal phản cảm (Hình 2).

Angela Phương Trinh biểu diễn trong một quán bar

"Cuộc chiến ngầm" khốc liệt?

Ngắm nhưng chắc gì đã tôn trọng!

Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại (chuyên gia tâm lý hội Tâm lý - Giáo dục TP.HCM) bày tỏ: "Nhiều khán giả xem biểu diễn nhưng suy nghĩ của họ về ca sĩ ấy sẽ không còn tôn trọng, trọn vẹn và lung linh như lúc đầu. Thế nên, đằng sau cái được về những khoản cát-xê hời, thì những cái mất rất mong manh và quá đỗi vô hình. Bên cạnh đó, dẫu biết quán bar là một nơi để vui chơi nhưng giới trẻ cũng cần có sự tỉnh táo trước những cuộc vui, đừng quá dễ dãi với bản thân mình và đánh đồng những giá trị chân thật của cuộc sống với những giá trị ảo để rồi "lạc mất tâm hồn".

Có thể nói, việc sử dụng những chân dài, hot girl để tạo sự tươi mới, hấp dẫn cho các quán bar là một chiêu thông minh của các quán bar muốn đông khách. Bởi kinh doanh bar là một hoạt động dễ hái ra tiền, song giữa một môi trường tràn ngập bar lớn, bar nhỏ... mỗi quán bar phải tạo cho mình một thị phần vững chắc với những đôi chân dài miên man, cùng những vũ điệu uốn lượn khá nhức mắt là điều bắt buộc.

"Đại gia" T. - một người khá khét tiếng trong nghề kinh doanh này tại Sài Gòn chia sẻ: "Đã kinh doanh hoạt động này thì phải nắm rõ tâm lý khách hàng, phải chiều khách tới bến với những em hot girl xinh đẹp và bốc lửa. Thậm chí, với những em càng nhiều tai tiếng, dù có bị chửi trên các trang mạng cũng chẳng sao, chỉ cần một chút ngoại hình xinh đẹp, chịu chơi và biết tạo ra những vũ điệu gợi cảm thì bảo đảm bar nườm nượp khách, khi lợi nhuận chúng tôi thu về cao, cát-xê biểu diễn của các em không bao giờ bị thiệt thòi cả".   

Đã thành một luật bất thành văn, mỗi ca sĩ vào bar ca hát giúp vui, phải biết cách ăn mặc thật thoáng. Khi vải trên người càng ít, tiền biểu diễn lại càng nhiều. Bởi dường như mỗi người khách đến quán bar ngoài việc vui chơi thì việc "rửa mắt" luôn được đặt lên hàng đầu. Chính điều này đã tạo ra sự khác biệt giữa bar và những nơi biểu diễn khác. Giữa những tiếng nhạc xập xình, nhộn nhịp, ánh sáng mờ ảo và những màn biểu diễn phục vụ khách tới bến khiến nhiều người quên đời, quên người để hòa cùng cuộc vui. Nắm rõ lợi thế này, các quán bar càng ưa chuộng những ca sĩ có thành tích "cởi" có bề dày kinh nghiệm. Còn các ca sĩ có máu thích "lộ hàng" đây là dịp họ cống hiến vì mục tiêu cao cả có tên "thượng đế".

Phương châm của giới sành đi bar là: Không đã mắt khi tới bar thì đi làm gì? Vậy nên sở dĩ quán bar luôn có sức hút với khách hàng, bởi nhiều chủ quán bar luôn bắt kịp với tình hình của làng showbiz. Với những mỹ nữ xinh đẹp trong tay, họ đem ra câu thượng đế. Chính vì thế, bar là nơi dễ sống của những ca sĩ hát dở nhưng biết hát to, và cũng phải là người biết cách "chơi" đẹp trên sân khấu. V., một chủ quán bar tại quận 3 ngao ngán cho biết: "Luôn có một cuộc đua ngầm trong nghề kinh doanh bar và nó cũng khá khốc liệt, quán bar nào mời được nhiều em hot girl nổi tiếng, múa đẹp, xinh xắn thì lập tức dễ hút khách vào, còn quán nào không có hàng mới, hàng nổi tiếng, hàng đang hot trên báo thì xem chừng cũng khó sống sót nổi trong cuộc chạy đua giành giật khách hàng".

Trước cuộc đua tranh giành khách khốc liệt kiểu này, chắc chắn sẽ đẩy tình trạng xô bồ trên các trang mạng trở nên vô cùng hỗn loạn. Bởi một người chỉ cần tạo tai tiếng, tung ảnh nóng là dễ dàng trở thành nghệ sĩ. Không những thế họ có những show biểu diễn nhiều đến nỗi đắt như tôm tươi khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán cho cái sự tình thời thế bây giờ thật giả lẫn lộn. Về phía những người đến bar, họ là khách hàng nên họ có quyền đòi hỏi những điều họ muốn, và nếu một nơi nào đó không đáp ứng được nhu cầu của họ, họ có thể tìm đến nơi khác. Còn nghệ sĩ, nếu họ không biết cách xử lý tinh tế trong buổi biểu diễn từ việc chọn trang phục thế nào là phù hợp, để làm sao vừa có sự quyến rũ cần thiết nhưng cũng không quá lố lăng, nhạy cảm, cách trình diễn phù hợp thì họ dễ rơi vào cảnh không được khán giả tôn trọng.  

Lam Giang - Mai Thy

Bà Tưng liên tục bị 'vùi dập' ở các quán bar

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:44
Bà Tưng đang dần thực hiện hóa ước mơ táo bạo của mình bằng cách thâm nhập hàng loạt các quán bar ở mọi nơi dù bị vùi dập tơi tả.

Bí mật chưa kể của những DJ quán bar, vũ trường

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:32
Mấy năm gần đây, nghề "ăn theo" quán bar, vũ trường đang trở thành mốt, từ nhân viên pha chế đồ uống, các dancer nhảy trên sân khấu đến những DJ (người chỉnh nhạc - PV). Họ chính là những người đang "làm mưa, làm gió" trong quán bar, vũ trường.

100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối

Chủ nhật, 21/07/2013 | 16:02
Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có dấu hiệu nghi vấn, công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã huy động cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Lộ clip Angela Phương Trinh múa cột trong quán bar

Thứ 4, 12/06/2013 | 11:11
Sau hàng loạt ồn ào liên quan đến lối sống, bảng điểm, mặc váy nhái, mới đây đoạn clip múa cột nóng bỏng của Phương Trinh trong quán bar lại bị rò rỉ.

Sau ‘Bà Tưng’, đến lượt Angela Phương Trinh bị cấm cửa toàn quốc

Thứ 3, 03/09/2013 | 12:30
Sau khi trực tiếp xem, thẩm định các hình ảnh, clip biểu diễn của Angela Phương Trinh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT và DL) kết luận đây là những hình ảnh phản cảm. Qua đó, Cục quyết định tạm dừng cho phép ca sĩ này biểu diễn trong toàn quốc.

Thanh tra Văn hóa triệu tập Angela Phương Trinh

Thứ 6, 30/08/2013 | 11:28
Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Tô Văn Động cho biết: Sở này đã có văn bản xử phạt quán bar Next top nơi để Angela Phương Trinh (Lê Ngọc Phương Trinh) biểu diễn phản cảm 3,5 triệu đồng. Ca sĩ này cũng sẽ bị triệu tập để làm rõ mức xử phạt cụ thể.