Quán cắt tóc miễn phí ở Thủ đô

Quán cắt tóc miễn phí ở Thủ đô

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:38
0
Tại Hà Nội có một quán "đặc biệt": Đó là quán cắt tóc miễn phí tại chợ đêm Dịch Vọng, Hà Nội.

Gần hai năm nay, người dân quanh khu vực Cầu Giấy rất thích thú đến chợ đêm vì không chỉ được mua sắm "rẻ như sinh viên" mà còn được các tay kéo "có nghề" cắt tóc mà không mất tiền. Vì quán được dựng ở ngoài trời, ngay sát bãi đỗ xe của chợ đêm nên những ngày khô ráo, quán cắt tóc mới mở cửa và ngày nào quán mở cũng đông nghịt khách đến cắt tóc.

Sau khi gửi xe ở bãi xe chợ đêm, chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều người đợi để cắt tóc. Quán là một khu đất trống có đủ ghế ngồi và các dụng cụ cắt tóc chuyên nghiệp, nhiều quý cô công sở cũng ra đây thử tay nghề của những thợ cắt tóc "bình dân" này. Trong quán có gần 20 người đang cắt cho khách, mọi người đến đây đều tuân thủ quy định của quán: Ai đến trước cắt trước, ai đến sau, cắt sau.

Trần Hà Minh (sinh viên năm thứ 3, trường đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết: "Quán cắt tóc miễn phí này mở đã gần được hai năm. Từ ngày đầu tiên nhìn thấy quán, em cứ tưởng quán chỉ miễn phí mấy ngày đầu khai trương nhưng không phải, quán không lấy tiền của ai từ trước đến nay. Hàng tháng, em cùng các bạn ra đây để cắt tóc. Em thấy ở đây cắt tóc cũng rất đẹp, không thua kém gì so với hiệu làm tóc lớn. Được cắt tóc miễn phí như thế này cũng tiết kiệm được cho sinh viên bọn em, vì nếu chỉ cắt không gội, ngoài hiệu cắt tóc khác đã thu 50 nghìn đồng rồi chị ạ".

Xã hội - Quán cắt tóc miễn phí ở Thủ đô

Quán cắt tóc miễn phí ở chợ đêm Dịch Vọng

Anh Nguyễn Luân, người khởi xướng ra dịch vụ này cho biết: "Ban ngày chúng tôi là nhân viên trong hiệu cắt tóc ở ngõ 175, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau một lần cùng bạn đi chợ đêm, tôi mới nghĩ ra sáng kiến mở quán cắt tóc miễn phí phục vụ các bạn học sinh, sinh viên... Việc xa nhà học tập đã vất vả, nhiều thứ phải chi, nên giảm bớt chi tiêu ở khoản nào thì hay khoản đó, vì thế tôi cùng các nhân viên trong quán tình nguyện ra đây để phục vụ các bạn sinh viên. Ngoài ra, quán còn nhiều đối tượng khác như các cụ già, phụ nữ công sở và những người bán hàng trong chợ đêm có nhu cầu cắt tóc chúng tôi cũng phục vụ miễn phí...".

Anh Luân cho biết, quán được mở ra lấy niềm vui phục vụ các bạn sinh viên, bà con là chính nên sẽ không thu tiền, có thể hàng ngày các anh lấy mấy trăm nghìn khi khách vào cửa hàng cắt tóc, làm đẹp nhưng tối đến thì hoàn toàn miễn phí, không những được cắt tóc, các anh còn tư vấn cho khách hàng việc chăm sóc tóc, gội đầu đúng cách nữa.

Theo anh Minh - người cắt tóc ở đây thì thợ ở quán gồm nhiều thành phần, có người đã cắt tóc lâu năm, có người mới vào nhưng tất cả đều có lòng đam mê với nghề, muốn mang niềm vui nho nhỏ phục vụ mọi người. Không chỉ phục vụ cắt tóc miễn phí ở chợ đêm Dịch Vọng, nhóm tình nguyện còn đến các trường đại học, vùng núi Tây Bắc để cắt tóc miễn phí cho các bạn sinh viên và người nghèo. Với thông điệp là "chia sẻ" - mang niềm vui, sẻ chia gánh nặng tài chính cho các sinh viên nghèo, nhóm của anh Nguyễn Luân đã để lại ấn tượng khi biết cảm thông với những khó khăn, vất vả của nhiều sinh viên.            

Bảo Quyên

Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật

Thứ 5, 11/04/2013 | 10:59
Ngày 10/4, tại Hưng Yên, BV Đa khoa Phúc Lâm phối hợp cùng Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức khám đợt 1 Chương trình “Phục hồi chức năng và chăm sóc miễn phí cho trẻ khuyết tật” thuộc 26 tỉnh miền Bắc và 4 tỉnh miền Trung.

200 ca phẫu thuật miễn phí dành cho người nghèo

Chủ nhật, 24/03/2013 | 20:52
Chương trình bắt đầu được triển khai từ 1/4/2013 dành cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Quán phở miễn phí cho người nghèo của gia đình gốc Hà thành

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:35
Ý tưởng mở quán ăn và dành suất miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn đã được ấp ủ từ 1 năm nay và vừa mới đi vào hoạt động của một gia đình ở giữa thủ đô Hà Nội

“Kình ngư” khuyết tật dạy nghề miễn phí cho trẻ nghèo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
24 tuổi anh Diệu mới chập chững những bước đi đầu tiên. Với nghị lực phi thường, anh đã trở thành “ông vua” bơi lội của VĐV khuyết tật cả nước. Không những thế, anh còn mở doanh nghiệp tư nhân, giúp đỡ gần 20 lao động cùng cảnh ngộ.