Đa sắc: Quan chức rớt “phúc khảo” giáo sư, chiến tranh lạnh tại thung lũng Silicon

Đa sắc: Quan chức rớt “phúc khảo” giáo sư, chiến tranh lạnh tại thung lũng Silicon

Thứ 4, 04/04/2018 | 08:00
0
Nếu như tại hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có tới 70 thí sinh xin phúc khảo được tăng từ 10-14 điểm, cá biệt có thí sinh từ rớt thành thủ khoa bộ môn; thì ở một cuộc “phúc khảo” tầm cỡ hơn, nhiều quan chức bị loại khỏi danh sách được công nhận giáo sư năm 2017.

Cạnh tranh trong các kỳ thi tuyển giáo viên khốc liệt và cửa ải khó nhằn với các thí sinh không chỉ là các câu hỏi hóc búa trong đề thi mà còn là giai đoạn... chấm phúc khảo.

Chẳng thế mà trong số 86 thí sinh xin phúc khảo tại hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có tới 70 thí sinh được tăng từ 10-14 điểm (thang điểm 100). Sau đó, 13 trường hợp từ không trúng tuyển lên trúng tuyển; cá biệt có thí sinh từ rớt thành thủ khoa bộ môn. 

Một cuộc “phúc khảo” tầm cỡ hơn cũng vừa kết thúc, hiện đã có kết quả rà soát 94 ứng viên giáo sư, phó giáo sư phải để lại hồ sơ do có đơn thư khiếu nại, tố cáo, và còn chưa đầy đủ minh chứng. Ngoại trừ các ứng viên tự nộp đơn xin rút trước đó, 41 người bị loại, chưa đủ điều kiện công nhận do hồ sơ không chuẩn xác, thiếu các minh chứng cần thiết, không đủ điều kiện đạt tiêu chuẩn công nhận giáo sư, phó giáo sư.

Góp mặt trong danh sách không mấy tự hào này có Bộ trưởng bộ Y tế, Phó Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc cùng nhiều quan chức khác như cục trưởng, giám đốc, vụ phó... Bởi vậy dân gian mới có câu: Ba mươi chưa phải là tết, chưa phúc khảo thì đừng ăn mừng làm chi cho mệt!

Đa sắc: Quan chức rớt “phúc khảo” giáo sư, chiến tranh lạnh tại thung lũng Silicon

Nhiều quan chức bị loại khỏi danh sách được công nhận giáo sư năm 2017. Ảnh minh hoạ: Internet.

Tuy nhiên vì nụ cười của người này nước mắt của người kia nên kể cả khi đã chắc chắn 100% về sự kiện đáng ăn mừng, người ta thường dặn nhau về chuyện kìm hãm hoặc giấu sự sung sướng cho riêng mình. Dù dường như rất ít người giữ “phép lịch sự” khi ôm mối hận thù.

Trong khi người hâm mộ Mỹ đang thất vọng tràn trề vì tuyển quê hương bị loại khỏi World Cup 2018 thì cựu Phó Chủ tịch FIFA Jack Warner lại đưa ra những tuyên bố mỉa mai vào nỗi đau nước chủ nhà World Cup 1994. “Tôi muốn mở tiệc. Đây là ngày vui nhất cuộc đời tôi”, ông Warner không hề giấu giếm cảm xúc thật khi trả lời phỏng vấn trên một đài phát thanh của Trinidad & Tobago. Cũng theo cựu quan chức này, đã có một bữa tiệc ở Mỹ khi ông từng bị lật đổ khỏi chức phó chủ tịch FIFA và bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời vì bị kết tội tham nhũng, rửa tiền, gian lận trong một cuộc điều tra của bộ Tư pháp Mỹ vào tháng 9 năm ngoái.

Nhắc đến thù hận, chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" giữa Facebook - Apple đã diễn ra từ khá lâu. Sau scandal lộ thông tin người dùng của Facebook mới đây, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple đã phát biểu rằng sẽ không bao giờ để rơi vào tình trạng tương tự đồng thời chê trách độ bảo mật kém của mạng xã hội này.

Nghe những lời này, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã nổi giận và đáp trả gay gắt: “Nếu bạn không trả tiền cho chúng tôi thì chúng tôi cũng không thèm quan tâm đến bạn”. Chẳng biết cuộc chiến tranh lạnh này sẽ đi đến đâu song có thể thấy rằng Apple cũng chẳng hơn gì Facebook khi từng gặp phải nhiều scandal liên quan tới lỗ hổng bảo mật và dữ liệu người dùng. Và đáng ra thay vì chê bai lẫn nhau, hai đại gia ngành công nghệ cần tìm cách khắc phục những hạn chế, bởi “ngọn sóng cuốn anh hùng” quyết định vận mệnh của họ có thể đến bất cứ lúc nào khi người dùng nổi giận.

Trương Chi

Danh sách 41 ứng viên không đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư

Thứ 3, 03/04/2018 | 19:31
Trong số 94 ứng viên Giáo sư, Phó Giáo sư có hồ sơ bị "treo", có 41 ứng viên không đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư.

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không đủ tiêu chuẩn phong Giáo sư?

Thứ 2, 02/04/2018 | 10:17
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, GS. Bùi Văn Ga – Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước và GS. Phạm Gia Khánh, Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Y, đã có thông tin về việc phong giáo sư với Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các trường hợp khác đang chờ công bố.

Xin đừng “phúc khảo”

Thứ 2, 12/03/2018 | 20:44
Bằng rất nhiều nỗ lực, ban ngày bán vé số, đêm về anh Thái (38 tuổi, Sóc Trăng) chăm chỉ ôn luyện tin học, ngoại ngữ, kiến thức chung và chuyên ngành, từ đó có điểm thi rất cao trong kỳ thi tuyển công chức cuối năm 2017.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...