Quan điểm của bạn về đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu

Các bà các cô ngồi văn phòng mát lạnh không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng những người công nhân như mẹ em, công việc vất vả, mới ngoài 50 đã đủ thứ bệnh rồi, lấy đâu ra sức mà “tận hiến” đến 60 tuổi?

Những ai hay theo dõi thời sự những ngày gần đây hẳn sẽ biết đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động.

Theo đó, có 2 đề xuất nhưng phương án 1 nhận được nhiều ý kiến đồng tình hơn cả. Căn cứ vào phương án này, tuổi nghỉ hưu của nam sẽ tăng từ 60 lên 62, tuổi nghỉ hưu của nữ tăng từ 55 lên 60.

Tạm không nói đến nam giới, như nữ giới mà tăng tuổi nghỉ hưu lên 60, xét về mặt bằng chung thì em thấy không chuẩn.

Không rõ các vị ấy đã khảo sát ý kiến người lao động chưa chứ cứ như mẹ em và các cô đồng nghiệp thì rõ là nên bỏ ngay cho lành.

Các bà các cô ngồi văn phòng mát lạnh không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng những người công nhân như mẹ em, công việc vất vả, mới ngoài 50 đã đủ thứ bệnh rồi, lấy đâu ra sức mà “tận hiến” đến 60 tuổi?

Không chỉ công việc vất vả, đặc thù của người phụ nữ còn sinh con đẻ cái, rất mất sức. Làm tới 60 tuổi cũng được thôi nhưng làm như thế nào mới là vấn đề. Làm mà không tạo ra giá trị gì, trong khi vẫn phải trả lương thì nhà quản lý muốn sao?

Nếu như vậy họ chọn trả số tiền ít hơn cho bảo hiểm hưu trí hay số tiền nhiều hơn cho lương hằng tháng? Cái gì mới thực sự tốn kém?

Theo các bác, em nói có đúng không ạ?

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ: Tăng tuổi nghỉ hưu cần chú ý đến một số ngành đặc thù

Thứ 4, 29/05/2019 | 14:00
Ngày 29/5 Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi). Xoay quanh các vấn đề gây nhiều tranh luận trong luật này, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã lắng nghe ý kiến của các ĐBQH.

Xem Bà Tân Vlog, các bạn trẻ có rút được kinh nghiệm gì không?

Thứ 7, 25/05/2019 | 13:00
Chê Bà Tân Vlog “già, lùn, xấu” nhưng những nam thanh nữ tú có soi lại mình không? Trong khi luôn tỏ ra ta đây có học, kiến thức đầy mình thì thật ra các bạn lại chẳng bằng “bà nhà quê” biết kiếm tiền trên YouTube.

Bằng giỏi nhưng nhà không có “cơ” có nên chạy Grab?

Thứ 4, 08/05/2019 | 13:00
Em học ngành Xã hội và Nhân văn, bằng giỏi hẳn hoi nhưng nhà chẳng có ai làm trong ngành, nggành của em lại rất khó xin việc. Nhiều anh chị đi trước bảo cất bằng đi chạy Grab cho “lành” mà em đang băn khoăn quá.