Quan điểm “Đừng bao giờ lấy chồng nếu bị thúc giục vì quá lứa lỡ thì” của bà mẹ 8X gây tranh cãi

Quan điểm “Đừng bao giờ lấy chồng nếu bị thúc giục vì quá lứa lỡ thì” của bà mẹ 8X gây tranh cãi

Thứ 4, 14/11/2018 | 19:00
0
Bà mẹ 8X Thanh Tuyền đã đưa ra quan điểm riêng của mình khi nhiều người nghĩ đến chuyện kết hôn chỉ vì bị thúc giục. Theo Thanh Tuyền, những cô gái đang đứng trước cánh cửa hôn nhân, đừng bao giờ "nhắm mắt đưa chân" trong quyết định hệ trọng của cuộc đời.

Có thể nói, thời gian gần đây, rất nhiều tâm sự đắng lòng của những cô gái ở tuổi “dừ", đang bị gia đình thúc giục chuyện hôn nhân liên tục xuất hiện trên mạng xã hội. Với họ, hôn nhân cũng là dấu mốc quan trọng nhưng vì duyên chưa đến  và thời điểm chưa thích hợp.

Mới đây, bà mẹ 8X Thanh Tuyền (được mệnh danh là “thánh” nhạc chế) đã có những chia sẻ rất thú vị nhưng đầy sâu sắc về việc này.

Chị Thanh Tuyền viết: “Tất cả những người khuyên bạn, giục bạn, thậm chí ép bạn lấy chồng, người ta sẽ hết trách nhiệm ngay khi bạn đồng ý bước chân vào con đường đó. Và yên tâm đi, sau đấy thì bạn, chính bạn, chứ không phải họ, sẽ phải "trả giá" nếu quyết định ấy là sai lầm.

Kỳ lạ là, rất nhiều người muốn tính thay, sống thay và quyết định thay người khác. Họ nghĩ đơn giản với quan điểm "yên bề gia thất". Nhưng không, lấy chồng không đồng nghĩa với yên ổn. Tôi biết có những người, sau khi cưới, họ khổ sở gấp trăm nghìn lần lúc độc thân. Chỉ vì quá tuổi, chỉ vì định kiến mà nhắm mắt lấy một người bản thân không có chút cảm xúc yêu đương nào.

Có người lấy phải kẻ chỉ biết ăn nhậu triền miên, không công không việc, chỉ biết một nhiệm vụ duy nhất và giỏi nhất là duy trì nòi giống. Và vợ chính là "con nợ" của anh ta. Một trăm thứ quan hệ nội ngoại, hiếu hỉ, tất cả công to việc lớn trong nhà, dạy dỗ, chăm sóc con cái dồn hết lên vai của người vợ. Vô phúc thay, có cô còn gặp kẻ vũ phu, chửi mắng, đánh đập vợ như cơm bữa.

Vậy lấy chồng như thế để làm gì? Để thử thách và đày đọa bản thân ư?

Tôi không biết ông nào trót "phát minh" ra cái trò cưới nhau này cho nhân loại, nhưng chắc ông ý quên không chú thích "đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng". Hôn nhân cũng giống như thuốc chữa bệnh, có tác dụng phụ và không phải ai cũng hợp. Tùy bệnh mà dùng và nếu không có bệnh thì đừng đua đòi thấy người ta uống mình cũng theo. Nguy hiểm chết người đấy.

Tất nhiên, bao đời nay "trai khôn dựng vợ, gái ngoan tìm chồng", quy luật rồi. Và đa phần những người khuyên mình lấy chồng đó, họ cũng chỉ có ý tốt cho mình thôi. Nhưng các cô gái đang ngấp nghé cánh cửa hên xui của hôn nhân ạ, đừng bao giờ "nhắm mắt đưa chân" trong cái quyết định hệ trọng của cuộc đời.

Nếu thực sự muốn, hãy rọi đèn xem xét kĩ trước khi bước vào, còn không, thì dũng cảm chọn con đường khác, tuy ít người đi mà bản thân thấy thực sự hạnh phúc. Vì hôn nhân là thuốc, chứ không phải thực phẩm chức năng”.

Gia đình - Quan điểm “Đừng bao giờ lấy chồng nếu bị thúc giục vì quá lứa lỡ thì” của bà mẹ 8X gây tranh cãi

Bà mẹ 8X Thanh Tuyền đưa ra quan điểm rõ ràng về hôn nhân khiến nhiều người suy ngẫm.

Những dòng chia sẻ của Thanh Tuyền nhanh chóng nhận được chú ý cũng như nhiều bình luận từ cư dân mạng.

Bạn trẻ Hoàng Hoa bình luận: “Xin chia sẻ để cho những đứa chưa lấy chồng ở ngưỡng sắp 30 như bọn mình sáng mắt. Nói thật, bị thúc ép lấy chồng cũng khổ lắm. Tuy nhiên, do thời điểm chưa đến mà thôi. Xin những người đang hỏi câu “bao giờ lấy chồng” hãy đọc bài này để lần sau tránh những câu tế nhị ấy”.

Còn Bình An lại cho rằng: “Không nghĩ đến mình thì cũng phải nghĩ cho người khác chứ. Vẫn biết hôn nhân là chuyện đại sự, nhưng bố mẹ sốt ruột thì gái lớn vẫn đang lẻ bóng. Phải đặt mình vào vị trí của bố mẹ mới có thể hiểu hết được nỗi lòng”.

Chia sẻ với PV, chị Thanh Tuyền cho biết: “Tôi thấy cuộc sống xung quanh có nhiều cô gái ngấp nghé tuổi 30 mà chưa chồng là cả nhà, cả họ ai cũng "sốt xình xịch". Người này làm mối, người kia làm mai, đưa ra các tiêu chuẩn, lý lẽ chỉ mong cho cô gái gật đầu. Trong số đó, không ít người chưa sẵn sàng tâm lý để lập gia đình và vì vội vàng mà chọn sai người, dẫn đến nhiều cuộc hôn nhân không hạnh phúc”.

Cũng theo chị Thanh Tuyền, để có được một cuộc hôn nhân thật sự thì điều đầu tiên là hiểu mong muốn và nhu cầu được sống với người kia. Và chuẩn bị đủ tâm lý, kiến thức để bước vào hôn nhân. Tình yêu, sự tôn trọng và kinh tế là những yếu tố cần thiết.

Chị em tuổi 50 mách nhau kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc hôn nhân

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:48
Thời gian và tuổi tác luôn là kẻ thù của phụ nữ đặc biệt nổi cộm nhất là vấn đề suy giảm ham muốn, lãnh cảm trong quan hệ vợ chồng. Có người chấp nhận nó như một phần tất yếu của tạo hóa không thể tránh được. Nhưng cũng có những phụ nữ, biết chủ động phòng ngừa để khắc phục trước mọi vấn đề và đối với họ thời gian và tuổi tác không lấy đi niềm vui, không ảnh hưởng đến tổ ấm, đến hạnh phúc vợ chồng. Tiếng cười và hạnh phúc luôn đong đầy trong mắt họ.

Chị ơi – anh muốn lấy em: Xu hướng mới của cách mạng hôn nhân?

Thứ 2, 17/09/2018 | 06:45
Tình yêu “phi công trẻ” có hay không một lần trải nghiệm? Tuổi tác không phải quan niệm mà thật sự đã trở thành xu hướng hôn nhân của thế kỷ 21?

Tối cười: Bí quyết giữ gìn hôn nhân

Thứ 5, 09/08/2018 | 18:00
Mời quý vị và các bạn thư giãn buổi tối với mẩu truyện cười: Bí quyết giữ gìn hôn nhân.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.