Quân đội Syria giành thắng lợi lớn ở miền bắc Latakia [VIDEO]

Quân đội Syria giành thắng lợi lớn ở miền bắc Latakia [VIDEO]

Thứ 3, 19/07/2016 | 14:34
0
Sau hai ngày chiến đấu dũng cảm, Quân đội Syria và các đồng minh đã tái chiếm hoàn toàn thị trấn chiến lược Kinsibba ở phía bắc Latakia.

Thế giới - Quân đội Syria giành thắng lợi lớn ở miền bắc Latakia [VIDEO]

Binh sĩ quân đội Syria tại thị trấn Kinsibba, bắc Latakia. ảnh: al-Masdar News

Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Diều hâu sa mạc và Thủy quân lục chiến Syria cuối cùng đã tái kiểm soát thị trấn chiến lược Kinsibba ở phía bắc tỉnh Latakia.

Cuộc đánh chiếm thành công sau 2 ngày chiến đấu không ngừng nghỉ với các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong khu vực.

Chiến dịch tấn công giành quyền kiểm soát thị trấn này đã kéo dài trong nhiều tuần qua, và chiến thắng của Quân đội chính phủ là sự kết thúc cho cuộc phản kích quy mô lớn cuối cùng của các nhóm Hồi giáo cực đoan được triển khai ra từ 2 ngày trước.

Arab Source dẫn nguồn từ phóng viên chiến trường cho biết đã xác nhận hầu hết các chiến binh Hồi giáo cực đoan tham gia cuộc tấn công thị trấn Kinsibba vào cuối tuần qua đã bị tiêu diệt bởi các cuộc pháo kích dữ dội của lực lượng chính phủ.

Một binh sĩ Quân đôi Syria đã thiệt mạng khi tham gia tấn công vào khu vực lâu đài Shif nằm trên đỉnh đồi chiến lược có thể nhìn ra thị trấn Kinsibba từ hướng nam.

Các phóng viên chiến trường cũng đã ghi lại một video cảnh các binh sĩ lực lượng vũ trang Syria cùng các xe thiết giáp hạng nặng đang tiến vào thị trấn Kinsibba.

Video trên đây cũng được xem như một bằng chứng xác thực cho quyền kiểm soát thị trấn này của các lực lượng chính phủ, đồng thời bác bỏ những tuyên bố trái chiều trên các kênh truyền thông của Hồi giáo cực đoan đăng tải.

Kiểm soát thị trấn chiến lược này sẽ tạo lợi thế cho Quân đội Syria trong các chiến dịch tấn công triển khai gần vùng giáp ranh Latakia - Idlib, đồng thời nắm bắt các hoạt động của quân phiến loạn tại Jisr al-Shoughour.

Nắm giữ vị trí chiến lược, Kinsibba là mục tiêu đánh chiếm trọng điểm của tất cả các nhóm Hồi giáo

Tag: Syria
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.