‘Quân đội ta trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Dân tộc...’

‘Quân đội ta trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Dân tộc...’

Thứ 5, 02/07/2015 | 11:39
0
Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9 được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức ngày 1/7, tại Hà Nội.

Đến dự đại hội có: nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Bộ Quốc phòng; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Đại hội Thi đua toàn quân lần này hội tụ 305 đại biểu ưu tú đại diện cho những tập thể và cá nhân điển hình, tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực, các lực lượng, các quân binh chủng, các cơ quan, đơn vị của toàn quân trong phong trào Thi đua quyết thắng 5 năm qua.

Xã hội - ‘Quân đội ta trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Dân tộc...’

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu tại Đại hội Thi đua Quyết thắng toàn quân lần thứ IX.

Khai mạc đại hội, thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam nêu rõ: Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9 là dịp để tổng kết lại phong trào thi đua yêu nước trong quân đội, rút ra những bài học kinh nghiệm về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thi đua; biểu dương những thành tích, chiến công, các nhân tố mới đã hình thành và đang phát triển trong phong trào Thi đua quyết thắng 5 năm qua.

Đại hội cũng là dịp trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nêu gương học tập các điển hình tiên tiến, làm cho phong trào học tập gương người tốt việc tốt trở thành phong trào tự giác, thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng; qua đó củng cố và tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể giữa các đơn vị trong toàn quân.

5 năm qua, đã có 51 tập thể, cá nhân trong toàn quân được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; 5.800 tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương các loại…

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.