Quân HAGL bị thất sủng ở U20, HLV Hoàng Anh Tuấn tính chiêu gì?

Quân HAGL bị thất sủng ở U20, HLV Hoàng Anh Tuấn tính chiêu gì?

Thứ 3, 25/04/2017 | 10:12
0
Không sử dụng nhiều các cầu thủ của HAGL, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn giữ họ vì những toan tính cho U20 Việt Nam.

Trong thành phần U20 Việt Nam sang Đức tập huấn, lò HAGL Arsenal JMG đóng góp 4 cầu thủ: Thanh Hậu, Hoàng Nam, Thanh Bình và Thanh Sơn. Phải khẳng định ngay, đến bây giờ, đóng góp của họ cho tập thể chưa nhiều. Nói cách khác, tất cả chỉ là quân bài dự bị, là cầu thủ có suất trong… đội hình 2 của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Điểm danh từng cá nhân để thấy, khi lứa U19 Việt Nam năm 2016 chinh chiến đủ các đấu trường, cầu thủ nhỏ con Lương Hoàng Nam thi đấu 5 trận. 3 trong số đó từ ghế dự bị. Phan Thanh Hậu chủ yếu xuất hiện khi đá giao hữu, hoặc tại giải U19 Đông Nam Á. Ở giải châu Á, anh chỉ được sử dụng vỏn vẹn 33 phút.

Trần Thanh Sơn là cái tên chưa để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí, giữa năm ngoái, khi đội lên đường sang Myanmar tham dự giải giao hữu quốc tế U19 KBZ Bank Cup 2016, Thanh Sơn là 1 trong 4 người bị loại.

Với Đinh Thanh Bình, có mặt trong đội hình U20 dự World Cup tới thời điểm này đã là một thành công. Thanh Bình non kinh nghiệm, mới được HAGL trình diện V.League cuối mùa giải năm ngoái và đóng góp cụ thể cho CLB chỉ là số 0 tròn trĩnh.

Bình luận - Quân HAGL bị thất sủng ở U20, HLV Hoàng Anh Tuấn tính chiêu gì?

 Phan Thanh Hậu chưa có chỗ đứng vững chắc ở U20 Việt Nam.

Cách chơi của U20 Việt Nam khác rất nhiều với HAGL. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tận dụng tính kỷ luật, tạo dựng một đội bóng thi đấu biết mình biết ta, tuân thủ đấu pháp. Ở đó, không có bất kỳ ngôi sao nào. Với đội bóng Phố núi, yếu tố kỹ thuật, kiểm soát bóng nhiều, áp đặt lối chơi lên đối thủ đã là đặc trưng, là thương hiệu. Nhìn vào đây, việc “đám trẻ nhà bầu Đức” mất hút trong thành phần chính thức tuyển U20 âu cũng dễ hiểu.

Thực ra, trong tay ông Tuấn hiện nay còn thiếu một tiền vệ có nhãn quan sắc sảo, chơi sáng tạo và biết tổ chức tấn công. Nhìn nhận chung là thế, nhưng ở sân chơi World Cup, nơi chúng ta bị đánh giá thấp, chú trọng phòng ngự vẫn quan trọng hơn.

Điều này đồng nghĩa, những chân chuyền sáng tạo kiểu Thanh Hậu, Hoàng Nam hay Thanh Sơn khó được trọng dụng. Đó là chưa kể tất cả họ có thể hình mỏng cơm, phòng ngự kém.

Ở vị trí tiền đạo, Đinh Thanh Bình yếu thế hơn cả, nếu đặt lên bàn cân bên cạnh các chân sút khác. Hà Đức Chinh vốn chắc suất đá chính, lại thường xuyên được rèn giũa trong màu áo SHB Đà Nẵng. Tiến Linh có thể hình, thuộc biên chế đội 1 Becamex Bình Dương. Còn Trần Thành là người hùng, trực tiếp đưa U20 Việt Nam tới World Cup khi phá lưới Bahrain.

Bản thân các cầu thủ HAGL rõ ràng lạc lõng trong cách chơi chung của tập thể U20. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn giữ lại họ có lẽ không ngoài mục đích dự bị, khi kép chính chấn thương, hoặc muốn tạo ra sự khác biệt mang tính may mắn nào đó.

Trần Anh