Quân HAGL ở U23 Việt Nam: Chỉ số lượng, chưa chất lượng

Quân HAGL ở U23 Việt Nam: Chỉ số lượng, chưa chất lượng

Thứ 6, 03/02/2017 | 11:20
0
‘Đám trẻ nhà bầu Đức’ ồ ạt lên tuyển. Và trước mắt họ là quãng đường vất vả để cạnh tranh vị trí.

U23 sẽ là đội tuyển ‘mở hàng’ cho bóng đá Việt năm 2017. Ở trận giao hữu với Malaysia tới đây, HLV Hữu Thắng gọi tới 9/23 cầu thủ của HAGL. Tuy nhiên, số lượng chưa hẳn đi đôi với chất lượng.

Đội bóng Phố núi hiện xếp cuối BXH V.League. Họ mới hòa 1 trận, và thua tới 3. Phong độ của quân HAGL vì thế đang trong vòng ngờ vực. Ngoài ra, về chuyên môn, lứa Công Phượng cũng chưa chắc có suất trong đội hình chính.

Bình luận - Quân HAGL ở U23 Việt Nam: Chỉ số lượng, chưa chất lượng

 Buổi tập mới nhất của U23 Việt Nam.

Ở vị trí thủ môn, Lê Văn Trường, với nhiều CĐV chẳng khác nào sự bổ sung cho đủ quân. Người gác đền quê Vĩnh Phúc là gương mặt chủ yếu thi đấu ở giải trẻ. Anh thậm chí ít được sử dụng ngay tại đấu trường quốc nội.

Đứng trong khung gỗ, Phí Minh Long khả năng cao sẽ được nhắm đến. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC từng thi đấu xuất sắc ở SEA Games 28 (chỉ để lọt lưới 3 bàn và bắt chính 6/7 trận).

Bùi Tiến Dũng bắt ấn tượng hồi khoác áo U19 Việt Nam, nhưng còn non kinh nghiệm khi thi đấu tầm quốc tế.

HAGL có 3 cái tên tại hàng hậu vệ: Lê Văn Sơn, Vũ Văn Thanh, và A Hoàng. Tuyển thủ quốc gia Văn Thanh gần như chắc suất. Điều ngày đồng nghĩa, A Hoàng – người chơi cùng vị trí chắc chắn phải ngồi dự bị.

Với Lê Văn Sơn, anh thi đấu ổn ở vị trí cánh phải. Nhưng nếu HLV Hữu Thắng thích sự tươi mới và mạo hiểm, cầu thủ gốc Hải Dương sẽ phải nhường suất cho Hồ Tấn Tài, sao trẻ chất lượng sắp dự World Cup.

Trên hàng tiền vệ, Văn Toàn là gương mặt duy nhất của HAGL có thể yên tâm vị trí. Hoàng Thanh Tùng vốn đóng vai kép phụ trong màu áo CLB. Hồng Duy bên hành lang trái sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với ngôi sao của Hà Nội FC – Quang Hải, và thậm chí là Đức Huy. Đông Triều chưa chắc được đá chính, bởi vị trí trung tâm có sự xuất hiện của Duy Mạnh, Tiến Dụng.

Nhìn chung, trong số 9 cầu thủ của HAGL đang khoác áo U23 bây giờ, có lẽ, chỉ một nửa thực sự được tin dùng. Số còn lại dĩ nhiên vẫn là những quân bài hàng sau chất lượng. Nhưng chỉ với 90 phút sắp tới, không dám chắc họ được xỏ giày vào sân.

Trần Anh