Quận Hoàn Kiếm lên tiếng về đề xuất xây lại chợ Đồng Xuân

Quận Hoàn Kiếm lên tiếng về đề xuất xây lại chợ Đồng Xuân

Thứ 4, 26/10/2016 | 16:06
0
Trước ý kiến lo lắng của các chuyên gia và tiểu thương, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã chính thức lên tiếng về đề xuất xây lại chợ Đồng Xuân.

Ông Đinh Hồng Phong – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định với PV Người đưa tin rằng, quận này chưa đề xuất chủ trương. Tuy nhiên, ông Phong cũng xác nhận đó là ý kiến được đưa ra trong buổi làm việc của Bí thư Thành ủy hôm 27/9.

“Ý kiến đó phải được đồng ý mới triển khai, chúng tôi chưa đề xuất chủ trương. Nếu thành phố nghiên cứu mà chấp thuận chủ trương, Hoàn Kiếm sẽ mời các chuyên gia tư vấn trên cơ sở bảo tồn”, ông Phong nhấn mạnh.

Xã hội - Quận Hoàn Kiếm lên tiếng về đề xuất xây lại chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là địa danh gắn liền với lịch sử Hà Nội - (Ảnh: Internet).

 

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng đồng tình với ý kiến chuyên gia rằng nếu làm phải bảo tồn giá trị lịch sử. “Nó là tiềm thức của người Hà Nội. Trước đây đã cháy và khi làm lại lại vẫn phải giữ lại dáng hình cũ” - Ông Đinh Hồng Phong kết luận.

Trao đổi cùng PV, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho rằng, chợ Đồng Xuân là 1 cấu phần quan trọng của khu phố cổ, ảnh hưởng đến du lịch, văn hóa… Do vậy, việc phát triển phải gắn với bảo tồn. Tuy nhiên, theo Sở Du lịch Hà Nội đề xuất trên hiện mới chỉ là ý kiến cá nhân.

Như thông tin trước đó, tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải hôm 27/9, ông Hoàng Công Khôi, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm đã đề xuất xây dựng lại chợ Đồng Xuân.

Theo ông Hoàng Công Khôi, diện tích “sổ đỏ” của chợ Đồng Xuân là 30.000 m2, hiện chỉ sử dụng 14.000 m2, gây quá tải và lãng phí. Hơn nữa, chợ được xây dựng lại từ năm 1994, hạ tầng đã cũ. Do đó, quận Hoàn Kiếm đề xuất xây lại chợ này với quy mô 4 tầng nổi và 5 tầng hầm.

Các chuyên gia văn hóa và kiến trúc cảnh báo Hà Nội cần nghiên cứu kỹ với đề xuất này, bởi chợ Đồng Xuân không đơn thuần là nơi kinh doanh buôn bán mà còn là di sản kiến trúc, địa danh gắn với văn hóa, con người Hà Nội.

 

Nhất Nam

Chuyên gia cảnh báo Hà Nội về đề xuất xây lại chợ Đồng Xuân

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:50
Theo các chuyên gia, chợ Đồng Xuân không đơn thuần là nơi kinh doanh buôn bán mà mang giá trị văn hóa, di sản do vậy lưu ý Hà Nội cân nhắc với đề xuất xây lại.

Chuyên gia cảnh báo Hà Nội về đề xuất xây lại chợ Đồng Xuân

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:50
Theo các chuyên gia, chợ Đồng Xuân không đơn thuần là nơi kinh doanh buôn bán mà mang giá trị văn hóa, di sản do vậy lưu ý Hà Nội cân nhắc với đề xuất xây lại.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.