'Quan huyện' Hồng Mơ ẵm giải nhất tuần Hãy nghe tôi hát

'Quan huyện' Hồng Mơ ẵm giải nhất tuần Hãy nghe tôi hát

Thứ 7, 11/03/2017 | 10:52
0
Nữ ca sĩ Hồng Mơ đã vượt qua các đối thủ nặng ký trong chương trình Hãy nghe tôi hát và giành giải nhất tuần thứ 3 với giải thưởng 20 triệu đồng.

Qua chủ đề Tình đầu tình cuối, đêm thi với những ca khúc nổi tiếng của Elvis Phương, 6 thí sinh phải cover lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nam danh ca theo phong cách mới lạ, riêng biệt. Ngoài Elvis Phương, giám khảo của tập này gồm có: Danh ca Phương Dung, Thái Châu và giám đốc âm nhạc của chương trình – nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Âm nhạc - 'Quan huyện' Hồng Mơ ẵm giải nhất tuần Hãy nghe tôi hát

Ca sĩ Hồng Mơ hóa thân thành quan huyện dê xồm trên sân khấu Hãy nghe tôi hát.

Lần đầu cải trang nam, Hồng Mơ cho biết, vì bài của danh ca Elivs Phương toàn viết cho giọng nam và chủ thể là người nam tâm sự nên cô quyết định sẽ giả trai và… hát giọng đàn ông trong phần biểu diễn. Nữ ca sĩ hóa thân thành một quan huyện dê xồm chuyên ghẹo gái mà lơ là việc nước trong ca khúc Ghen (Trọng Khương, thơ Nguyễn Bính). Đây cũng là lần đầu Hồng Mơ thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong hoạt cảnh ấn tượng này.

Cũng bằng tiết mục trên, giải 3 Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2005 đã mang về cho mình giải nhất tuần với sự đánh giá cao của các giám khảo, và sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả tại trường quay.

Âm nhạc - 'Quan huyện' Hồng Mơ ẵm giải nhất tuần Hãy nghe tôi hát (Hình 2).

Tiết mục "Ghen" của ca sĩ Hồng Mơ đã nhận được nhiều lời khen "có cánh" của giám khảo.

Giám khảo Thái Châu nói rằng Hồng Mơ giả quan huyện dê chỉ thua Chí Tài. Nam danh ca khen hết lời với tiết mục của nữ ca sĩ trẻ khi vừa diễn hay và vừa hát xuất sắc, tiết mục mang tính giải trí cao.

Danh ca Phương Dung nói: “Bài này khó lắm, không có dễ đâu, em hát được như vậy mà còn diễn xuất dễ thương nữa thì cô xin chúc mừng em”.

Riêng giám khảo Evis Phương thì vô cùng bất ngờ trước tạo hình, cách trình diễn và giọng ca của Hồng Mơ trong ca khúc này. Ông chia sẻ là hơi lo lắng khi không biết nữ ca sĩ trẻ sẽ xoay sở thế nào với một ca khúc tương đối khó dành cho nam.

Là một giám khảo khó tính, nhưng danh ca Elvis Phương đã phải đứng bật dậy để vỗ tay tán hưởng và dành những lời khen tặng cho tiết mục cải trang thành vị quan huyện mê gái của Hồng Mơ khi cover bài hát Ghen nổi tiếng của ông.

Khi xuất hiện trên sân khấu, Hồng Mơ đã làm Evis Phương và các giám khảo khác hoàn toàn bị thuyết phục và dành 4 điểm 10 tuyệt đối trong đêm thi.

Âm nhạc - 'Quan huyện' Hồng Mơ ẵm giải nhất tuần Hãy nghe tôi hát (Hình 3).

Hồng Mơ giành giải nhất tuần của Hãy nghe tôi hát với 20 triệu đồng.

Tham gia chương trình năm nay, Hồng Mơ chia sẻ, cô không quá đặt nặng về vấn đề giải thưởng, mà là muốn thử sức qua nhiều dòng nhạc khác nhau. Từ đó, cố gắng hết mình để mang đến cho khán giả những tiết mục thật sự giá trị.

Tuy không quá “ồn ào” trong showbiz Việt, nhưng cô gái trẻ thường xuyên tham gia vào các chương trình âm nhạc có uy tín như: Tình khúc vượt thời gian, Sol Vàng,… Sở hữu giọng ca đầy nội lực cùng cảm xúc dạt dào, Hồng Mơ được các giám khảo đánh giá cao và là một trong những ẩn số của cuộc thi này.

Âm nhạc - 'Quan huyện' Hồng Mơ ẵm giải nhất tuần Hãy nghe tôi hát (Hình 4).

Danh ca Elivs Phương.

Nói về Elvis Phương, ông là một ca sĩ nổi bật của nhạc trẻ thập niên 60,70. Sự nghiệp của ông trải dài trên 50 năm, cho đến bây giờ, ông vẫn là một trong những ca sĩ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam. Elvis Phương hát được nhiều thể loại nhạc từ pop, rock đến nhạc trữ tình. Vì mê vua nhạc rock Elvis Presley mà chàng thanh niên Phạm Ngọc Phương đã tự đặt nghệ danh cho mình là Elvis Phương. Các bài hát nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của ông như: Vết thù trên lưng ngựa hoang, Đàn bà, Mười năm tình cũ, Mười năm yêu em, Bài thánh ca buồn, Còn yêu em mãi, Yêu em, Tôi muốn... Xuất hiện trong chương trình Hãy nghe tôi hát, ngoài đảm nhiệm vị trí giám khảo, danh ca Elvis Phương còn thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Song Ngọc có tên gọi Đàn bà.

Trong tập này, Hồ Việt Trung chọn Đừng trách người ơi (Lê Hựu Hà), Uyên Trang chọn Đêm vũ trường (Anh Bằng). Riêng Lâm Vũ và Duy Trường đều “ăn gan hùm” khi chọn ca khúc mà cả giám khảo chủ đề Elvis Phương và giám khảo cố định Thái Châu đều từng trình bày rất thành công.

Nếu như Lâm Vũ chọn Lần đầu, lần cuối (Dạ Cầm – Vũ Chương) thì Duy Trường lại chọn Mười năm tình cũ (Trần Quảng Nam) để thể hiện. Phương Trinh Jolie tiếp tục biến hóa với khả năng ca diễn nhà nghề thể hiện ca khúc nhạc Pháp nổi tiếng Tình cho không biếu không (lời Việt: Phạm Duy). Bên cạnh các tiết mục dự thi, sáu thí sinh còn cùng hòa giọng trong bài hát dân ca Bắc bộ Qua cầu gió bay nổi tiếng mà danh ca Elvis Phương từng thể hiện.

Song Ngư

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.