Quán lạ, món mới ăn tết Tây

Quán lạ, món mới ăn tết Tây

Thứ 7, 29/12/2012 | 15:29
0
Không gian thoải mái, dịch vụ mới lạ, những bữa ăn ngon… là lựa chọn thích hợp cho không khí gia đình sum họp trong dịp tết Tây.

Thưởng thức hải sản tươi tại biển… gần

Cần Giờ là nơi duy nhất cho những người thích đi biển nhưng không xa thành phố. Dù đi theo tour, đi xe gắn máy hoặc đi “bụi” bằng xe buýt, bạn đều có thể dừng chân nơi đây để thưởng thức hải sản tươi sống ngay biển kết hợp với tay nghề chế biến riêng, không thay đổi hương vị suốt hơn 20 năm qua.

Cách bờ biển 700m, nhà hàng Duyên Hải toạ lạc tại trung tâm Cần Thạnh, gần bến xe buýt Cần Giờ với những căn nhà lá nhỏ chen lẫn giữa rừng đước hoặc ven sông là chốn nghỉ ngơi, ăn uống cho những ai thích khung cảnh thiên nhiên, dân dã.

Lạ & Cười - Quán lạ, món mới ăn tết Tây
Cá mao ếch có nhiều ở Cần Giờ và tươi nên chỉ ướp muối ớt, nướng thô mộc là đủ ngon.

Tận hưởng hương vị biển với các món ngon khó tìm thấy ở trung tâm thành phố như lẩu cá khoai, cá khoai lăn bột, sam Cần Giờ, gỏi ốc giác, cá mao ếch nướng muối ớt, tôm tái xưa và nay, gỏi trứng sam Cần Giờ, sò tái duyên hải, tôm kẹt… Ngoài ra, nếu thực khách có yêu cầu về chế độ chế biến riêng để đảm bảo sức khoẻ cũng có thể đề nghị nhà hàng thực hiện.

Khám phá ẩm thực Địa Trung Hải

Lạ & Cười - Quán lạ, món mới ăn tết Tây (Hình 2).
Nhà hàng Papagayo thiết kế như trong resort có nhiều dịch vụ kèm theo, khách có thể thư giãn.

Toạ lạc tại khu dân cư Thảo Điền, (quận 2), với khuôn viên rộng 1.200m2 nhà hàng Papagayo có không gian được thiết kế như một khu resort với nhà hàng, bar, khu vui chơi trẻ em, giải trí bắn bi sắt và khu vực bán hàng lưu niệm, trang trí nội thất, thích hợp với những người thích không gian thoáng mát.

Phong cách ẩm thực đặc trưng vùng Địa Trung Hải nhưng vẫn ảnh hưởng đậm nét ẩm thực của người Pháp. Nếu muốn thưởng thức món gan ngỗng béo trứ danh thì “Le péché de gourmandise” là sự lựa chọn tuyệt vời.

Các món nướng đều được nướng bằng than củi để tăng thêm hương vị, giúp thực khách thưởng thức món ăn được trọn vẹn. Và, món “Côte de boeuf” sẽ hợp gu cho những ai thích thưởng thức món sườn bò nướng.

Với chất lượng bò nhập khẩu từ New Zealand, một phần Côte de boeuf khoảng 900g dành cho hai người với giá 765.000 đồng là tương đối ổn. Món “Bar de ligne” – cá chẽm, hay “Langouste” – một con tôm hùm 500g dùng với cơm đặc sản – đem lại cảm giác lạ miệng và ngon ngọt cho những người thích hải sản.

Ngoài ra, nơi đây còn có các món ngon đặc sắc khác như bò xiên que nướng xốt vùng Provence, sườn heo nướng với mật ong, ức vịt nướng với xốt chanh, cá dũa nướng với xốt kem rau thơm và mì tagliatelle, philê bê với nước xốt ngãi thơm, súp kem ốc sên với xốt vang trắng, súp cá biển Địa Trung Hải, rau trộn Nicoise với cá ngừ nướng, thịt bò sống thái lát dùng với nụ bạch hoa và phômai Parmesan…

Kem tự chế, tự ăn kiểu Mỹ

Lạ & Cười - Quán lạ, món mới ăn tết Tây (Hình 3).
Có đến 30 loại kem kết hợp với trái cây nhiệt đới cho thực khách tự chọn và tự chế biến.

Quán kem N2 Heaven thiết kế đơn giản, trẻ trung và… ấm áp. Những chiếc máy làm kem, sử dụng công nghệ khí siêu lạnh nhập từ Mỹ, được đặt ngay tại quầy tạo nét riêng độc đáo. Nguyên liệu làm kem, trái cây nhiệt đới… được giữ trong tủ cấp đông để khách thoải mái lựa chọn.

Sau khi tự tay chọn nguyên liệu theo sở thích, khách có thể tự cho vào máy chế biến theo phong cách riêng hoặc nhờ hướng dẫn. Sau vài phút, bằng dòng khí siêu lạnh âm 180oc, máy bắt đầu phả làn khói trắng mờ ảo và cho ra những viên kem xinh xắn, ngọt ngào.

Dòng khí siêu lạnh, giúp cho việc làm kem bình thường từ vài tiếng nay chỉ còn vài phút, giúp các loại trái cây vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị tươi ngon. Nếu thích cảm giác hội hè, khách có thể chọn những set kem làm sẵn được trang trí đẹp mắt, ngon miệng.

“Thiên đường” kem nơi đây có hơn 30 loại, là sự kết hợp giữa độ béo ngậy vừa đủ kiểu Mỹ cùng vị ngọt tự nhiên của trái cây miền nhiệt đới. Điểm mới lạ, khiến thực khách thú vị chính là được tự tay làm và thưởng thức những viên kem mát lạnh đến tê lưỡi.

Vị chua nhẹ, tím lịm của món kem dâu rừng; mùi thơm ngọt ngào, mát dịu của kem ổi xá lị; kem trà xanh thơm béo, thanh mát. Và, vô số các loại trái cây ưa thích như nhãn, táo, sầu riêng… đều có thể cho vô máy để thành kem.

Ngoài ra, tiệm kem còn có các món ăn no như phở gà, bún bò Huế, cơm gà, các loại nước trái cây ép, giá từ 33.000 – 80.000 đồng/món. Nếu gọi món từ 79.000 đồng sẽ được tặng một viên kem.

Theo SGTT