Quan niệm sai lầm của doanh nghiệp về mobile marketing

Quan niệm sai lầm của doanh nghiệp về mobile marketing

Thứ 2, 14/10/2013 | 16:44
0
Mặc dù tiếp thị qua các thiết bị di động đang trở thành xu hướng phổ biến nhưng không ít doanh nghiệp vẫn lúng túng trước câu hỏi có nên khai thác kênh tiếp thị này không.

Ellen Williams - Giám đốc phát triển khu vực của Constant Contact (tổ chức chuyên giúp các doanh nghiệp nhỏ, các hiệp hội, các tổ chức phi lợi nhuận thực hiện các hoạt động tiếp thị bằng thư điện tử, truyền thông xã hội, tiếp thị qua sự kiện nhằm kết nối và củng cố quan hệ với khách hàng) đã chỉ ra rằng có thể các doanh nghiệp đó mắc một số quan niệm sai lầm về tiếp thị qua thiết bị di động.

1. “Khách hàng của chúng tôi không sử dụng thiết bị di động”

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ không khai thác kênh tiếp thị qua các thiết bị di động. Tại sao không nghĩ rằng hôm nay khách hàng chưa sử dụng các thiết bị di động nhưng họ có thể sẽ làm điều đó ngay ngày mai hoặc trong tuần sau? Dù doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực có đông đảo hay ít khách hàng thì thế giới di động vẫn tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống của mọi người và sẽ còn mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

2. “Tiếp thị qua thiết bị di động không quan trọng đối với ngành của tôi”

Ngay cả khi thấy khách hàng của mình sử dụng thiết bị di động, vẫn có những doanh nghiệp nghi ngờ về khả năng tiếp thị qua kênh này (thường rơi vào trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không đi đầu về công nghệ). Cho dù các doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang phân vân trong việc khai thác kênh tiếp thị qua thiết bị di động, điều quan trọng là doanh nghiệp hiểu được khách hàng có quan tâm đến kênh tiếp thị di động không, nếu có thì hãy đề nghị được chia sẻ thông tin qua kênh ấy.

Theo dự báo, trong năm 2013, số lượt tìm kiếm thông tin trên internet qua thiết bị di động sẽ lớn hơn số lượng tìm kiếm thông tin từ máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để thiết lập mối liên hệ đầu tiên với các nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần.

Truyền thông - Quan niệm sai lầm của doanh nghiệp về mobile marketing

3. Tiếp thị qua thiết bị di động làm phát sinh thêm chi phí

Theo Williams, trong thời gian tới, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số chi phí để cải thiện trải nghiệm của khách hàng qua các thiết bị di động, nhưng nhìn chung thì không phải đầu tư quá nhiều để tạo nên quan hệ với các khách hàng qua các thiết bị di động. Điều quan trọng hơn là doanh nghiệp phải dành thời gian để suy nghĩ cách làm cho các công cụ tiếp thị như thư điện tử, truyền thông xã hội, các trang tìm kiếm thông tin… trở nên thân thiện và hữu dụng hơn với những khách hàng đang sử dụng các thiết bị di động.

4. “Chúng tôi không rành về công nghệ!"

Để làm tiếp thị qua thiết bị di động có hiệu quả, quan trọng nhất là phải am hiểu hành vi của khách hàng, chứ không phải là nắm vững các công nghệ phức tạp. Khi nói một bức thư điện tử thân thiện với môi trường của thiết bị di động (mobile-friendly email) thì nên hiểu rằng đó là một bức thư điện tử dễ đọc, dễ nhớ đối với khách hàng khi họ sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để nhận tin.

Doanh nghiệp có thể không biết cách phát triển một trình ứng dụng cho thiết bị di động, nhưng chỉ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản dưới đây là có thể thiết kế những bức thư điện tử thân thiện với môi trường di động:

- Sử dụng định dạng văn bản chỉ có một cột nhằm tránh trường hợp khách hàng không muốn chạm vào màn hình nhiều lần hay làm động tác phóng to hay thu nhỏ hình ảnh khi đọc thư điện tử qua điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

- Nội dung thư rõ ràng và có sức thôi thúc khách hàng hành động ngay. Khách hàng thường lướt qua các bức thư điện tử rất nhanh nên nội dung thư phải được thiết kế mạch lạc, rõ ràng, nêu bật được những điều quan trọng nhất.

- Đồng thời, thư cũng phải ngắn gọn và đảm bảo độ chính xác cao.

Vì không có nhiều thời gian, khách hàng sẽ không dừng lại ở một bức thư quá lâu. Do đó thư phải được thiết kế càng ngắn gọn càng tốt, đồng thời đảm bảo độ chính xác cao để khách hàng tin tưởng và sẽ tiếp tục đọc những bức thư khác gửi đến họ trong thời gian tới.

Truyền thông - Quan niệm sai lầm của doanh nghiệp về mobile marketing (Hình 2).

Theo BKH/DNSGCT

Những sai lầm thường thấy trong thông điệp tiếp thị

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:23
Thông điệp tiếp thị là một thành phần quan trọng trong việc xây dựng nhãn hiệu. Các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ hành động.

Doanh nghiệp chơi sang, thuê chân dài Tây làm... tiếp thị

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:33
Thay vì gồng mình trong cơn khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp đã tính chiêu độc để quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm. Có nơi không tiếc tiền mời cả đội gái Tây về làm... tiếp thị.

Thả cá sấu ra đường phố để... tiếp thị

Chủ nhật, 12/05/2013 | 09:48
Để bán được thịt cá sấu, một nhóm tư thương đã thả 3 con cá sấu còn sống trên đường phố ngay trước cổng chợ Bắc Hà ở TP.Hà Tĩnh để “tiếp thị”, khiến người dân rùng mình.

Sao Thái Dương từ chối trả lời vụ tiếp thị phản cảm ở đền thiêng

Thứ 7, 13/04/2013 | 11:39
Đại diện công ty Sao Thái Dương khẳng định sẽ không cung cấp bất cứ thông tin gì về vấn đề quảng cáo được cho là phản cảm ở khu di tích Tản Viên Sơn Thánh.

SEO: 'Công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn'

Chủ nhật, 27/01/2013 | 21:57
Search Engine Optimization (SEO) ra đời từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước và được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam trong hai năm trở lại đây.

Techcombank hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất vay vốn chỉ 8,2%

Thứ 4, 09/10/2013 | 16:30
Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) dành nguồn tín dụng lớn cho tất cả các đối tượng khách hàng doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn chỉ còn từ 8.2%/năm đối với VNĐ và từ 3.8%/năm đối với USD.

Những sai lầm thường thấy trong thông điệp tiếp thị

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:23
Thông điệp tiếp thị là một thành phần quan trọng trong việc xây dựng nhãn hiệu. Các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ hành động.

Doanh nghiệp chơi sang, thuê chân dài Tây làm... tiếp thị

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:33
Thay vì gồng mình trong cơn khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp đã tính chiêu độc để quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm. Có nơi không tiếc tiền mời cả đội gái Tây về làm... tiếp thị.

Thả cá sấu ra đường phố để... tiếp thị

Chủ nhật, 12/05/2013 | 09:48
Để bán được thịt cá sấu, một nhóm tư thương đã thả 3 con cá sấu còn sống trên đường phố ngay trước cổng chợ Bắc Hà ở TP.Hà Tĩnh để “tiếp thị”, khiến người dân rùng mình.

Sao Thái Dương từ chối trả lời vụ tiếp thị phản cảm ở đền thiêng

Thứ 7, 13/04/2013 | 11:39
Đại diện công ty Sao Thái Dương khẳng định sẽ không cung cấp bất cứ thông tin gì về vấn đề quảng cáo được cho là phản cảm ở khu di tích Tản Viên Sơn Thánh.

SEO: 'Công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn'

Chủ nhật, 27/01/2013 | 21:57
Search Engine Optimization (SEO) ra đời từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước và được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam trong hai năm trở lại đây.

Techcombank hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất vay vốn chỉ 8,2%

Thứ 4, 09/10/2013 | 16:30
Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) dành nguồn tín dụng lớn cho tất cả các đối tượng khách hàng doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn chỉ còn từ 8.2%/năm đối với VNĐ và từ 3.8%/năm đối với USD.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.