Quán quân Sao Mai Minh Ngọc: Tôi thích mẫu đàn ông như Sơn Tùng M-TP

Quán quân Sao Mai Minh Ngọc: Tôi thích mẫu đàn ông như Sơn Tùng M-TP

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 20/10/2022 | 10:21
0
Vừa giành giải Quán quân Sao Mai 2022 dòng nhạc dân gian cách đây 1 tuần, Minh Ngọc vẫn còn hồi hộp. Với cô, âm nhạc chính là đam mê của mình...

Ở cuộc thi Sao Mai 2022, Minh Ngọc nằm trong bảng dân gian với 100% thí sinh nữ. Cô gái đến từ Hà Tĩnh nổi lên như một mỹ nhân đẹp cả về ngoại hình lẫn giọng hát, được khán giả chú ý, theo dõi.

Minh Ngọc đã vượt qua các thí sinh khác để giành giải Nhất phong cách âm nhạc dân gian giải Sao Mai 2022. Cô chinh phục khán giả bằng lối hát mộc mạc, giản dị nhưng rất tinh tế, văn minh. Cô đặc biệt quan tâm đến phần hòa âm, phối khí nên các bài hát đều được đầu tư kỹ càng.

Văn hoá - Quán quân Sao Mai Minh Ngọc: Tôi thích mẫu đàn ông như Sơn Tùng M-TP

Minh Ngọc vừa giành quán quân dòng nhạc dân gian của giải Sao Mai 2022.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Minh Ngọc cho hay: "Tôi vừa trở về Hà Nội ngày hôm qua, chung kết Sao Mai đã qua 1 tuần nhưng cảm xúc của tôi vẫn còn, khi được xướng tên đạt quán quân Sao Mai 2022 dòng nhạc dân gian tôi hạnh phúc đến mức đã bật khóc. Tôi vẫn nghĩ mình đang là thí sinh, vẫn sống trong không khí của cuộc thi. Khi đứng trên sân khấu nhận giải, tôi nghĩ đến chặng đường mình đã cố gắng như nào, tôi đã cố gắng đến 200% năng lượng của một cô gái sinh năm 2000. 

Tôi muốn tặng giải thưởng này cho ông nội, người lo lắng, ủng hộ tôi theo đuổi con đường nghệ thuật từ ngày tấm bé. Khi giành được giải thưởng này thì ông không còn nữa nên tôi càng xúc động, không có từ ngữ nào để diễn tả được cảm xúc của mình.

Trong 4 đêm thi Sao Mai, thì các thí sinh đều được bố mẹ đi cùng để cổ vũ, còn tôi thì không, vì bố mẹ bận, nhưng họ đã tạo cho tôi động lực, muốn tôi mạnh mẽ hơn. Chỉ có đêm thi cuối thì mọi người đã đến cổ vũ cho tôi. Bố mẹ là người động viên tôi rất nhiều, họ chính là "đại gia" của Minh Ngọc".

Khi được hỏi: Nhiều ca sĩ trẻ thế hệ gen Z (những người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012 - PV) chọn các dòng nhạc trẻ hơn để theo đuổi, vì sao Minh Ngọc lại chọn dòng nhạc dân gian, cô cho hay: "Từ nhỏ, tôi chưa hát dân gian nhưng tôi đã nghe dân gian, và dòng nhạc này đã ngấm dần vào tôi rất tự nhiên. Khi tôi thi đỗ vào trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội thì thày cô đã hướng dẫn tôi theo dòng nhạc này.

Nghe lời bài hát của dòng nhạc này, tôi thấy yêu quê hương nhiều hơn. Tôi muốn đưa bản sắc của các vùng miền đến với thế hệ trẻ. Dòng nhạc nào cũng có sức hút riêng, nhưng dân gian có sự đằm thắm riêng, có nốt lặng, có thời gian ngẫm nghĩ lại những điều đã qua".

Quán quân sinh năm 2000 cũng cho biết, nghệ sĩ trẻ cũng gặp nhiều cám dỗ, điều quan trọng là họ sẽ vượt qua và biết điểm dừng ở chỗ nào.

"Ngay sau khi đạt giải ở cuộc thi Sao Mai 2022, tôi đã nhận được nhiều lời mời đi hát, đi sự kiện và được trả cát - xê cao, nhưng tôi đều phải hỏi cặn kẽ xem đó là chương trình nào, tổ chức ra sao. Còn với những lời mời đi chơi, đi du lịch... tôi sẽ từ chối thẳng thừng. Tôi không thể khéo léo với những người như vậy. Sao Mai là cuộc thi uy tín, tôi không thể phá vỡ điều này được.

Tôi đã chuẩn bị tinh thần để vào showbiz, có thể có những điều không hay đến với mình nhưng mình phải có bản lĩnh để đương đầu và vượt qua" - Minh Ngọc bộc bạch.

Văn hoá - Quán quân Sao Mai Minh Ngọc: Tôi thích mẫu đàn ông như Sơn Tùng M-TP (Hình 2).

Dù là ca sĩ thế hệ gen Z nhưng Minh Ngọc lại thích và đam mê dòng nhạc dân ca.

Nữ ca sĩ trẻ cũng bày tỏ về quan niệm về chân dài - đại gia: "Tôi không phải là một cô gái chân dài, nhưng việc một đại gia quen một cô gái xinh đẹp là điều bình thường. Thế hệ gen Z không có ác cảm với cụm từ này, nếu có tình cảm và chân thành với nhau thì cũng không có gì cả. Giả dụ, nếu có tình yêu với một người trẻ hơn hoặc một người đứng tuổi cũng chẳng sao cả. Miễn là chân thật với nhau. Tôi chưa có bạn trai nhưng tôi tuyệt đối không quen người đã có gia đình. Mẫu người tôi thích là một người đàn ông như kiểu Sơn Tùng M-TP...".

Quán quân Sao Mai 2022 tâm sự, cô sẽ không thể đạt được thành công như hiện tại nếu không có sự dạy dỗ, dìu dắt, hỗ trợ của thầy Nhật Dương (Trường Cao đẳng Nguyễn Du – Hà Tĩnh), NSƯT Hồng Hạnh, NSƯT Tố Nga,NSƯT dòng Opera Hà Phạm Thăng Long; nhà giáo Thu Hằng… Theo Minh Ngọc, đây là những người thầy, người cô đã tận tình chỉ dạy, tạo cơ hội cho cô làm quen với các sân khấu lớn, tiếp xúc với những người nổi tiếng trong giới nghệ thuật.

Văn hoá - Quán quân Sao Mai Minh Ngọc: Tôi thích mẫu đàn ông như Sơn Tùng M-TP (Hình 3).

NSƯT Tố Nga và quán quân Minh Ngọc.

Nói về học trò của mình, NSƯT Tố Nga cho hay: "Trước đây vài năm, Minh Ngọc còn rụt rè, nhưng qua một thời gian thì Ngọc đã trưởng thành hơn nhiều. Giải nhất Sao Mai dòng nhạc dân gian là hành trang quý giá để Ngọc bước vào sự nghiệp của mình. Tôi bất ngờ về sự nỗ lực của Ngọc. Mong em sẽ không ngủ quên trên chiến thắng để luôn vận động, phát triển cùng âm nhạc".

Minh Ngọc sinh ra, lớn lên ở Thạch Hà (Hà Tĩnh). Từ nhỏ, Minh Ngọc đã lớn lên trong câu hát ru của bà, của mẹ với những làn điệu ví dặm, dân ca. Vì thế khi lớn lên, tâm hồn Minh Ngọc thấm đẫm hơi thở, hồn cốt âm nhạc dân gian. Đó là lý do Minh Ngọc chọn dòng nhạc dân gian để theo đuổi trên con đường nghệ thuật. 

Trước khi tham gia Sao Mai 2022, Minh Ngọc đã đoạt giải Quán quân Sao Mai Hải Phòng 2002, và được đặc cách vào đêm thi cuối cùng vòng loại miền Bắc giải Sao Mai 2022. Mặc dù không phải là người có số điểm cao nhất, nhưng phần trình diễn rất ấn tượng của cô với ca khúc Trầu không đã giúp Minh Ngọc ghi tên mình vào top 6 thí sinh dòng nhạc dân gian tham dự chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022.

Dàn sao sẽ “đổ bộ” sân khấu Gala chung kết Sao Mai 2022 tại Đồ Sơn, Hải Phòng

Thứ 3, 11/10/2022 | 14:53
Đêm Gala Sao Mai 2022 với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cùng top thí sinh chiến thắng sẽ diễn ra vào ngày 16/10/2022 tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – siêu quần thể du lịch lớn nhất miền Bắc hứa hẹn đem tới một sự kiện đặc sắc khó quên.

Chung kết Sao Mai 2022 có nhiều đổi mới, không để thí sinh hát sai lời

Thứ 3, 06/09/2022 | 17:58
Nhạc sĩ Đỗ Bảo khẳng định sẽ không có sai sót về việc hát quên lời trên sóng truyền hình.

"Sao mai" Ngọc Anh khản đặc tiếng sau khi hát rock ở Quảng Ninh

Thứ 2, 08/08/2022 | 16:12
Nguyễn Ngọc Anh kín mít lịch diễn sau khi ra MV mới do chồng sáng tác.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.